CEO Thiên Kim (tên thật Trương Thị Ý Nhi) là người phụ nữ đã gây bão cộng đồng mạng, “tận dụng” thời gian giãn cách xã hội có nhiều thời gian rảnh, chị đã thực hiện giảm cân và thành công, tạo một kết quả gần như “kỷ lục” giảm 71kg.

CEO Thiên Kim: Chồng là người luôn bảo vệ tôi trước những lời bàn tán, mỉa mai
Chị Thiên Kim cùng chồng trước và sau khi giảm 71kg

Trong chương trình “Tâm sự mẹ bỉm” bên cạnh kể lại câu chuyện về hành trình mang thai, sinh con cũng như câu chuyện giảm cân, chị Thiên Kim có đề cập đến giai đoạn khó khăn của gia đình trước khi có được sự nghiệp viên mãn như ngày hôm nay. Chắc hẳn rằng, đối với những người thành công, trước khi có được thành tựu như ý nhiều trong số họ đã từng trải qua những khó khăn nhất định, như một sự “trải nghiệm”, có những bài học được đánh đổi bằng cả máu và nước mắt. Và chị Thiên Kim cùng với chồng mình đã có những ngày tháng cơ cực, cùng nhau bước qua để đi đến thành công như hôm nay.

CEO Thiên Kim: Chồng là người luôn bảo vệ tôi trước những lời bàn tán, mỉa mai
Chị Thiên Kim cùng Tiến sĩ Tô Nhi A trong chương trình "Tâm sự mẹ bỉm"

Từng mắc nợ vay nóng hơn 300 triệu, nghĩ đến cái chết và bỏ xứ ra đi

Khởi nghiệp với nghề xăm phun chân mày, chị Thiên Kim từng mơ ước sẽ gây dựng nên cơ nghiệp. Thế nhưng, chính sự liều lĩnh của tuổi trẻ đã khiến chị thất bại ngay từ những ngày đầu kinh doanh.

Chị Thiên Kim trải lòng: “Khi mở cửa tiệm xăm phun đầu tiên, tôi không có bất kỳ sự tính toán nào, chỉ mong muốn kiếm được tiền với nghề của mình. Thế nhưng, nếu như các cửa tiệm khác có thêm nail, tóc,... thì tôi chỉ có mỗi xăm phun chân mày, và khách hàng đâu thể đến làm xăm phun mỗi ngày. Chính vì thế, tôi thất bại. Điều đáng nói là khi mở tiệm tôi không có vốn mà phải đi vay, nhưng thời đó tôi không có tài sản gì để thế chấp vay ngân hàng, cho nên đã phải vay nóng. Số tiền nợ lúc đó lên đến hơn 300 triệu, một số tiền thật sự lớn với tôi thời điểm chưa có gì.

CEO Thiên Kim: Chồng là người luôn bảo vệ tôi trước những lời bàn tán, mỉa mai
Với chị Thiên Kim khoảng thời gian khó khăn đó hết sức ám ảnh

Hành trình đi đến vùng đất mới diễn ra ngay sau đó, hai vợ chồng cùng đứa con trai nhỏ mới hơn 2 tuổi đầy gian nan. Khi ra đi, chị chỉ kịp nhắn tin gửi đến các chủ nợ, khi thành công sẽ quay về trả nợ, sau đó xóa hết toàn bộ các liên lạc, đến người nhà cũng không biết hai vợ chồng đi đâu.Tôi rơi vào bế tắc, lúc này tôi nghĩ đến chồng và quyết định chia sẻ với anh ấy. Chồng tôi lúc đó cũng không có gì, tôi nghĩ đến cái chết nhưng chính chồng đã động viên đưa tôi ra khỏi vực sâu. Hai vợ chồng quyết định bỏ xứ ra đi, khi nào thành công sẽ trở về, nếu thất bại thì cùng nhau chết ở xứ người. Chúng tôi bán lò vi sóng, tivi, bán hết những thứ có thể bán và gom góp được 16 triệu”.

Gây dựng cơ ngơi ở xứ người từ hai bàn tay trắng

Mỹ Tho là nơi chị Kim cùng chồng quyết định dừng chân lập nghiệp. Với nghề xăm phun chân mày, chị thuê một căn nhà nhỏ, đặt một chiếc giường, rải tờ rơi để tìm khách hàng. Anh chồng thì đi chở thuê bia, rượu cho một cửa tiệm. Tiếng lành đồn xa, cửa hàng của chị Kim ngày càng đông khách, thế nhưng do ở vùng quê, giá cả chị làm rất rẻ, hai vợ chồng làm hơn một năm trời chỉ dư được hơn 30 triệu.

Năm 2014, do sử dụng Facebook và thường xuyên đăng tải các sản phẩm của mình, chị Kim nhận được lời mời ra Hải Phòng làm việc với thù lao được trả cao hơn gần 10 lần so với Mỹ Tho. Một lần nữa cả hai vợ chồng quyết định ra đi, đón nhận một cơ hội mới để đổi đời.

