Tuy là con trai của một nghệ sĩ kỳ cựu như Tấn Beo, thế nhưng “sự gặp gỡ” của Phạm Tấn Lộc và nghệ thuật dường như vẫn còn rất “mới”. Vừa qua, Tấn Lộc đã cùng với nghệ sĩ Tấn tham gia một số dự án nghệ thuật với vai trò diễn viên. Và cuộc “chạm ngõ” này có lẽ đã mang đến những trải nghiệm thú vị đến Tấn Lộc, để chàng trai trẻ này bắt đầu phải suy nghĩ về việc “nối nghiệp” của ba.

Tấn Lộc - cậu con trai kín tiếng của nghệ sĩ hài Tấn Beo
Tấn Lộc - Con trai nghệ sĩ Tấn Beo

Ba không bắt theo nghệ thuật, nhưng nếu “nối nghiệp” thì ba sẽ rất vui

Tấn Lộc chia sẻ về mối quan hệ với nghệ sĩ Tấn Beo và công việc hiện tại: “Mình là con trai giữa của ba, gia đình có 3 anh em. Hiện nay, công việc chính của mình là nhân viên giao hàng, vận chuyển cho một cửa hàng bánh và mình có thể làm rất nhiều việc khác nhau để kiếm thu nhập và trang trải cuộc sống”.

Là con trai của Tấn Beo thế nhưng từ trước đến nay rất ít khi thấy Tấn Lộc xuất hiện trong các sản phẩm nghệ thuật cùng ba hoặc trong các hoạt động nghệ thuật cá nhân, về lý do Tấn Lộc cho biết: “Thật sự, lúc còn nhỏ mình rất nhát và thậm chí không thích làm việc gì liên quan đến nghệ thuật. Ngay cả anh trai và em mình cũng có năng khiếu nghệ thuật nhưng họ cũng chưa có đủ “nhiệt” để theo đuổi con đường này. Chẳng hạn, anh lớn của mình có thể chơi được nhiều loại nhạc cụ và cả vẽ tranh nhưng anh lại không thích thể hiện quá nhiều ra bên ngoài. Vừa rồi, mình có cùng ba tham gia hai bộ phim là “Trùm nổ” và “Game thủ học đường”. Hai bộ phim này mang đến cho mình cảm giác rất đặc biệt khi được tham gia diễn xuất trước ống kính.

Trước đó, mình có tạo một kênh Tiktok vào thời điểm bùng dịch năm 2020, ban đầu chỉ là những clip nhảy vui khá vui nhộn. Sau đó có sự thay đổi nội dung, mình mời ba vào làm chung một số clip, và may mắn được mọi người thích. Vừa rồi mình có làm một clip đơn giản về hình ảnh thay đổi bản thân và nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người. Đó cũng có thể xem là một “động lực” để mình cố gắng hơn trong việc sáng tạo nội dung cho những video sắp tới”.

Tấn Lộc - cậu con trai kín tiếng của nghệ sĩ hài Tấn Beo
Tấn Lộc vừa tham gia hai bộ phim cùng ba là "Trùm nổ" và "Game thủ học đường"

Tên tuổi Tấn Beo gần như đã quá quen thuộc với khán giả nhiều thế hệ cả trên màn ảnh lẫn sân khấu, hay nói đúng hơn là một tên tuổi lớn của nền nghệ thuật Việt Nam hiện nay. Vậy khi con trai có những bước đầu “chạm ngõ”, nghệ sĩ Tấn Beo đã ủng hộ Tấn Lộc như thế nào?

Tấn Lộc tâm sự: “Ba mình không ép buộc con cái phải đi theo nghệ thuật như ba, nhưng nếu mình tham gia nghệ thuật thì ba sẽ ủng hộ và rất vui. Và tất nhiên, phần trăm ba muốn mình theo nghệ thuật, “nối nghiệp” ba thì sẽ cao hơn khía cạnh còn lại, cho nên ba luôn rất sẵn lòng hỗ trợ mình. Chẳng hạn trong những clip Tiktok có ba tham gia, đầu tiên mình sẽ gửi cho ba xem trước những “trend” thịnh hành, nếu phù hợp thì ba sẽ cùng mình thực hiện. Còn với những “trend” chưa phù hợp lắm, ba sẽ góp ý thay đổi, chỉnh sửa một tí. Hoặc trong các dự án phim ảnh riêng của mình và những người bạn của mình, nếu cần đến sự giúp sức của ba thì ba rất sẵn sàng và tương trợ hết mình”.

