Những giọt nước mắt, cùng phát ngôn về việc trở thành nghệ sĩ và nếm trải hào quang của Trấn Thành trong sự kiện ra mắt dự án điện ảnh "Hào quang rực rỡ" (Đàm Vĩnh Hưng) đã trở thành tâm bão dư luận suốt nhiều ngày qua.

Cụ thể, Trấn Thành đã nói: “Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ rất nhiều, mọi người đều trải qua nhiều thăng trầm. Nếu mà ai thích tiền, thích hào quang thì cứ lên đây để nếm thử 4 chữ 'hào quang rực rỡ' đi rồi biết nó là cái gì!”.

Sơn Tùng M-TP chính thức được khán giả 'gọi tên' trong ồn ào của Trấn Thành
Trấn Thành bật khóc trong họp báo của Đàm Vĩnh Hưng

Có người đồng tình, song cũng có rất nhiều người phản bác. Vì họ cho rằng, bất cứ nghề nghiệp nào cũng có khó khăn, áp lực và việc lựa chọn theo đuổi cũng đồng nghĩa với việc phải chịu được những khó khăn, áp lực đó. Ngoài ra, việc Trấn Thành thường xuyên khóc đôi khi cũng khiến công chúng cảm thầy khó chịu. Mặc dù biết đó là những cảm xúc cá nhân, nhưng Trấn Thành cần nên kiểm soát.

Mới đây, trong những ồn ào từ phát ngôn của Trấn Thành, khán giả đã "gọi tên" Sơn Tùng M-TP. Giữa Trấn Thành và Sơn Tùng M-TP không có quá nhiều mối liên hệ trong công việc, nhưng cả hai đều là những nghệ sĩ hàng đầu có nhiều khán giả hâm mộ.

Sơn Tùng M-TP chính thức được khán giả 'gọi tên' trong ồn ào của Trấn Thành
Khán giả nhắc lại phát ngôn của Sơn Tùng M-TP

Theo đó, khán giả đã nhắc lại phát ngôn cách đây vài năm của Sơn Tùng M-TP: "Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được". Qua đó, nhiều khán giả đã so sánh và thấy được hai quan điểm làm nghề khác nhau. Và ở góc nhìn của Sơn Tùng, để trở thành một ngôi sao được nhiều người quý mến thì việc trải qua những điều người bình thường khác không trải qua hẳn là một việc đương nhiên.

Trước đó không lâu, cũng liên quan đến phát ngôn về việc làm nghệ sĩ của Trấn Thành, khán giả cũng đã nhắc đến những quan điểm khi nói về nghề của NSƯT Thành Lộc và MC Trác Thúy Miêu cách đây vài năm.

Sơn Tùng M-TP chính thức được khán giả 'gọi tên' trong ồn ào của Trấn Thành
Chia sẻ của NSƯT Thành Lộc về nghề diễn viên được nhiều khán giả tâm đắc

NSƯT Thành Lộc từng chia sẻ: "Nhiều người cứ nói cái đó là sự hy sinh lớn lao. Đóng phim mà ăn một cái tát cũng gọi là một sự hy sinh? Tôi nói mọi người nên bớt đi.

Bởi vì đã chấp nhận đã xem đó là cái nghề, làm có tiền mà, anh đâu có làm không công? Ký hợp đồng mấy trăm triệu chứ bộ? Hy sinh là chuyện bắt buộc, và đừng kể khổ với khán giả. Điều đó chỉ làm cho mọi thứ mắc cười thôi".

Về phía MC Trác Thúy Miêu, cô cũng bày tỏ: "Giữa một xã hội ai cũng như ai, bạn chọn leo lên cái bục cao hơn người khác. Đó là nơi mọi ánh sáng dồn vào, bạn được ăn mặc đẹp hơn, có cuộc sống tốt, tài hoa hơn người khác, thù lao bằng người ta đi làm một năm mới có được. Vậy việc đòi được đối xử như một người bình thường thì đâu có được". Đây là chia sẻ của MC Trác Thúy Miêu trong một talkshow cách đây nhiều năm, hiện đang được "đào lại" và nhận rất nhiều sự đồng thuận.

Sơn Tùng M-TP chính thức được khán giả 'gọi tên' trong ồn ào của Trấn Thành
Quan điểm về việc lựa chọn trở thành người nổi tiếng của Trác Thúy Miêu cũng được khơi lại

Lời nói của Trấn Thành có lẽ được bộc phát vào lúc đang chứa đựng nhiều cảm xúc về nghề nghiệp. Với cá nhân của Trấn Thành - một người mà đến việc mua vé đi xem phim cũng có thể trở thành "tâm điểm dư luận" nhiều ngày thì những cảm xúc mang nặng tính cá nhân thế này cần phải được kiểm soát kỹ hơn. Để tránh những ồn ào không đáng có gây ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh như những ngày vừa qua.