Tối 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã chia sẻ với báo chí về tình hình cứu nạn và xác nhận đến thời điểm này đã xác định bé Thái Lý Hạo Nam (SN 2012) - bé trai lọt xuống trụ bê tông đã tử vong.

Bé trai 10 tuổi lọt xuống ống cọc bê tông đã tử vong
Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã chia sẻ với báo chí xác định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

Trước đó, vào trưa 11h30 ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam cùng ba bạn hàng xóm tới công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) để nhặt sắt. Không may, Nam rơi xuống ống cọc bê tông rỗng, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m.

Ngay sau khi phát hiện, nhiều giải pháp được đưa ra. Các đơn vị thi công đã dùng các bình ôxy có tại công trình bơm vào lòng trụ; đồng thời sử dụng tất cả các thiết bị chuyên dùng để phá vỡ kết cấu chặt của lớp địa chất làm giảm ma sát xung quanh thành trụ để có thể rút trụ lên, cứu bé trai lọt vào trụ bê-tông.

Bé trai 10 tuổi lọt xuống ống cọc bê tông đã tử vong
Ngay sau khi phát hiện sự việc bé trai 10 tuổi bị lọt hố be tông, nhiều giải pháp cứu hộ được đưa ra.
Bé trai 10 tuổi lọt xuống ống cọc bê tông đã tử vong
Đến thời điểm này, đã hơn 5 ngày tìm kiếm với nhiều phương án nhưng chưa thành công. Trụ bê tông dài 35m nơi cháu bé bị mắc kẹt chưa thể rút lên được.

Bé trai 10 tuổi lọt xuống ống cọc bê tông đã tử vong

Đến thời điểm này, đã hơn 5 ngày tìm kiếm với nhiều phương án nhưng chưa thành công. Trụ bê tông dài 35m nơi cháu bé bị mắc kẹt chưa thể rút lên được. Theo ông Bửu, đến thời điểm hiện nay, cơ quan chức năng tại hiện trường đã xác định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong và hiện ngành chức năng đang tìm mọi cách đưa em bé lên mặt đất để gia đình lo hậu sự. Ông Bửu cho biết thêm, xác định như vậy là do nhiều cơ quan cùng đánh giá, đưa ra dựa vào thời gian bé gặp nạn, tình trạng rơi vào ống cống có độ sâu.