Cùng có tính tình hòa đồng và điềm đạm, trong tập 851 của “Bạn muốn hẹn hò” anh Bùi Văn Lý (35 tuổi, Bình Phước) và chị Nguyễn Quỳnh Lan (36 tuổi, TP.HCM) đã “ưa mắt” nhau từ cái nhìn đầu tiên.

Anh tám lạng, em nửa cân

Ông chủ nhà hàng lẩu cua đồng ở Bình Phước quyết rước cô thu ngân về làm vợ
Anh Lý là chủ nhà hàng kinh doanh lẩu cua đồng tại Bình Phước

Dù là ông chủ của một nhà hàng kinh doanh về ăn uống tại một vị trí đắc địa thuộc Đồng Xoài, Bình Phước nhưng anh Lý lại là người có tính hay quên cũng như hay tự ái trong việc tiếp xúc với bạn bè xung quanh nếu không được chú trọng nhiều.

“Mình đang ngồi nói một câu chuyện gì đó mà người đang tiếp xúc có thái độ không tốt hoặc nói xấu mình thì mình sẽ hay tự ái, tự ti” - anh Lý nêu ví dụ. Tuy nhiên ông chủ nhà hàng lẩu cua đồng lại là người có tính tình hòa đồng dễ mến kèm theo đó là sự lành mạnh trong cách sống khi đam mê thể thao và tránh xa các tệ nạn như bài bạc, cá độ, thuốc lá…

Về phía Quỳnh Lan chị hiện đang là thu ngân tại bệnh viện đa khoa (TP.HCM) dù lớn hơn nhà trai 1 tuổi nhưng với tính tình hướng nội và nhút nhát nên thoạt nhìn cô được 2 MC Quyền Linh, Ngọc Lan nhận xét là trẻ trung, hiền lành. Được MC Quyền Linh trêu là sau này nếu về chung một nhà kinh doanh sẽ lỗ bởi Quỳnh Lan cũng có tính hay quên và bên cạnh đó còn hay mù đường.

Dù sống hướng nội nhưng Quỳnh Lan lại là người khá hòa đồng trong công việc đặc biệt còn là người có tinh thần cầu tiến vươn lên.

Ông chủ nhà hàng lẩu cua đồng ở Bình Phước quyết rước cô thu ngân về làm vợ
Quỳnh Lan khá nhút nhát nhưng hiền lành và có chí cầu tiến

Sau khi lắng nghe chia sẻ từ anh Lý thì Quỳnh Lan khá e ngại với tính hay tự ái của bạn trai và cho rằng nếu mình biết cư xử khéo thì sẽ không sao.

Đều bị phản bội trong tình cảm và mong tìm được chỗ dựa vững chắc

Kể về tình trường Quỳnh Lan bộc bạch trước nay chỉ có một mối tình quen ở nơi làm việc và trong khi đang còn quen nhau thì đối phương lại có mối quan hệ khác và sau đó chia tay. Sau này Quỳnh Lan có tìm hiểu một vài người nhưng chỉ dừng lại ở mức độ tìm hiểu.

Ông chủ nhà hàng lẩu cua đồng ở Bình Phước quyết rước cô thu ngân về làm vợ
MC Quyền Linh nhận xét cặp đôi khá tương đồng trong tính cách và hợp nhau

Mẫu bạn trai lý tưởng mà Quỳnh Lan đặt ra là một người chín chắn, biết gợi chuyện vì bản thân mình là người hướng nội, nhút nhát.

Cô gái này khá thích người con trai đối diện khi nhận xét anh Lý là người điềm đạm, biết quán xuyến công việc và nhất là có kinh nghiệm trong việc nấu ăn ngon. Khi được MC Quyền Linh hỏi về mong muốn ở người bạn đời tương lai, Quỳnh Lan chia sẻ: “Mỗi người là một bản thể độc đáo quan trọng là có hợp nhau hay không thôi.”

