Trong tập 482 của chương trình "Vợ chồng son" phiên bản “Lof - Hạnh phúc là lựa chọn”, cặp đôi vợ chồng thứ hai, Nguyễn Thế Hiển (30 tuổi, nghề thiết kế thi công nội thất, TP.HCM) và Đoàn Thị Thúy, (30 tuổi, điều hành học viện livestream) đã làm nhiều khán giả "ngưỡng mộ" vì đời sống hôn nhân luôn gắn bó cùng nhau và còn cực kỳ lãng mạn.

Mối duyên từ thuở học trò

Thế Hiển chia sẻ hai vợ chồng từng là hàng xóm, học chung cấp 1 và lớn lên cùng nhau. Sau một thời gian chuyển nhà thì đến khi vào đại học cả hai gặp lại và nảy sinh tình cảm.

“Lần đầu hai đứa gặp mặt do có mối quan hệ chung với bạn bè nên gọi điện nhắn tin đi cà phê. Cùng thời điểm cả 2 đang chia tay mối tình đầu”, chị Thúy tâm sự.

Anh chồng bỏ việc ở công ty nước ngoài để cùng vợ đi bán hàng xuyên suốt 63 tỉnh, thành
Chị Thúy kể về cuộc hẹn đầu tiên

Anh Hiển cho biết từ lần đầu rất ấn tượng với giọng nói của vợ, tuy nhiên chị Thúy lại e ngại khi chồng ngày nhỏ hay chơi với những bạn bè mà chị cho là “thành phần bất hảo”.

Sau lần gặp lại nhau đó, chị Thúy quý anh Hiển hơn và chị cảm nhận được sự rung động đến từ người bạn thuở nhỏ. Chị Thúy cho biết cảm giác đối với anh Hiển là chữ thương đến trước chữ yêu. Bởi qua nhiều lần gặp gỡ và tâm sự chị nhận ra anh Hiển là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình, biết nỗ lực vươn lên khó khăn.

“Em thương hoàn cảnh gia đình. Với những nỗ lực kéo gia đình khỏi những khó khăn khi là người con trai duy nhất cùng sự cư xử rất nhẹ nhàng và dành sự tôn trọng cho em”, Thúy nghẹn ngào.

Về phía anh Hiển lại nhận thấy hai vợ chồng có quan điểm sống giống nhau, dần dần tình cảm nảy sinh trong vòng 5-6 tháng.

Nói thêm về tình cảm từ những ngày đầu, chị Thúy kể khi anh này chở mình đi chơi mình mệt mỏi nên tựa đầu lên vai và cảm giác người đàn ông này mang đến sự bình an đến lạ lùng mà không gì diễn tả được.“Lần đó chồng nắm tay em bỏ vô túi áo của ảnh tim em muốn văng khỏi lồng ngực.” - chị Thúy hạnh phúc kể.

Bỏ việc để đi bán hàng xuyên Việt cùng vợ

Kỷ niệm đáng nhớ của hai vợ chồng là về nụ hôn đầu tiên. Theo anh Hiển, ngày mới quen nhau anh thường qua nhà nội vợ chơi vì cũng gần nhà mình. “Vào 12h đêm một ngày dịp Tết chồng vô nhà nội nói chuyện đến 2-3h rồi sáng trao nhau nụ hôn đầu tiên và nhận ra đã tìm được người mình thương. Nụ hôn cách đây 7 năm.” - chị Thúy nhớ lại.

Anh chồng bỏ việc ở công ty nước ngoài để cùng vợ đi bán hàng xuyên suốt 63 tỉnh, thành
Nụ hôn đầu tiên của hai vợ chồng vào lúc 12h đêm cách đây 7 năm

Khi xác định được tình cảm với nhau, chị Thúy đang làm công việc và đi công tác từ Cà Mau lên Hà Giang để bán hàng xuyên Việt. Còn anh Hiển làm công ty Nhật về ngành ô tô, anh Hiển đã bỏ việc để đi cùng vợ.

“Có chiếc xe 7 chỗ nguyên đoàn ngồi lên đó đi tới từng cơ quan khắp nơi để bán hàng. Còn ảnh làm cho công ty Nhật Bản về ô tô và nghe lời em nghỉ việc công ty đó. Để 2 đứa cùng đi du lịch cùng kiếm tiền khoảng 1 năm. Ngoài công việc bán hàng thì 2 đứa còn làm những việc giúp đỡ các trẻ em trên suốt dọc đường đi. Khi đồng hành được 3 tháng thì Hiển gọi điện về nhà xin cưới.” - chị Thúy

Sau “hành trình xuyên Việt” 2 vợ chồng đã dừng lại ở quê của cả 2 là Quảng Nam. Anh Hiển cầu hôn chị Thúy và bắt đầu xây dựng tổ ấm cho riêng mình.

Chồng thêm lãng mạn, vợ bớt nhõng nhẽo

Dù thừa nhận cho đến thời điểm này anh Hiển là lựa chọn đúng đắn khi luôn kề vai sát cánh, phụ chị chăm con, tôn trọng mình và thương yêu gia đình nhưng chị Thúy cho biết ông xã vẫn có tật xấu là khó tính. Bởi Hiển khi khó mặt sẽ rất nghiệm, dù chồng vẫn kiểm soát được bản thân nhưng vẫn là một tật xấu cần được thay đổi. Bên cạnh đó, chị Thúy cũng phơi bày việc chồng “nghiện” lướt Tiktok.

Anh chồng bỏ việc ở công ty nước ngoài để cùng vợ đi bán hàng xuyên suốt 63 tỉnh, thành
Anh Hiển có thói quen là hay lướt TikTok

Thừa nhận mình là người thích lãng mạn và bất ngờ. Tuy nhiên chồng lại khá khô khan nên chị Thúy hy vọng sẽ nhận được những tình cảm yêu thương lãng mạn từ chồng sau chương trình. Bởi hiện tại chồng thương con nhiều hơn vợ. “Mình có tính lãnh đạo ra ngoài chinh chiến nhưng về nhà lại muốn trẻ con và được nhỏ bé trước mặt chồng” - Thúy mong muốn.

Về phần anh Hiển nhận định vợ là người sống quá cảm xúc hay bướng bỉnh muốn gì là được. Bên cạnh đó vợ cũng là người hay khóc, nhõng nhẽo. Thông qua chương trình cũng mong muốn vợ tiết chế lại.

Anh chồng bỏ việc ở công ty nước ngoài để cùng vợ đi bán hàng xuyên suốt 63 tỉnh, thành
Hai vợ chồng là cặp đôi thanh mai trúc mã

Là cặp đôi thanh mai trúc mã Hiển và Thúy được 2 MC Quốc Thuận và Hồng Vân nhận định có cuộc sống tình cảm khá suôn sẻ, thuận lợi và hiểu nhau.

Câu chuyện tình yêu sẵn sàng vượt bỏ mọi quy chuẩn, khoảng cách lẫn công việc của đôi vợ chồng anh Hiển và chị Thúy đã mang đến nhiều cảm xúc, lẫn suy nghĩ. Rõ ràng, hạnh phúc mà đôi vợ chồng này đang có đến từ sự lựa chọn và sau đó đi đến quyết định cùng nhau đi đến những giá trị tốt đẹp, quý giá hơn. Đó cũng là câu chuyện, mà thông điệp "Hạnh phúc là lựa chọn - chọn yêu thương, chọn hạnh phúc" muốn truyền tải trong số phát sóng lần này của "Vợ chồng son".