CEO Thiên Kim: Chồng là người luôn bảo vệ tôi trước những lời bàn tán, mỉa mai
Hai vợ chồng cùng vượt qua thử thách để có được ngày hôm nay

Năm 2019, do con trai thích học ở Sài Gòn nên chị Kim vào đây lập nghiệp và phát triển ngành nghề phun xăm cũng như đào tạo học viên.Chị Thiên Kim tâm sự: “Ở Hải Phòng, hai vợ chồng làm việc miệt mài. Tôi dồn sức hoàn toàn vào công việc, làm từ 5,6 giờ sáng hôm nay, đến 2,3 giờ sáng hôm sau. Gần một năm sau, tôi trả được hết nợ cũ. Tiếp tục cố gắng, hai vợ chồng tôi mua được nhà, mở trường dạy phun xăm, cuộc đời bước sang một trang khác”.

Mẹ ruột từng không chấp nhận con rể do học ít hơn con gái

Chồng chị Thiên Kim - anh Thanh Khiết là người đàn ông khá hiền lành nhưng trong tình yêu lại vô cùng mãnh liệt. Cả hai quen nhau từ lúc nhỏ, do nhà gần nhau, anh Khiết là bạn thân của em trai chị Kim.

Chị Kim kể lại: Ngày trước anh hay qua nhà tôi chơi, hay bắt chuyện với tôi. Cứ nghĩ là bạn bè bình thường, vì khi đó tôi đã có người yêu. Sau khi tôi chia tay người yêu cũ, anh “tấn công” mạnh mẽ hơn. Mẹ tôi khi đó không chấp nhận anh, phần vì tôi học cao hơn anh, phần vì gia đình tôi trước khi gặp biến cố cũng thuộc dạng khá giả. Mặc dù mẹ tôi không đồng ý, nhưng anh vẫn rất “lì”, tăng cường số lần qua nhà tôi chơi, mỗi lần qua anh đều chào và mẹ tôi thì ngó lơ.

CEO Thiên Kim: Chồng là người luôn bảo vệ tôi trước những lời bàn tán, mỉa mai
Mặc dù bị mẹ vợ phản đối, thế nhưng anh Khiết chưa từng bỏ cuộc, rất kiên quyết với tình yêu của mình

Trái ngược với thái độ của mẹ vợ, gia đình anh Khiết khi biết chuyện đã hoàn toàn đồng ý. Ngược lại, còn nhiều lần khích lệ, động viên để hai anh chị thuyết phục mẹ chị Kim.Lần hỏi cưới tôi, anh không hề nói trước mà bất ngờ dẫn mẹ anh sang. Mẹ tôi từ chối không tiếp với lý do đang mệt, mẹ anh chủ động đi vào phòng và hỏi cưới tôi. Khi đó, mẹ tôi cũng không đồng ý, nhưng do có sự nói vào của ba và bà nội nên mẹ miễn cưỡng chấp nhận”.

Chồng luôn là người lên tiếng bảo vệ trước những lời bàn tán, phản đối chuyện giảm cân

Sở hữu thân hình 130kg, chị Kim thường xuyên phải nhận những lời khiếm nhã không chỉ từ những người xa lạ mà có cả người thân, bạn bè. Đó là những lời được nói trực tiếp gây tổn thương mà không cần biết đến cảm xúc của người nhận.

Chị Thiên Kim tâm sự: “Chồng là người rất thương tôi, anh sẵn sàng vì tôi mà đáp trả lại những lời nói mỉa mai của người khác dành cho tôi. Không kể đó là người trong gia đình, hay bạn bè. Anh thường bảo họ, việc tôi nặng ký không ảnh hưởng đến ai, miễn là tôi vui và hạnh phúc là được”.

Ngoài ra, chị Kim còn chia sẻ thêm: “Chắc vì quá nuông chiều nên đôi khi tôi nghĩ vui chính chồng là người khiến tôi tăng cân liên tục. Anh không quá quan tâm đến ngoại hình của vợ, mỗi lần tôi giảm cân thất bại anh đều thấy xót và kêu tôi từ bỏ. Anh luôn sợ tôi đói, tôi mệt và thường xuyên dẫn tôi đi ăn”.

CEO Thiên Kim: Chồng là người luôn bảo vệ tôi trước những lời bàn tán, mỉa mai
Vì quá thương vợ nên anh chưa từng mong muốn vợ mình giảm cân


Tình cảm hôn nhân của chị Thiên Kim và anh Thanh Khiết thật đáng ngưỡng mộ, họ cùng đi qua khó khăn, xây dựng sự nghiệp. Chúc hai anh chị luôn hạnh phúc và đạt được những dự định của mình trong thời gian tới.Anh Thanh Khiết nhìn thấy vợ giảm cân thành công đôi khi lại nhìn không quen mắt, luôn bảo vợ giảm như thế đã đủ rồi. Chị Thiên Kim thì lại quyết liệt và mong muốn giản, chị có hứa để cho chị giảm cân, chị sẽ sinh thêm cho anh một đứa con nữa và có vẻ anh đồng ý với lời đề nghị đó.