Trong những ngày diễn ra tang lễ của cố NSƯT Vũ Linh, đội ngũ các nhóm YouTuber, TikToker gần như túc trực 24/24 để liên tục đưa tin tức, hình ảnh các nghệ sĩ đến viếng lên nhiều diễn đàn. Không dừng lại ở đó, sau khi tang lễ kết thúc, nhiều YouTuber, TikToker chuyển sang túc trực ở mộ phần của NSƯT Vũ Linh để quay những nghệ sĩ, khán giả đến thăm mộ.

Nhiều câu chuyện vô căn cứ, mơ hồ được thêu dựng, đặc biệt là có nhiều người tự nhận được NSƯT Vũ Linh "nhập xác" và làm nhiều hành động múa may, quay cuồng để các YouTuber quay clip đưa lên mạng. Điều này lại tạo ra nhiều tranh cãi, nhiều câu chuyện ly kỳ về ngôi mộ của NSƯT Vũ Linh.

YouTuber lợi dụng người lớn tuổi tạo truyền thông bẩn trước nhà NSƯT Vũ Linh
Đám tang NSƯT Vũ Linh luôn có sự túc trực của YouTuber, TikToker để livestream gây ồn ào, mất trật tự

Mới đây, càng quá đáng hơn, khi một nhóm YouTuber lại cùng nhau đưa dì Chức - nhân vật thường xuất hiện cùng "Vedette cá viên chiên Vũ Thu Phương" đến nhà NSƯT Vũ Linh để thắp nhang. Điều này cũng không có gì là sai, bởi lẽ nếu là một khán giả có sự quý mến NSƯT Vũ Linh thì dì Chức hoàn toàn có thể thắp nhang cho cố nghệ sĩ.

YouTuber lợi dụng người lớn tuổi tạo truyền thông bẩn trước nhà NSƯT Vũ Linh
Khu vực mộ của NSƯT Vũ Linh có sự "giám sát" ngày đêm của YouTuber, nhiều câu chuyện nhập hồn, nhập xác cũng được thêu dệt từ đây

Tuy nhiên, nhóm YouTuber đi cùng dì Chức lại vô cùng ồn ào. Ở nơi gia đình NSƯT Vũ Linh vẫn đang tổ chức lễ cúng thất thì nhóm YouTuber lại xuất hiện một cách kém văn minh. Điều đầu tiên là cùng lúc đứng trước cửa nhà NSƯT Vũ Linh là nhóm 5,6 người liên tục cười nói to tiếng và đưa máy quay về hướng bàn thờ NSƯT Vũ Linh.

YouTuber lợi dụng người lớn tuổi tạo truyền thông bẩn trước nhà NSƯT Vũ Linh
Nhiều YouTuber đi theo dì Chức đứng quay hình mất trật tự trước nhà NSƯT Vũ Linh

Đáng nói hơn, sau khi thắp nhang, nhóm người này còn "xúi giục" dì Chức đi vào phía nhà sau để mời những vị khách đến viếng mua vé số, trong số đó có nghệ sĩ Linh Tâm và NSƯT Vũ Luân. Với giọng nói có âm lượng lớn, dì Chức khiến nhiều khách trong nhà phải rơi vào tình thế khó xử. Song song đó, khi không có ai phản hồi cho dì Chức thì nhóm YouTuber này tiếp tục cười nói kém văn minh.

YouTuber lợi dụng người lớn tuổi tạo truyền thông bẩn trước nhà NSƯT Vũ Linh
Dì Chức bị lợi dụng hình ảnh để tạo nội dung bẩn

Có thể nói, việc đến thăm cố NSƯT Vũ Linh không phải là hành động chủ đích từ dì Chức mà đó là sự sắp xếp của nhóm YouTuber. Dì Chức đã lớn tuổi, không hiểu rõ về mạng xã hội cho nên đã bị lợi dụng để trở thành yếu tố câu view kém văn minh.

YouTuber lợi dụng người lớn tuổi tạo truyền thông bẩn trước nhà NSƯT Vũ Linh
Các YouTuber liên tục tạo dựng các tình huống để dì Chức làm theo

Qua những đoạn clip được phát trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều khán giả tỏ ra hết sức bất bình với hành động của nhóm YouTuber này. Có thể nói, đây là những sản phẩm truyền thông khiếm nhã, kém văn minh và đáng bị lên án. Ở phía tư cách là người xem, khán giả có thể đồng lòng tẩy chay các nội dung bẩn này để cộng đồng mạng được xem các sản phẩm sạch và văn mình hơn.