Vào tập phát sóng ngày 03/06/2024 của chương trình Bạn Muốn Hẹn Hò tập 1009, có sự góp mặt của chàng trai Nguyễn Thanh Tuấn (42 tuổi, sinh sống và làm việc tại Đồng Nai) và cô nàng Trần Thị Hoài Hương (42 tuổi, sinh sống và làm việc tại Bình Chánh). Trong quá trình trò chuyện, chàng trai đã chia sẻ: “Hiện tại anh đang sinh sống cùng với ba mẹ, nhưng bố thì đã mất và anh cũng đã có con và đã có vợ, tuy nhiên vợ anh đã mất sớm vào năm 2021”, điều này cũng khiến MC Quyền Linh cảm thấy vô cùng thương xót. Chị Hương chia sẻ đôi chút: “Đã ly hôn cách đây khoảng 12 năm, có một bé gái 19 tuổi và cũng từng quen một anh lớn hơn 11 tuổi cách đây khoảng 5, 6 năm và sau quá trình tìm hiểu chàng trai vì cảm thấy không hợp nên đã chia tay". Có thể thấy, cặp đôi này có một điểm chung là cả 2 từng đổ vỡ trong hôn nhân và mong muốn mở lòng thêm lần nữa.

Trái ngược với cặp đôi hoàn cảnh, cô gái 9X từ chối chàng hoạ sĩ trong 1 nốt nhạc
Anh Tuấn trao tặng bó hoa cho chị Hương và quyết định tiến đến tìm hiểu lâu dài.

MC Quyền Linh & Ngọc Lan tương tác với 2 khách mời về các câu hỏi điểm mạnh, điểm yếu và hình mẫu lý tưởng, để nắm bắt mong muốn và nguyện vọng. Sau đó, anh chàng chia sẻ về hình mẫu: người chung thuỷ, biết quan tâm, săn sóc gia đình, cuộc sống vợ chồng và anh lo lắng rằng: “Vợ mất rồi, con còn nhỏ, chưa nghĩ đến vấn đề đi bước nữa. Tuy nhiên, khi con lớn con sẽ suy nghĩ, nhận thức vấn đề máu mủ, ruột rà. Bây giờ con cũng còn nhỏ, sẽ dễ thích ứng hơn”. Khi kể về trăn trở của bản thân, anh Tuấn lại càng mong muốn có 1 gia đình êm ấm, trọn vẹn. Sau khi chia sẻ, chị Hương với tính cách hiền hậu, điềm đạm và nhẹ nhàng cũng mong muốn tìm được người bạn đời thấu hiểu, chia sẻ và là người đàn ông của gia đình.

Trái ngược với cặp đôi hoàn cảnh, cô gái 9X từ chối chàng hoạ sĩ trong 1 nốt nhạc
Cái kết trọn vẹn và hạnh phúc của cặp đôi.

Cả 2 chia sẻ về hình mẫu của nhau, sau đó nhận được đóng góp đến từ người thân của ‘nhà trai' và mong muốn cả 2 sẽ tiến đến tìm hiểu nhau để hiểu rõ hơn. Hoàn cảnh của anh Tuấn và chị Hương có sự trùng hợp và giống nhau về tính cách; đồng thời 2 bên gia đình đều chia sẻ rằng 2 bạn nên cho nhau cơ hội tìm hiểu. Về chị Hương, chị cần tìm kiếm 1 người biết thấu hiểu mình là đủ, biết chăm sóc và vun đắp cho hạnh phúc của gia đình. Anh Tuấn cảm nhận được sự đồng cảm về hoàn cảnh của cả hai, nên đã cho nhau cơ hội đến với nhau và tìm hiểu sâu hơn.

Trái ngược hoàn toàn với cặp đôi vừa rồi, đến với cặp đôi tiếp theo, họ đều có tình tiết, câu chuyện khác nhau và hấp dẫn bởi tính cách, sở thích và cuộc sống. Đến với chương trình có sự tham gia của chị Nguyễn Thị Trúc Vân (32 tuổi, nghề nghiệp: Kế toán, sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh) và anh Đặng Lê Anh (36 tuổi, nghề nghiệp: Hoạ sĩ, sinh sống và làm việc tại Long An). Chị Vân chia sẻ về tính cách dịu dàng, nữ tính được thể hiện cùng với nét đẹp vốn có; tuy nhiên chị chia sẻ thẳng thắn rằng chị khó tính và người đối diện sẽ cảm nhận rõ sau quá trình tiếp xúc và đây cũng là lý do khiến chị chưa tìm được người bạn đời phù hợp. Anh Lê Anh có chia sẻ: “Điểm mạnh: Sống tình cảm, em được trời phú cho sự khéo tay, em có thể vẽ tranh và làm những công việc khác. Ví dụ như làm thợ mộc, làm đồng trang trí nội thất, em sửa được điện, nước. Em cũng là nghệ nhân làm hòn non bộ và hồ cá”. Có thể nói, đây là sự chia sẻ sâu sắc về bản thân và cảm nhận đây là một chàng trai rất khéo trong cuộc sống. Chị Vân chia sẻ thêm về những đặc điểm ở 1 chàng trai mà chị mong muốn: “Gọn gàng, ngăn nắp, có công việc ổn định và không rượu bia, hút thuốc", đặc biệt đây là cô nàng sống rất thực tế.

Trái ngược với cặp đôi hoàn cảnh, cô gái 9X từ chối chàng hoạ sĩ trong 1 nốt nhạc
Chàng hoạ sĩ vẽ tặng cô gái bức ảnh phác hoạ chân dung ngay tại chương trình

Chị Vân trò chuyện cùng MC Ngọc Lan về vấn đề tình cảm trước đây: “Chính thức quen 1 ai đó thì chưa, nhưng em có tìm hiểu nhiều người, một phần cũng do khó tính, nên chưa quen ai.” Ngược lại, anh Lê Anh trước đây đã có mối tình học trò, mối tình thời sinh viên, tiếp đến là mối tình với vợ cũ, có 1 bé bốn tuổi là con trai và đang sống cùng với ông, bà ngoại và đã chia tay vợ gần 2 năm. Anh chia sẻ thêm lý do đổ vỡ là do tính cách trái ngược nhau, bởi anh là người lãng mạn, tình cảm. Song đó, chị Vân bản tính vốn sẵn là người thực tế, rõ ràng trong chuyện tình cảm, cần tìm người bạn đời phù hợp với tính cách để tiến tới mối quan hệ lâu dài. Và chị đã đưa ra quyết định dừng lại, mong muốn chàng trai hãy tìm người phù hợp hơn.

Trái ngược với cặp đôi hoàn cảnh, cô gái 9X từ chối chàng hoạ sĩ trong 1 nốt nhạc
Cô nàng 9X quyết định dừng lại với chàng hoạ sĩ đa tài.

Qua hai cặp đôi của tập 1009, mỗi cặp đều có những quan điểm về tình yêu và đều có sự lựa chọn riêng cho bản thân mình. Chương trình mong muốn nhắn nhủ thông điệp tích cực về tình yêu và tiếp tục hành trình gieo duyên, kết nối những trái tim cô đơn lại gần nhau hơn. Chương trình Bạn Muốn Hẹn Hò sẽ có những trái tim chân thành, tình cảm đến với nhau vào mỗi 17H50 Thứ Bảy & 20H20 Thứ Hai trên kênh HTV7 và 18H00 Thứ Bảy & 20h45 Thứ Hai trên kênh Youtube MCV Media.