Trang Daily Mail ngày 6-3 dẫn nguồn tin thân cận nam diễn viên từ trang People cho biết Will Smith cảm thấy vô cùng tồi tệ trong thời gian dài sau vụ tát Chris Rock ngay trên sân khấu Lễ trao Giải Oscar 2022. "Ông ấy đã cố gắng sửa đổi theo cách tốt nhất có thể với Chris Rock nhưng không thành công" – nguồn tin kể.

Với sự giúp đỡ từ gia đình, Will Smith dần tốt hơn nhưng vẫn hối hận khôn nguôi về hành động của mình gần một năm về trước.

"Will Smith đã cố gắng lắng nghe những người yêu thương, giúp đỡ mình. Ông ấy cảm thấy bản thân đã trở thành một người tốt hơn" – nguồn tin chia sẻ.

Will Smith vẫn hối hận vì tát Chris Rock tại Oscar - Ảnh 1.
Cú tát tại sân khấu Oscar 2022 từng gây chấn động

Phản ứng được công chúng chờ đợi từ lâu của diễn viên hài Chris Rock sau cái tát của Will Smith được nhiều lời khen. Một số người trong ngành giải trí cho rằng Chris Rock đang thăng hoa trong "Selective Outrage" - chương trình đặc biệt trực tiếp trên Netflix.

"Anh ấy đã nói những gì cần nói…! Mọi người chờ đợi phản ứng của Chris Rock trong một năm và tôi nghĩ rằng đa phần hài lòng, đón nhận cách phản ứng này" – nguồn tin trong ngành giải trí nhận định.

Bằng sự hài hước, Chris Rock đã phản ứng một cách dí dỏm nhưng mỉa mai sâu cay để bày tỏ sự "thịnh nộ" về hành vi của Will Smith trong "Seletive Outrage".

Cộng đồng mạng gọi đó là cách hoàn hảo để phản ứng lại Will Smith vào thời điểm vụ việc thay đổi sự nghiệp của cả hai. "Tất cả các bạn điều biết chuyện gì đã xảy ra với tôi. Tôi bị Suge Smith đánh. Nó vẫn còn đau, tôi như nghe thấy tiếng chuông bên tai" – Chris Rock kể.

Will Smith vẫn hối hận vì tát Chris Rock tại Oscar - Ảnh 2.
Chris Rock phản ứng lại trong chương trình đặc biệt trên Netflix

Dẫu vậy, một số người hâm mộ Will Smith không quá hài lòng về Chris Rock. Họ lên tiếng chỉ trích, bắt bẻ câu chữ, ví dụ trong câu chuyện kể của nam diễn viên hài.

Chris Rock là khách mời của Oscar 2022. Trong khi đọc các đề cử, anh trêu đùa khán giả và có nhắc đến vợ của Will Smith là Jada Pinkett Smith. Cụ thể, Chris Rock nói: "Tôi chờ đợi Jada Pinkett Smith đóng vai chính trong "Nữ chiến binh quả cảm" 2 bởi cô đang trọc đầu giống tạo hình nhân vật".

Will Smith vẫn hối hận vì tát Chris Rock tại Oscar
Vợ chồng tài tử Will Smith

Ngay sau đó, Will Smith từ hàng ghế khán đài đã bước lên tát vào mặt Chris Rock với đề nghị: "Không được nhắc đến tên vợ tôi từ cái miệng thối tha của anh!".

Jada Pinkett Smith bị bệnh rụng tóc nặng. Nữ diễn viên từng chia sẻ về bệnh rụng tóc của mình vài năm gần đây và đó là một nỗi đau. Vì thế, Will Smith tức giận khi nỗi đau của vợ mình bị đưa ra đùa cợt nên đã hành động quá khích.

Sau sự việc, Will Smith xin lỗi ban tổ chức, xin lỗi Chris Rock và nhận nhiều chỉ trích. Ông bị cấm tham gia Lễ trao Giải Oscar trong 10 năm cùng một số hệ lụy khác, hình ảnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.