Chú Lý Xương Sang (50 tuổi) và cô Trần Thị Bạch Liên (47 tuổi) đã kết hôn với nhau được 23 năm và có với nhau 3 người con, bao gồm 2 cô con gái và 1 cậu con trai. Cô chú được cộng đồng mạng biết đến và yêu mến qua những clip cùng con gái đầu Hương Lý. Chắc hẳn nếu một lần lướt qua video của TikToker Hương Lý bạn sẽ phải ấn tượng bởi sự trẻ trung, "xì-teen" của cô chú và cả những khoảnh khắc vui vẻ, đáng yêu của cả gia đình.

Đến với “Tình Trăm Năm” cô chú không chỉ có những chia sẻ về tình yêu hơn 2 thập kỷ, thăng trầm trong cuộc sống vợ chồng mà còn những điều thật ý nghĩa về dịp Tết Trung thu và giá trị về tình yêu thương của người làm cha mẹ dành cho con cái.

Cặp vợ chồng kết hôn hơn 2 thập kỷ: ‘Tết Trung thu mà không sum họp là mất mát lớn nhất của gia đình’

- Đối với cô chú mỗi dịp Trung thu về thì cô chú mong mỏi điều gì nhất?

"Theo cô, mỗi dịp Trung thu về thì cô mong muốn gia đình mình được đoàn tụ, tất cả mọi người đều được vui vẻ và quây quần bên nhau".

"Trung Thu đến chú mong cả gia đình được quây quần bên nhau để cùng thưởng thức bánh trung thu vào đêm rằm tháng 8".

- Không biết vào dịp Trung thu hằng năm cô chú có thường về quê thăm ông bà hay không?

"Mỗi dịp Tết Trung thu hay ngày lễ đặc biệt, thì cả gia đình chú đều tụ họp để về quê thăm ông, bà nội. Nhưng mà bây giờ ông, bà nội mới mất nên năm nay có lẽ chỉ có cả nhà quây quần đón Tết Trung thu cùng nhau và thiếu mất ông, bà nội".

- Trong những dịp Trung thu, những người con của cô chú có thường làm những điều bất ngờ để dành tặng ba mẹ hay không?

"Có chứ, Hương Lý và các em mua bánh trung thu, rồi mời cô chú ra quán cà phê để gia đình ngồi quây quần bên nhau, tâm sự về những chuyện trong nửa năm qua, kết nối tình cảm mọi người với nhau. Điều đó chính là điều mà cô chú mong muốn và chính điều đó mà các con cũng đã tạo được bất ngờ cho ba mẹ".

Cặp vợ chồng kết hôn hơn 2 thập kỷ: ‘Tết Trung thu mà không sum họp là mất mát lớn nhất của gia đình’

- Tết Trung thu còn được gọi với cái tên khác đó là “Tết đoàn viên”, cô chú nghĩ như thế nào về việc trong dịp đặc biệt này lại thiếu vắng đi sự sum vầy, đoàn tụ của các con các cháu?

"Chú cảm thấy, tết Trung Thu là tết để gia đình đoàn tụ, sum họp. Nếu dịp đặc biệt này lại thiếu vắng đi đoàn tụ nó có thể xem là một sự mất mát lớn nhất trong gia đình cô chú".

- Không biết, có bao giờ các con của cô chú làm điều gì khiến cô chú cảm thấy buồn lòng hay chưa? Điều mà cô chú mong mỏi nhất ở các con của mình là gì?

"Cái đó thì chưa, chưa bao giờ các con khiến cô chú phải buồn lòng cả. Cô chú luôn tự hào về những người con của mình. Cô chú chỉ mong muốn các con của mình đều được khỏe mạnh, thành đạt trong cuộc sống và làm được thật nhiều điều có ích cho xã hội".

Cặp vợ chồng kết hôn hơn 2 thập kỷ: ‘Tết Trung thu mà không sum họp là mất mát lớn nhất của gia đình’

- Nhân dịp Tết Trung thu sắp đến, cô chú có thể gửi lời chúc, lời động viên tới thế hệ trẻ sau này không?

"Cô chú mong muốn thế hệ sau giống như cô chú bây giờ, muốn gia đình nào cũn hạnh phúc, con cái cha mẹ khỏe mạnh bởi đó là điều hạnh phúc nhất trong một gia đình. Mong các con sau này cố gắng hơn, vừa khỏe mạnh, vừa làm được thật nhiều điều có ích cho xã hội. Và điều cuối cô chú muốn nhắn gửi tới các bạn trẻ là trong hoàn cảnh nào cũng phải nghĩ đến gia đình trước tiên".

Cảm ơn những chia sẻ đầy tình cảm và ý nghĩa của cô chú về dịp Tết Trung thu đang cận kề. Chúc cả đình cô chú luôn vui tươi, hạnh phúc và có thật nhiều thời gian để gia đình sum họp bên nhau!

Cuộc thi viết thư: "Mẹ ơi, thu này con về nhà" được chương trình "Tình trăm năm" của MCV Network phối hợp cùng nhãn hàng Calosure Gold tổ chức.

Thời gian bắt đầu từ ngày 11/8/2022 đến hết ngày 11/9/2022 với cơ hội nhận được tiền thưởng lên đến 5.000.000 đồng cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác đến từ nhãn hàng Calosure Gold.

Xem chi tiết thông tin và cách thức tham dự tại đây.

Cặp vợ chồng kết hôn hơn 2 thập kỷ: ‘Tết Trung thu mà không sum họp là mất mát lớn nhất của gia đình’