Xuất hiện trong tập mới nhất lần này là hai chàng trai tên Hồng Thanh 41 tuổi và chàng trai Khoa Toản 38 tuổi. Vừa mở đầu câu chuyện, Hồng Thanh gây ấn tượng với bà mối vì sự nhút nhát, ít nói đến nỗi khi chia sẻ điểm mạnh, điểm yếu thì chàng trai cũng chỉ nói là ít nói.

Bà mối "nổi giận vì bị chê mập

Câu chuyện về chàng trai phố núi chắc cũng không có gì bất ngờ khi chương trình nhiều lần còn gặp được những chàng trai có phần nhút nhát hơn, thế nhưng câu chuyện trở nên “mặn mòi” hơn khi chàng trai ít nói mà nói câu nào chết người câu đó

Đến đoạn mẫu người mong muốn thì chàng trai mong muốn bạn gái không quá mập, bà mối nhanh chóng hỏi: “cỡ như chị mập không?”, và nhận được câu trả lời thật thà: “hơi hơi” làm bà mối đứng hình tại chỗ. Lúc này, ông mai Hưá Minh Đạt nhanh chóng cứu bồ: “nói chuyện với phụ nữ vậy là chết rồi, phụ nữ là phải khen họ, chứ đừng có như chị hả, mập… quá mập’.

Bị chê mập tại ‘Ghép đôi thần tốc’, MC Cát Tường bức xúc đáp trả ấn tượng
Cát Tường biểu diễn thời trang ngay trên sân khấu

Bà mối không kìm được bức xúc, tức giận biểu diễn thời trang tại chỗ, và tự tin “cái nhan sắc mà bao nhiêu người ngưỡng mộ từ trai trẻ đến trai già mà anh này chê tui mập”. Cũng may, Hứa Minh Đạt nhanh chóng khen: "chị rất beautiful" làm giảm sức nóng vì bị chê mập cho bà mối.

Câu chuyện của 4 bạn lần này đều là những câu chuyện li hôn, đổ vỡ, những câu chuyện chia li đẫm nước mắt và đau khổ đến nỗi ông mối còn thốt lên “sao nhìn bên nào thấy cũng khổ quá” và mong các bạn tìm được một nơi hạnh phúc khi tham gia chương trình.

Phần cuối chương trình, các bạn được thể hiện tình cảm với nhau trước khi bấm nút. Khoa Toản với một bó hoa mang theo, cảm nhận nỗi đau của cô gái Trâm Oanh, nên chàng trai xin phép tặng cho cô gái có hoàn cảnh khó khăn nhất mà mình cảm nhận. Khác với Toản, chàng trai nhút nhát và ít nói đến phút cuối vẫn thể hiện sự “lịch lãm” của mình bằng một câu nói rất vui khi biết hai cô gái.

Đàn ông cần phải chủ động tự tin

Tham gia cùng chương trình, ngoài Trâm Oanh, còn có Tuyền ngồi ghế đỏ cũng nhận xét cách nói chuyện của Thanh quá nhút nhát, thiếu tự tin sẽ khó thành công trong cuộc sống, bởi vì nhà trai là người cần chủ động, nhất là trong mối quan hệ tình cảm, và cô gái đã qua lần đò cũng ngụ ý chàng trai nên mạnh dạn tự tin để người đàn bà có thể tin tưởng mà gửi gắm trao tình yêu thương. Bản thân Trâm Oanh cũng thừa nhận, chàng trai quá hiền dù mình cũng là người rất hiền lành rồi.

Với văn hóa phương Đông, đàn ông luôn là phái mạnh, là trụ cột gia đình, vậy nên cách cư xử, nói chuyện cần trau dồi, tinh tế hơn nhất là trong xã hội hiện đại, khi mà phụ nữ ngày càng giỏi, còn đàn ông cũng cần nâng mình lên để phù hợp với sự phát triển của xã hội. Hồng Thanh là đàn ông điển hình của phái mạnh khi chưa tìm được tình yêu, nhút nhát không phải là nguyên nhân chính của sự thất bại, mà sự thiếu tự tin, sự khẳng định bản thân cũng như cách giao tiêp với phái yếu, đặc biệt là phụ nữ đã qua lần đò chưa đủ thuyết phục để anh tạo nên kì tích cho riêng mình.

Bị chê mập tại ‘Ghép đôi thần tốc’, MC Cát Tường bức xúc đáp trả ấn tượng
Buổi nói chuyện diễn ra rất thực tế để đi tìm một nửa thích hợp cho những người tham gia

Và thông điệp hẹn hò mà chương trình mang lại, chính là bạn có tố chất và chương trình nâng bước bạn, chứ chương trình hẹn hò dù có giúp bạn tỏ tình, ông mai bà mối có thể nói thay bạn nhưng nếu bản thân bạn thực sự không biết cố gắng và trau dồi thì tương lai, bạn mãi độc thân mà thôi.