Tại “Tình trăm năm” tập 147, ông Phan Văn Lãnh (60 tuổi) và bà Nguyễn Cẩm Hồng (59 tuổi) đã mang đến câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng đầy thăng trầm. Từ cuộc hôn nhân hy hữu sau khi được dạm hỏi gần một tháng, hoàn cảnh hôn nhân nghèo khó, cách biệt địa lý vì công việc cho đến những thử thách hôn nhân của đôi vợ chồng đã khiến MC Quyền Linh, Ngọc Lan nhiều lần xúc động.

Đánh đổi cả sự nghiệp chọn tình yêu và hôn nhân hạnh phúc của hot TikToker U70 Nữ Youtuber gây sốc khi bày cách ‘moi’ tiền các anh trai trên Tinder Quyền Linh xúc động chuyện ‘Tình trăm năm’ của nữ y sĩ và chàng thương binh

Theo chia sẻ, mẹ ông Văn Lãnh vì cảm mến bà Cẩm Hồng nên cùng với đàng gái sắp xếp cho đôi trẻ có dịp gặp mặt. Thoạt đầu, bà Hồng dường như không có mấy ấn tượng về ông xã tương lai nhưng vì được gia đình khuyên nhủ nên bà quyết cho ông cơ hội. Từ ngày biết đến nhau, ông Văn Lãnh nhiều lần tìm đến tâm tình, trò chuyện với bà. Bà Cẩm Hồng dần cảm mến đối phương lúc nào không hay. Chỉ vỏn vẹn hai mươi bảy ngày sau đó, cả hai gây bất ngờ khi đều đồng thuận tiến đến hôn nhân.

Đau lòng người vợ tào khang nhìn chồng ‘qua lại’ với tình đầu hơn 10 năm ròng

Sau khi kết hôn, cuộc sống của hai vợ chồng tuy nghèo khó nhưng tình cảm lại rất dạt dào. Ông Văn Lãnh làm nghề giáo viên và công tác xa nhà hơn một năm. Mới cưới nhưng phải xa chồng khiến bà Cẩm Hồng không khỏi cảm thấy buồn tủi. Những buổi thăm ngắn ngủi, vội vã vì quá nhớ chồng đã làm cho ông Văn Lãnh bùi ngùi vào giây phút tạm biệt. Vì cuộc sống mưu sinh vất vả, nên ông Văn Lãnh và bà Cẩm Hồng phải mất đến 2 năm mới sinh được đứa con gái đầu tiên.

Hồi tưởng về quãng thời gian làm dâu, bà Cẩm Hồng không kìm được sự xúc động khi nhớ về những ký ức buồn. Chồng làm việc ở xa, bà thì bận rộn với làm nông ở nhà nhưng gặp phải ba và em chồng quá khó tính làm bà rất sợ. Bà Cẩm Hồng từng bị ba chồng quát mắng: “Người ta làm như trâu, còn không ăn cơm trưa. Còn mày làm cái gì mà phải ăn cơm trưa?”. Do đó, bà Cẩm Hồng chỉ dám ăn hai bữa sáng và tối, mỗi lần đều không dám ăn nhiều.

Đau lòng người vợ tào khang nhìn chồng ‘qua lại’ với tình đầu hơn 10 năm ròng

Có lần, nằm bên cạnh nghe thấy bụng vợ “đánh trống” vì quá đói, ông Lãnh đã lén ba đi mua mì gói nấu cho vợ. Bà phải lén ăn ở giàn bầu sau nhà và được chồng đuổi muỗi cho. Đây là một trong những kỷ niệm hạnh phúc khó quên nhất trong lòng bà.

Những tưởng tình cảm vợ chồng khắng khít là thế, nhưng chuyện hôn nhân của bà cũng nhiều thử thách và sóng gió, đặc biệt là ông Văn đã từng “qua lại” với mối tình đầu hơn 10 năm. Khoảnh khắc nhìn thấy chồng và tình nhân đi cùng nhau, bà Cẩm Hồng như chết lặng.

Đau lòng người vợ tào khang nhìn chồng ‘qua lại’ với tình đầu hơn 10 năm ròng
Đau lòng người vợ tào khang nhìn chồng ‘qua lại’ với tình đầu hơn 10 năm ròng

"Sau sinh đứa đầu, đang làm thủ tục xuất viện về, thì ảnh thì đi mua vé xe. Tôi thấy sao đi lâu quá nên mới đi ra bến, rồi thấy ảnh và cô bạn gái đang ngồi ngoài bến xe. Tim tôi đánh thình thịch lúc đó nhưng vẫn tiến lại hỏi: “Mình đi về được chưa anh?”. Lúc đó không có điện thoại nên hai người không có gặp nhau. Nhưng mấy năm sau có điện thoại rồi thì hai người lại dễ hẹn hơn. Tới chừng đó là ảnh hẹn bồ đi chơi cả mười mấy năm" - bà Cẩm Hồng kể.

Chưa dừng lại ở đó, ông còn nhiều lần nói dối vợ để gặp mặt người bạn gái. Điều này đã làm cho bà Cẩm Hồng chịu nhiều ấm ức, đau lòng và tình cảm phai nhạt dần. Bà ít tâm sự cùng với ai nhưng lại dùng hành động cho biết tim bà “đang rỉ máu”. Bà đã cắt đôi hết ảnh chụp chung của cả hai và đem đốt hết phần hình của mình. Nhưng bà không quyết định li hôn, bởi còn 3 cô con gái - cũng là nguồn động lực chính giúp bà vượt qua được nỗi đau và chờ chồng “hồi tâm chuyển ý” trở về nhà.

Người vợ tần tảo hy sinh vì chồng con khiến MC Quyền Linh, Ngọc Lan nể phục
Trong quãng thời gian đau khổ, cô Cẩm Hồng đã cắt hết hình chụp chung cả hai và đem đốt phần ảnh mình

Khi các con trưởng thành và lên chức ông ngoại cũng là lúc ông Văn Lãnh thức tỉnh, chia tay với tình đầu. Dù chưa chính thức xin lỗi vợ một lần nào nhưng ông luôn cảm thấy áy náy, ăn năn trong lòng. Thỉnh thoảng lại nói chuyện vu vơ với bà nhằm gián tiếp xin tha thứ: “Giờ có đi đâu cũng không có ai bằng em, đừng giận anh nha”.

Tại “Tình trăm năm”, MC Ngọc Lan đề nghị ông Văn Lãnh mạnh dạn xin lỗi vợ trực tiếp. “Anh đã viết bức thư để gửi lời xin lỗi đến em. Anh đã làm khổ em mấy năm vừa qua. Bây giờ mình quay lại để lo cho các con, các cháu vì đã lớn tuổi rồi. Mong rằng em tha lỗi cho anh. Mình hàn gắn lại để lo cho các con cháu được hạnh phúc” - ông nói.

Đáp lại một cách nhanh chóng, bà Cẩm Hồng trìu mến tiết lộ đã tha lỗi cho chồng từ lâu. Cả hai hiện tại đều bước sang tuổi lục tuần, nên ông mong muốn hướng về con cháu và gác lại chuyện cũ. Chứng kiến sự chân thành của ông Văn Lãnh, MC Quyền Linh cũng không thể giấu sự xúc động khi nhìn thấy ông Lãnh và bà Hồng ôm nhau thắm thiết.

“Tình trăm năm” sẽ tiếp tục mang đến nhiều câu chuyện tình vượt thời gian vào 17h20 thứ Bảy hằng tuần trên HTV7 và 20h cùng ngày trên kênh YouTube MCV Media.