Hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đến Italy vào ngày 1/2 và được Ban tổ chức của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới gửi bản thiết kế về không gian thực hiện việc xác lập kỷ lục và yêu cầu lập kỷ lục. Cụ thể, hai anh em phải vừa bịt mắt vừa chồng đầu leo lên 10 bậc thang, đi ngang con đường dài 10 m, sau đó đi xuống 10 bậc thang với bề ngang con đường di chuyển chỉ rộng 50 cm.

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục thế giới mới theo cách đặc biệt
Thành tích của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lần này đã giúp xiếc Việt thêm tỏa sáng trong mắt bạn bè quốc tế. Ảnh: Hải An.

Vào 19h50 tối 3/2 (giờ Việt Nam), hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã hoàn thành xuất sắc việc xác lập kỷ lục thế giới mới với thời gian 1 phút 55 giây và chỉ với 1 lần thực hiện.

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục thế giới mới theo cách đặc biệt
Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã hoàn thành xuất sắc việc xác lập kỷ lục thế giới mới với thời gian 1 phút 55 giây và chỉ với 1 lần thực hiện. Ảnh: Hải An.

Theo quy định của Tổ chức Kỷ lục Guinness tại Ý, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có 3 lần thực hiện. Tuy nhiên với kinh nghiệm của mình, chỉ trong lần đầu, cả hai chàng trai vàng của xiếc Việt Nam đã hoàn thành phần nội dung thử thách trong thời gian 115 giây.

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục thế giới mới theo cách đặc biệt
Nụ cười hạnh phúc của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp với thành viên BTC. Ảnh: Hải An.

Sau khi xác lập kỷ lục thế giới mới, cả hai anh em gửi lời cảm ơn đến khán giả đã tin tưởng, ủng hộ mình trong hành trình. Quốc Cơ nói đó chính là động lực để cả hai xác lập thành công kỷ lục thế giới mới, còn Quốc Nghiệp nói sẽ dành kỷ lục mới này làm món quà cưới tặng vợ.