Tại số phát sóng thứ 980 của “Bạn muốn hẹn hò?” ông mai Quyền Linh và bà mối Lan Ngọc đã cùng se duyên cho cặp đôi đến từ Thanh Hóa là anh Nguyễn Văn Hà (44 tuổi) hiện đang kinh doanh thùng bìa cát-tông và chị Đỗ Thị Hoài (43 tuổi) sinh sống bằng nghề tự do. Quá khứ đầy khó khăn của nhà gái đã nhận được sự đồng cảm của cả trường quay và hơn cả đã nhận được chữ “thương” của anh chàng đồng hương.

Trải qua một cuộc hôn nhân không mấy tốt đẹp, thứ cô nàng có được chính là những kinh nghiệm trong việc quán xuyến gia đình cũng như là cách nuôi dạy con cái. Cô cũng chia sẻ thẳng thắn: ”Bản thân tôi còn nhiều khuyết điểm, không biết nên kể cái gì nhưng chắc là nhiều”.

Cả trường quay “đứng ngồi không yên” trước lời tâm sự của nữ chính về người chồng vũ phu
Đỗ Thị Hoài trải lòng về quá khứ đầy đau khổ

Phía bên kia hàng rào, nhà trai cũng nóng lòng chia sẻ, bản thân là một người hay quên nhưng sống rất tình cảm, luôn nỗ lực hết mình trong công việc và khẳng định “Gia đình là trên hết”. Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố khác nhau khiến cho cuộc hôn nhân của anh Hà đổ vỡ, hiện anh đang sinh sống cùng cậu con trai 10 tuổi và chu cấp cho bé gái đang học lớp 12. Anh bộc bạch: ”Con đã thiệt thòi rồi, để cho nó thiếu thốn cũng tội”.

Trước những chia sẻ của nhà trai, bên đằng gái cũng không ngại nhắc về cuộc hôn nhân bồng bột tuổi 18 để lại một quá khứ sống trong địa ngục của mình với người chồng vũ phu, ghen tuông mù quáng. Không cầm được nước mắt, chị Hoài nghẹn ngào kể về những tháng ngày bị chồng cũ bạo hành “Lần nào lâu nhất là 3 tháng là không phải đòn, còn thường chỉ khoảng 1 tháng hoặc 2 tháng, quần áo em bị đốt đi không biết bao nhiêu lần” chị nói. Cả trường quay như chết lặng trước lời tâm sự đầy nước mắt của chị.

Cả trường quay “đứng ngồi không yên” trước lời tâm sự của nữ chính về người chồng vũ phu
Nguyễn Văn Hà bộc bạch: "Con đã thiệt thòi rồi, đề cho nó thiếu thốn cũng tội"

18 năm đâm đầu vào công việc với suy nghĩ làm để đập tan đi nhan sắc, làm để quên đi những trận đòn roi, làm vì con vì cái. Suy nghĩ đó khiến cho Quyền Linh không khỏi xót xa liền phải đi tra hỏi bên nhà trai đã bao giờ bạo hành phụ nữ chưa. Đáp lại một cách rất chắc chắn anh Hà đáp: “Em không bao giờ làm chuyện đó”

Khép lại câu chuyện về quá khứ đau buồn, chị Hoài cho biết bản thân mình không cần một người đàn ông quá xuất sắc mà đơn giản chỉ cần một người biết làm ăn và biết chăm lo cho gia đình. Bên đây, anh Hà cũng mong muốn có một người phụ nữ thương con mình và chăm lo xây dựng tổ ấm của cả hai.

Cả trường quay “đứng ngồi không yên” trước lời tâm sự của nữ chính về người chồng vũ phu
Cả hai mong muốn có được người đồng hành trong tương lai

Hỏi ý kiến con trai anh Hà, cậu bé tuy chỉ 10 tuổi nhưng rất hiểu chuyện và cũng mong rằng sẽ có được một người mẹ tốt như bao người. Khi Ngọc Lan hỏi: “Con có thích cô này không? Con có thích cô này về chơi với con không?”, cậu bé lễ phép trả lời rất chắc chắn: “Dạ thích ạ”. Câu trả lời tuy ngây thơ nhưng chứa đựng mong ước có vợ cho ba và có mẹ cho mình của cậu nhỏ.

Nhận thấy sự tương đồng trong tính cách cũng như cả hai đều là những người đã lỡ một chuyến đò. Quyền Linh và Ngọc Lan quyết định mở hàng rào, giúp cho hai số phận cùng chung một hoàn cảnh có cơ hội hiểu rõ về nhau hơn.

Cả trường quay “đứng ngồi không yên” trước lời tâm sự của nữ chính về người chồng vũ phu
Cuộc trò chuyện ngắn ngủi giúp hai người hiểu nhau hơn

Ngay khi hàng rào được mở ra, anh chàng đã bưng tặng nữ chính một thùng bìa cát-tông do chính tay anh cắt, bên trong chứa đựng tình cảm của anh dành cho cô. Đáp lại tình cảm đó, cô nhanh chóng tặng anh một món quà cũng để bày tỏ lòng mình.

Có lẽ, đam mê âm nhạc đã kéo hai con người xa lạ xích lại gần nhau hơn. Với sự “đẩy thuyền” nhiệt tình của “ông mai bà mối” thì hai nhân vật chính đã có một màn song ca mỹ mãn và từ đó giúp cho hai trái tim hòa cùng nhịp đập.

Cả trường quay “đứng ngồi không yên” trước lời tâm sự của nữ chính về người chồng vũ phu
Cùng đam mê âm nhạc giúp nhà trai nhà gái xích lại gần nhau hơn

Sau một vài phút trò chuyện thân mật để hiểu rõ về đối phương hơn, không quá bất ngờ khi hai nhân vật chính cùng ấn nút giúp cho trái tim lớn tỏa sáng. Khoảnh khắc thiêng liêng ấy cũng khiến cho trái tim hồn nhiên của cậu con trai mỉm cười, một trang mới được mở ra cho không chỉ cho cuộc đời của anh Hà và chị Hoài mà còn mở ra cho những đứa trẻ đang rất cần hơi ấm từ một gia đình thực sự.

Chương trình "Bạn muốn hẹn hò?" vẫn sẽ tiếp tục hành trình kết duyên cho những trái tim cô đơn vào 17h50 thứ Bảy và 20h20 thứ Hai hằng tuần trên HTV7, kênh YouTube MCV Media và ứng dụng NetLove.