Ca sĩ Phong Đạt - cựu thành viên của nhóm D&D chắc chắn là một cái tên không còn xa lạ đối với những người hâm mộ âm nhạc thế hệ 8x, 9x. Một giọng ca lôi cuốn, đi kèm sự đa dạng và độc đáo trong diễn xuất của anh đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và tạo ra một làn sóng mới khiến nhiều người phải kinh ngạc và hâm mộ.

Xuất hiện tại “Gõ cửa thăm nhà” tập 193, vợ chồng ca sĩ Phong Đạt - Nhã Trúc gây bất ngờ khi chia sẻ về những thăng trầm trong sự nghiệp và cuộc sống hôn nhân khiến 2 MC Ngọc Lan - Quốc Thuận từ xót xa đến ngưỡng mộ.

Phong Đạt xót xa chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp
Gia đình ca sĩ Phong Đạt - Nhã Trúc cùng con gái út là Bảo Ngọc xuất hiện tại "Gõ cửa thăm nhà"

Chia sẻ một chút về hoạt động của nhóm D&D, vào thời điểm nhóm hoạt động được tầm 2-3 năm, thì bất ngờ bầu show của D&D là Dũng Đinh gặp phải những khó khăn trong công việc khiến anh không còn khả năng để đi tiếp với nhóm nữa. Mất đi người quản lý, D&D thời bấy giờ vẫn còn là những chàng thanh niên trẻ nhiệt huyết, đã tiếp tục đi với nhau thêm khoảng vài tháng nhưng tình hình hoạt động không được như ý nên đã quyết định tách ra.

Về cuộc sống hiện tại của hai vợ chồng, do thời thế đã thay đổi nên các show diễn của Phong Đạt ít dần. Nguồn thu nhập chính nằm ở việc kinh doanh, mua bán của Nhã Trúc. Hai vợ chồng đã suy nghĩ cần tạo dựng một cái gì đó để thu hút các bạn trẻ, tuy kế hoạch đã được thực hiện nhưng kết quả cũng chỉ dừng lại ở mức độ vừa phải do xu thế thưởng thức âm nhạc hiện nay đã thay đổi.

“Thua chỉ thua về công nghệ thôi chứ không thua chất lượng”, Phong Đạt tâm đắc nói.

Trò chuyện cùng MC Quốc Thuận, Phong Đạt cho biết: “Buồn thì cũng có buồn vì hồi xưa mình đi diễn, đi hát rất nhiều, nó rất là ok, nhưng giờ qua cái thời thế của mình, mình ít show lại, tiếc nuối thì đương nhiên phải có tiếc nuối. Cái đó em nghĩ buồn nhưng khi nhắc tới gia đình thì mình phải có sự đánh đổi, chấp nhận”.

Phong Đạt xót xa chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp
Phong Đạt trầm ngâm chia sẻ suy nghĩ về những thăm trầm trong sự nghiệp của mình

Được biết, mẹ ruột là người đã đưa Phong Đạt tới với nghiệp đi hát, cũng chính bà đã giúp đỡ hai vợ chồng trong những ngày tháng khó khăn của sự nghiệp. Nên khi bà qua đời, Phong Đạt phải chịu sự tổn thất rất nặng nề về mặt tinh thần. Quá đau lòng trước những biến cố liên tục xảy ra, Phong Đạt khi ấy chỉ có mỗi người vợ đang bụng mang dạ chửa là người kề bên tiếp sức để vượt qua giai đoạn suy sụp này mà tiếp tục vươn lên. Trong thời gian này, anh cũng đã cho ra đời ca khúc “Ai đã cướp mất mẹ tôi?” để nói lên nỗi lòng.

Sau nửa năm, Phong Đạt đã tự vực dậy chính mình. Thế nhưng, khi sự nghiệp solo của anh đang khởi sắc thì biến cố lại một lần nữa ập tới, cha mẹ của Nhã Trúc đã gặp tai nạn và qua đời, thời điểm đó Phong Đạt đang nhận diễn show tại các tỉnh miền Tây, vợ phải một mình chăm sóc các con nhỏ. Đối diện với sự mất mát nặng nề, Phong Đạt đã quyết định dừng lại sự nghiệp sân khấu và quay trở về, nhằm dành nhiều thời gian hơn bên vợ và con cái. “Tiền thì mình có thể kiếm lại được nhưng mà khi người thân của mình đã mất đi rồi thì không có cái gì có thể đánh đổi lại được” - Nhã Trúc xúc động thuật lại lời chồng khi quyết định ngừng lại sự nghiệp.

Phong Đạt xót xa chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp
Nhã Trúc không thể nén nổi nước mắt mỗi khi nhớ lại giai đoạn khó khăn trước kia trong cuộc sống của cô và chồng

Chiêm nghiệm lại hành trình gian nan đã vượt qua cùng Phong Đạt, Nhã Trúc nói: “Đôi khi trong cuộc sống đâu phải cái gì mình muốn cũng được, mình mất cái này mà mình được cái khác. Công việc của ông xã em gác lại nhưng được cái gia đình em được một cái gia đình hạnh phúc”.

Kết thúc bữa ăn ca sĩ Phong Đạt nhắn gửi tới những người yêu quý mình, cũng giống như mong muốn mà Nhã Trúc đã gửi gắm tới người chồng yêu quý của cô: “Những khán giả đã yêu thương Đạt, hãy chờ đợi Đạt comeback vào một ngày không xa đâu và Đạt sẽ không bao giờ làm cho khán giả thất vọng”.

Phong Đạt xót xa chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp
Sau tất cả, gia đình vẫn là quan trọng nhất

Hành trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện, cung bậc cảm xúc của những khách mời thú vị. Chương trình phát sóng vào 19h30 thứ Năm trên HTV7 và 22h30 cùng ngày trên kênh YouTube MCV Media.