Tấn Lộc - cậu con trai kín tiếng của nghệ sĩ hài Tấn Beo
Tấn Lộc còn có đam mê với thể thao - đặc biệt là bóng đá

Không thích khoa trương là “con của Tấn Beo”

Đối với các bạn nghệ sĩ trẻ, đôi khi được báo chí hay khán giả nhắc đến với các danh xưng là con cháu của nghệ sĩ lớn thì thường sẽ có hai xu hướng: Một là, xem đó như một cơ hội, một “bệ đỡ” để phát triển nhiều hơn. Hai là, xem đó như một thử thách, áp lực vì nếu làm không tốt sẽ gây ảnh hưởng đến tên tuổi của người đi trước. Với Tấn Lộc, anh chàng này lựa chọn cách không khoa trương mình là “con của Tấn Beo”.

Tấn Lộc - cậu con trai kín tiếng của nghệ sĩ hài Tấn Beo
Việc là 'con của Tấn Beo' không quá ảnh hưởng đến cuộc sống của Tấn Lộc

“Từ trước đến nay kể cả khi đi học lẫn đi làm mình đều không khoe khoang với ai mình là con của Tấn Beo. Tất nhiên, đối với những người làm việc chung, không sớm thì muộn cũng sẽ biết được điều này, nhưng mình và họ vẫn bình thường với nhau, miễn là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vừa rồi khi làm các clip Tiktok có sự xuất hiện của ba thì mới có nhiều người hơn biết đến mình là “con của Tấn Beo” nhưng so với mặt bằng chung, kênh Tiktok của mình còn rất nhỏ nên cũng không phải là quá nhiều người biết đến mình. Và mình cũng không chọn cách khoa trương, dựa vào việc mình là “con của Tấn Beo” để được nhiều người biết đến hơn” - Tấn Lộc cho biết.

Tấn Lộc - cậu con trai kín tiếng của nghệ sĩ hài Tấn Beo
Thời gian sắp tới sẽ phát triển hơn kênh Tiktok

Ngoài ra, Tấn Lộc còn cho biết thêm từ trước đến nay vẫn chưa tham gia bất kỳ khóa học nào về diễn xuất do trước đó không định hướng theo nghệ thuật. Vừa qua khi tham gia phim đầu tiên là “Trùm nổ” vào vai giang hồ, tuy còn khá vụng về nhưng đã nhanh chóng thích nghi được với cách làm phim và thể hiện được yêu cầu của vai diễn. Sau đó, đến phim “Game thủ học đường” thì đã có nhiều trải nghiệm hơn với công việc của một diễn viên.

Tấn Lộc cho biết: “Dù chưa thật sự xuất sắc trong diễn xuất nhưng mình đã làm quen được với quy cách làm việc của một đoàn phim và mình thích làm việc như vậy. Nếu sau này đi theo nghệ thuật chuyên nghiệp và có duyên thì mình sẽ theo học ở một lớp diễn xuất nào đó. Việc học hành cũng còn tùy vào chữ “duyên”, nếu không đủ “duyên” tham gia các lớp học thì mình vẫn còn có ba hướng dẫn thêm về kinh nghiệm, chắc chắn ba luôn sẵn lòng giúp đỡ con trai”.

Tấn Lộc - cậu con trai kín tiếng của nghệ sĩ hài Tấn Beo
Nghệ sĩ Tấn Beo luôn hết lòng ủng hộ con trai

Về đi hướng hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, Tấn Lộc cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thật sự quyết định sẽ theo đuổi con đường này hoàn toàn. Tuy nhiên, những cảm xúc có được với điện ảnh trong thời gian vừa qua đã cho Tấn Lộc những cảm nhận rõ nét hơn về tình yêu và công việc liên quan đến nghệ thuật. “Trước mắt, mình sẽ phát triển tốt hơn kênh Tiktok, và sẽ cố gắng làm sao để các nội dung của mình được đa dạng, phong phú hơn, mang tính giải trí cao hơn để thu hút thêm nhiều người xem. Và nếu có cơ hội để tham gia nghệ thuật nhiều hơn chắc chắn mình sẽ đồng ý và trải nghiệm nhiều hơn. Hơn tất cả, là một người con, mình luôn muốn ba vui và tự hào về mình” - Tấn Lộc nói về chuyện theo nghề.

Có thể, vì chưa có quá nhiều những trải nghiệm về công việc nghệ thuật nên Tấn Lộc vẫn còn những băn khoăn nhất định. Nhưng chắc chắn, dù là theo đuổi công việc gì, thì ở vị trí của phụ huynh, điều mong mỏi nhất vẫn là con cái được ổn định và có thể tự chăm lo cho cuộc sống. Hy vọng, với những kinh nghiệm dày dặn, nghệ sĩ Tấn Beo sẽ khơi gợi và hỗ trợ Tấn Lộc để chàng trai này có thêm nhiều trải nghiệm với công việc và cảm nhận được nghệ thuật là một công việc đầy thú vị và có thể mang về những thu nhập xứng đáng.