Tuyết của phim Dưới bóng cây hạnh phúc là cô gái đỏng đảnh, không có tài cán gì ngoài việc sống ảo. Bên cạnh đó Tuyết còn nhõng nhẽo, vào hùa với gia đình chồng để bắt nạt chị dâu Son (Kim Oanh). Chính vì vậy, ngay khi vừa xuất hiện, nhân vật Tuyết đã phải nhận không ít bình luận “ném đá” từ khán giả.

Bị ném đá, em dâu đáng ghét trong phim 'Dưới bóng cây hạnh phúc' nói gì? - 1
Tạo hình của Kiều My trong vai Tuyết phim Dưới bóng cây hạnh phúc (trái).

Trước Dưới bóng cây hạnh phúc, Kiều My đã xuất hiện trong khá nhiều bộ phim của VFC với vai diễn tương tự như: Hôn nhân trong ngõ hẹp, Cô gái nhà người ta, Ngày mai bình yên… Chính vì thế, với vai Tuyết, Kiều My cho hay cô đã lường trước được phản ứng của khán giả nên không hề chạnh lòng:

“Bộ phim Dưới bóng cây hạnh phúc đem đến cho tôi rất nhiều trải nghiệm thú vị. Sau Hôn nhân trong ngõ hẹp, đây là lần thứ 2 tôi được vào vai người phụ nữ đã có chồng.

Ngoài đời tôi vẫn đang độc thân nên khi vào vai người phụ nữ có gia đình như Tuyết khiến tôi cảm thấy rất thú vị. Đây cũng là cơ hội để tôi trang bị hành trang cho cuộc sống của mình sau này khi lập gia đình.

Bị ném đá, em dâu đáng ghét trong phim 'Dưới bóng cây hạnh phúc' nói gì? - 2
Danh và Tuyết là cặp đôi "ăn hại" nhất phim.

Vì đã có kinh nghiệm với dạng nhân vật đỏng đảnh, hay gây chuyện như Tuyết nên tôi biết chắc chắn không thể có chuyện được khán giả yêu mến, bênh vực ngay từ đầu.

Là diễn viên, khi đọc kịch bản chúng tôi sẽ lường trước được phản ứng của khán giả đối với nhân vật. Tôi và ê-kíp có thể phán đoán được đến tập nào thì Tuyết bị phản ứng. Bản thân tôi đã chuẩn bị tinh thần nên khi khán giả có phản ứng trái chiều, tôi không chạnh lòng, cũng không buồn.

Những tập gần đây khi khán giả hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình Tuyết, khi cô ấy có những biến chuyển theo chiều hướng tốt lên, mọi người đã bắt đầu có sự đồng cảm và bớt ghét Tuyết rồi.

Thú thực, bản thân tôi cảm thấy vui khi khán giả có những phản ứng đúng theo dự tính của tôi trước đó. Tôi xem đó là dấu hiệu thành công cho vai diễn của mình” - Kiều My nói.

Bị ném đá, em dâu đáng ghét trong phim 'Dưới bóng cây hạnh phúc' nói gì? - 3
Kiều My không chạnh lòng khi khán giả phản ứng với nhân vật Tuyết.

Vì đã lường trước phản ứng của khán giả nên Kiều My chủ động bỏ qua những bình luận tiêu cực của cư dân mạng về vai diễn của mình:

“Tôi biết rằng khi phim đang chiếu mà đọc trực tiếp những bình luận trái chiều của cư dân mạng có thể gây tổn thương cho chính mình và ảnh hưởng đến công việc, lối diễn nữa. Thế nên khi phim đang phát sóng, thường là tôi sẽ không lên mạng đọc bình luận mà thay vào đó tôi sẽ hỏi mọi người xung quanh về xu hướng phản ứng của khán giả”.

Bị ném đá, em dâu đáng ghét trong phim 'Dưới bóng cây hạnh phúc' nói gì? - 4
"Khi phim đang chiếu mà đọc bình luận của khán giả sẽ rất dễ bị tổn thương" - Kiều My nói.

Vì có lối sống ích kỷ, chảnh chọe lại hay ỷ lại, bắt nạt chị dâu nên nhân vật Tuyết bị không ít người gọi bằng danh xưng “em dâu hãm nhất màn ảnh Việt”. Khi biết mình được gắn với danh xưng này, Kiều My không khỏi thích thú:

“Khi diễn viên nhận vai và thể hiện tốt vai diễn thì việc khán giả gán cho họ danh xưng nào đó là điều không tránh khỏi. Bản thân tôi thấy danh xưng “em dâu khó ưa nhất màn ảnh” khá là thú vị đấy chứ. Vì dù sao mình cũng đạt được 1 chữ “nhất” rồi. Dù là “hãm nhất”, “xinh nhất” hay “xấu nhất” thì tôi cũng đã được xem là người đứng đầu trong bảng xếp hạng của khán giả rồi. Điều đó cho thấy tôi đã hoàn thành tốt vai diễn và có được sự công nhận của khán giả”.

Bị ném đá, em dâu đáng ghét trong phim 'Dưới bóng cây hạnh phúc' nói gì? - 5

Đóng cặp với Kiều My trong Dưới bóng cây hạnh phúc là Anh Vũ (vai Danh). Nếu Tuyết đỏng đảnh, sống ảo thì Danh lại sĩ diện hão, bất tài nhưng thích “nổ”. Kiều My cho hay, để tạo nên “cặp đôi hoàn cảnh” Danh – Tuyết, cô và Anh Vũ đã rất nỗ lực phối hợp diễn xuất với nhau:

“Danh với Tuyết yêu nhau nồng cháy và vô cùng chung thủy. Mặc dù cả 2 đều hội tụ rất nhiều điểm xấu như hão huyền, sống ảo, vô dụng… nhưng họ lại là 1 cặp đôi hoàn hảo dành cho nhau.

Bị ném đá, em dâu đáng ghét trong phim 'Dưới bóng cây hạnh phúc' nói gì? - 6
"Sau vai diễn này tôi và anh Vũ đã thân thiết hơn".

Để có được 1 cặp đôi “hoàn cảnh” như vậy trên phim thì tôi và anh Anh Vũ cũng khá vất vả. Lúc nhận vai Tuyết tôi đang đi công tác, lại chưa từng gặp anh Vũ ngoài đời nên khi vào quay chúng tôi khá bỡ ngỡ vì cảnh đầu tiên đã đóng cảnh thân thiết của vợ chồng rồi.

Sau vài cảnh quay đầu tiên khá gượng gạo, chúng tôi đã tạm ngừng quay và chia sẻ với đoàn phim để mọi người dành cho chúng tôi một chút thời gian làm quen, bàn bạc về lối diễn sao cho có thể kết hợp với nhau tốt hơn. Sau vai diễn này tôi và anh Vũ đã thân thiết hơn, anh ấy cũng giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình quay”.