Nghệ sĩ Bình Tinh xuất thân từ đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, là con gái của soạn giả Bạch Mai và nghệ sĩ Đức Lợi. Trên con đường hoạt động nghệ thuật, Bình Tinh may mắn được học nghề từ nhiều nghệ sĩ lớn như nghệ sĩ Bạch Long, NSƯT Vũ Linh, NSƯT Kim Tử Long... Đồng thời, cô cũng là con nuôi của NSƯT Kim Tử Long lẫn NSƯT Vũ Linh.

Thời gian qua, sự ra đi của NSƯT Vũ Linh đã gây nhiều tiếc nuối cho đồng nghiệp và giới mộ điệu cải lương. Lúc sinh thời, NSƯT Vũ Linh đã rất yêu thương và hết lòng truyền nghề cho Bình Tinh. Xem qua những video kỷ niệm mà NSƯT Vũ Linh tập tuồng cho Bình Tinh, mới thấy được tuy rất chiều con gái nhưng khi làm việc cố nghệ sĩ hết sức nghiêm túc.

Bình Tinh tiết lộ kỷ vật đặc biệt được chính NSƯT Vũ Linh tặng cách đây 12 năm
Bình Tinh vừa là con nuôi, vừa là học trò giỏi của NSƯT Vũ Linh

Mới đây trên trang cá nhân, Bình Tinh đã chia sẻ một món đồ hết sức quý giá mang giá trị tinh thần, cũng là vật kỷ niệm với người ba nuôi quá cố. Đó là chiếc đồng hồ đeo tay mà NSƯT Vũ Linh đã tặng con gái cách đây 12 năm.

Cụ thể, nghệ sĩ Bình Tinh tâm sự: "Cái đồng hồ này Ba tặng cho con cách đây 12 năm... Con vẫn còn giữ rất kỹ nè... Hôm nay ra rửa xi sạch sẽ để đeo mỗi khi đi hát cho Ba xem nha...".

Bình Tinh tiết lộ kỷ vật đặc biệt được chính NSƯT Vũ Linh tặng cách đây 12 năm
Chiếc đồng hồ kỷ vật NSƯT Vũ Linh tặng Bình Tinh cách đây 12 năm

Chia sẻ của Bình Tinh gây xúc động cho nhiều khán giả vì mối thân tình giữa cô và ba nuôi là cố NSƯT Vũ Linh thật sự đáng trân trọng. Thời gian qua, Bình Tinh cũng khá "nhức đầu" khi một số kênh YouTube, TikTok đưa thông tin sai sự thật về việc cô chính là người thừa hưởng tài sản của NSƯT Vũ Linh. Tuy nhiên, Bình Tinh đã nhiều lần đính chính và khẳng định: "Di chúc ba để lại cho con gái nuôi: Giữ đạo đức - hát hay - diễn giỏi - luôn cố gắng, tài sản khủng ba để lại cho con gái nuôi: Là duyên - là nghề - là nghệ thuật".