Trong tập phát sóng 1023 của chương trình Bạn Muốn Hẹn Hò, mở đầu là sự gặp gỡ giữa nhà trai Đoàn Tất Thành (49 tuổi), hiện đang làm 2 công việc Logistics và cung cấp nguyên, phụ liệu cho các công ty may mặc, đến với nhà gái Hà Lê Thuỳ Quyên (40 tuổi) có 2 công ty riêng, 1 công ty sản xuất ở Hóc Môn và 1 công ty chuyên thi công về các dự án sân tập “Golf".

Khi chia sẻ về thông tin cá nhân và ngành nghề làm việc, cả 2 đều có nhiều sự tương đồng dí dỏm mỗi người đều có 2 công ty và đồng thời, cả 2 đều chia sẻ rằng, mối quan hệ trước đây đều bị đổ vỡ, mang 1 câu chuyện buồn của riêng mình. Nhà trai chia sẻ về chuyện hôn nhân cũ của mình: anh và vợ cũ sống chung với nhau vừa tròn 20 năm, nhưng vì vợ cũ ngoại tình trong lúc đi làm thì quen một người đàn ông khác, phản bội lại lòng tin của mình nên anh quyết định không bỏ qua và chia tay cuộc tình này. Đến với câu chuyện của nhà gái, chị Quyên chia sẻ rằng: "mình đã kết hôn năm 23 tuổi và chồng cũ lớn hơn mình 10 tuổi, nên cũng có chút “thao túng tâm lý" và “ép duyên"; đến lúc sống chung với nhau thì chị bị người chồng cũ bạo lực và đánh rất nặng", chính vì lý do này nên chị cũng đã quyết định dứt khoát chia tay để giải thoát cho bản thân mình.

2 tiếng hát cất lên trong chương trình, cũng là lúc 2 trái tim đồng điệu cùng sáng đèn
Anh Thành với ngoại hình ưa nhìn và chững chạc

Có thể thấy rằng qua câu chuyện mà 2 anh, chị chia sẻ; mỗi người đều mạnh mẽ vượt qua cú sốc tình yêu của cuộc đời mình. Và để có thể tiến đến hẹn hò, tìm hiểu nhau, chị Quyên chia sẻ về hình mẫu và tiêu chuẩn chọn bạn đời của mình: có trí thức, tư duy tốt, sống chính trực, đàng hoàng, tính tình thì miễn hợp nhau là được, chủ yếu là để hiểu nhau và sống có trách nhiệm. Anh Thành cũng chia sẻ mong muốn tìm được 1 người yêu có đủ 4 đức tình: công, dung, ngôn, hạnh.

2 tiếng hát cất lên trong chương trình, cũng là lúc 2 trái tim đồng điệu cùng sáng đèn
Chị Quyên với ngoại hình nhẹ nhàng và đằm thắm

Sau khi chia sẻ về hình mẫu lý tưởng của cả 2, MC Quyền Linh có mời người thân của gia đình nhà trai chia sẻ đôi chút: “Anh Thành anh trai của em, anh ấy rất tốt, anh rất biết suy nghĩ cho người khác, hy sinh tất cả cho gia đình, thậm chí là anh ấy nuôi vợ cũ của anh ấy học 10 mấy năm, lo tất cả cho hai con. Đồng thời, nghe chị chia sẻ thì chị cũng gặp nhiều điều không may mắn; nhưng mà đến hiện tại chị cũng mong muốn một người chồng có trách nhiệm, biết lo cho gia đình, sống thật thà, đàng hoàng… thì anh trai của em là người rất phù hợp với chị".

Sau khi ông mai Quyền Linh và bà mối Ngọc Lan mở rào, cả 2 tiến đến gặp mặt nhau và trao tặng món quà cho lần đầu gặp gỡ, anh chàng tặng 2 thanh socola và 1 chiếc đồng hồ. Anh có chia sẻ thêm về ý nghĩa của món quà này: “socola tượng trưng cho vị ngọt đắng của tình yêu, anh hi vọng nếu em nhận món quà này và khi chúng ta cùng nhau ra về anh xin phép em lấy lại một nửa, để có thể cùng chia ngọt sẻ bùi trong tình yêu của chúng ta".

2 tiếng hát cất lên trong chương trình, cũng là lúc 2 trái tim đồng điệu cùng sáng đèn
Anh Thành chia sẻ về ý nghĩa của món quà

Với ấn tượng đầu tiên của anh Thành khi gặp chị Quyên, anh có gửi đôi lời nhận xét và nêu cảm nhận khi bị trúng “tiếng sét ái tình" và ấn tượng về câu chuyện mà chị chia sẻ: là 1 người rất nghị lực, về ngoại hình thì anh cảm thấy chị rất dễ thương, dễ gần. Song sóng đó, chị cũng chia sẻ sau khi nghe anh kể về bản thân và câu chuyện của mình chị cảm thấy rất phù hợp, trẻ trung.

Lần đầu tiên gặp mặt, cả 2 đều có sự rụt rè, 1 chút bối rối và sự e thẹn. Tuy nhiên, để xoá tan bầu không khí căng thẳng, anh Thành và chị Quyên đã cùng trao nhau 1 tiếng hát để đối phương bớt lo sợ. Và dường như bài hát, cũng là sợi dây kết nối cả 2 đến với nhau, không nằm ngoài dự dự đoán ánh sáng của tình yêu cũng đã sáng lên, đánh dấu cho sự khởi đầu cho tình yêu mới, 1 tương lai mới cả 2 trao nhau nụ hôn trên sân khấu.

2 tiếng hát cất lên trong chương trình, cũng là lúc 2 trái tim đồng điệu cùng sáng đèn
Cả 2 chứng minh tình yêu của mình bằng nụ hôn

Chương trình "Bạn muốn hẹn hò?" vẫn sẽ tiếp tục hành trình kết duyên cho những trái tim cô đơn vào 17h50 thứ Bảy và 20h20 thứ Hai hằng tuần trên HTV7, kênh YouTube MCV Media và ứng dụng NetLove.