Về phía nhà trai, dù khá chín chắn nhưng cũng chỉ góp nhặt được hai mối tình và một trong số đó cũng tương tự Quỳnh Lan là bị phản bội ngay lúc còn quen nhau. Chính vì thế người đàn ông có sở thích về lĩnh vực ăn uống đặt ra tiêu chí tìm bạn gái hiền lành, chung thủy đặc biệt là biết cách cư xử với gia đình hai bên.

“Mình cũng giống nhiều người đàn ông khác là không thích phụ nữ càm ràm, nói quá nhiều. Khi đi làm mệt về nghe càm ràm sẽ rất bực bội”, anh Lý nói về điều mình không thích người phụ nữ bên cạnh.

Trái tim chạm đến trái tim

Ông chủ nhà hàng lẩu cua đồng ở Bình Phước quyết rước cô thu ngân về làm vợ
Cả hai bấm nút đồng ý cho nhau cơ hội hẹn hò

Không chỉ cả hai mà tại chương trình người thân hai bên gia đình đều nhận xét cặp đôi khá hợp nhau và nên cho nhau cơ hội. Về phía nhà trai, người anh cùng kinh doanh tại nhà hàng nhận định anh Lý là người khá có trách nhiệm với công việc vì thế nên không có nhiều thời gian cho chuyện tình cảm.

“Vì làm nhà hàng lẩu cua nên thường kết thúc công việc và về nhà khoảng 10-11 giờ khuya. Điều này làm Lý ít có thời gian quen bạn gái. Hy vọng sau này khi lập gia đình sẽ điều chỉnh hợp lý, dành nhiều thời gian cho gia đình hơn” - người bạn của phía nhà trai đưa ra lời khuyên.

Ba Quỳnh Lan chia sẻ từ nhỏ cô đã sống với gia đình và ra trường đi làm việc ở môi trường nữ nhiều nam ít nên giao tiếp với nam rất hạn chế và nhút nhát. Tuy nhiên cô gái được ba mình khen là có chí cầu tiến, hiền lành và chất phác. Đại diện đàn gái đồng ý nếu cả hai cho nhau cơ hội vì cũng đã đứng tuổi.

Khi mở bức màn bí mật, gặp trực tiếp cả hai tặng quà cho nhau và nói chuyện thì Quỳnh Lan khá hài lòng khi người đàn ông ttrước mắt gần giống với mong muốn của mình vì là người điềm đạm biết quán xuyến chuyện gia đình. Là người đam mê và có kinh nghiệm trong lĩnh vực ăn uống anh Lý mong muốn sẽ có cơ hội nấu nhiều món ngon cho Quỳnh Lan trong tương lai.

Khi MC Quyền Linh đặt ra giả thuyết nếu có mâu thuẫn thì sẽ giải quyết ra sao thì Quỳnh Lan cho biết cần trao đổi thẳng thắn tìm cách giải quyết. Còn ông chủ nhà hàng thì khá tự tin trong việc giải quyết những mâu thuẫn bởi đã có khá nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh khi gặp nhiều khách hàng khó tính.

Về vấn đề làm dâu thì người đàn ông điềm đạm cho biết gia đình anh không đặt nặng vấn đề làm dâu dù anh Lý là con trai một. Bởi hiện nay cha mẹ anh luôn tạp điều kiện thuận lợi cũng như tôn trọng quyết định của con cái. Tuy nhiên là người con hiếu thuận, anh đề nghị nếu cả hai tiến xa hơn trong tương lai thì sẽ đón cha mẹ ở cùng và điều này cũng được Quỳnh Lan đồng thuận.

Sau những trao đổi đầy tâm đầu ý hợp, anh Lý quyết tâm phải "chinh phục" chị Quỳnh Lan. Và kết quả cuối cùng, trong thời khắc quan trọng nhất của "Bạn muốn hẹn hò", hai anh chị đã cùng nhấn nút và trao nhau cơ hội tiến xa hơn. Điều này không chỉ là niềm vui của riêng cặp đôi, mà có cả sự vui mừng vì hoàn thành công việc mai mối của Quyền Linh và Ngọc Lan.