Thành tích về giảm cân của CEO Thiên Kim đã trở thành nguồn động lực vô cùng mạnh mẽ, nguồn cảm hứng hết sức đầy tuyệt vời cho rất nhiều người đang trong tình trạng thừa cân.

CEO Thiên Kim:
Bức ảnh từng tạo nên viral về câu chuyện giảm cân đầy ấn tượng của CEO Thiên Kim

Hơn 20 năm tăng cân, hơn 20 năm bệnh tật đeo bám

Chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện cân nặng, chị Thiên Kim cho biết: “Tôi bắt đầu tăng cân vào giai đoạn những năm cấp 3. Khi đó, tôi trải qua nhiều đợt điều trị bệnh trong bệnh viện, do truyền quá nhiều nước biển quá nhiều và liên tục cho nên cơ thể bắt đầu tích lũy nước và nặng lên. Thời điểm trước khi lấy chồng tôi khoảng 80kg, sau đó có thai, sinh con và nuôi con bằng sữa mẹ cho nên số ký ngày càng tăng và đỉnh điểm là gần 140kg”.

CEO Thiên Kim:
CEO Thiên Kim từng sở hữu thân hình hơn 130kg và nhiều vấn đề về sức khỏe

Không chỉ chị Thiên Kim, những ai từng rơi vào trạng thái béo phì cũng sẽ dễ dàng cảm nhận được biểu hiện rõ rệt nhất đó chính là rất dễ mệt khi hoạt động, nhất là trong vấn đề đi lại sẽ trở nên chậm chạp. Nhưng với chị Thiên Kim, những gì trải qua còn phức tạp hơn rất nhiều: “Mỗi khi đi đứng, tôi có thể nghe thấy tiếng kêu của xương, khi ngủ hay bị ngưng thở, gan nhiễm mỡ, mỡ nội tạng, tụt huyết áp và vô vàn những căn bệnh khác lúc nào cũng đeo bám lấy mình, chắc cũng đã hơn 20 năm”.

CEO Thiên Kim:
Vóc dáng hiện tại với số cân 59kg

Việc giảm cân thành công ngoạn mục chỉ trong thời gian ngắn của chị Thiên Kim hồ nghi, tại sao trước đây không giảm mà đợi đến thời điểm hiện tại mới giảm. Liệu có phải chỉ khi đến tình trạng sức khỏe báo động thì chị ấy mới ý thức về cân nặng?

Nhịn ăn một cách khắc nghiệt, sử dụng thuốc giảm cân… đều thất bại

Chị Thiên Kim tâm sự: “Tôi đã có ý thức giảm cân cách đây nhiều năm, nhiều lần thực hiện nhưng thất bại, có lẽ vào những lúc đó tôi quá nôn nóng, “dục tốc bất đạt”. Tôi từng áp dụng nhiều phương pháp giảm cân khác nhau, ăn kiêng tinh bột và đường, tập thể dục, nhịn ăn một cách khắc nghiệt và thậm chí sử dụng cả thuốc giảm cân. Nhiều lần giảm cân, tôi giảm được từ 5 đến 10kg, có giai đoạn giảm được hơn 20kg nhưng sau đó tôi tăng cân trở lại và tăng nhiều hơn số cân đã giảm, có cả những lúc tóc rụng như người bệnh ung thư. Tất cả là do mình quá gấp gáp, tập thể dục quá nhiều khiến mình mất sức và cần nạp năng lượng. Nhịn ăn tinh bột, đường khiến cơ thể không đủ chất dẫn đến suy nhược và lại tăng nhu cầu ăn uống”.

CEO Thiên Kim: "Tôi đã giảm cân thành công ở tuổi hơn 40, các bạn trẻ chắn chắn không thể thất bại!"
Lúc chị Kim chưa bắt đầu giảm cân
CEO Thiên Kim: "Tôi đã giảm cân thành công ở tuổi hơn 40, các bạn trẻ chắn chắn không thể thất bại!"
Và ở thời điểm hiện tại chị toát lên thần thái rất riêng của mình.

Bí quyết giảm cân “thần thánh” - đánh tan 71kg trong 7,5 tháng

Việc giảm cân đã bắt đầu từ lâu, trải qua nhiều lần thất bại, chị Thiên Kim đã có cho mình những kinh nghiệm để lựa chọn phương pháp phù hợp với bản thân. Trước đó, chị từng thực hiện phương pháp Keto và Low Carb... thế nhưng đều không thành công. Trong lần thử thách này, chị thực hiện Eat Clean kết hợp cùng “nhịn ăn gián đoạn” và đạt được kết quả đầy mỹ mãn.

CEO Thiên Kim tâm sự: “Tôi lựa chọn Eat Clean vì nó sử dụng thực phẩm tươi, không sử dụng các thực phẩm chế biến đóng hộp, và đảm bảo cho cơ thể nhận đủ chất. Còn về “nhịn ăn gián đoạn” đây là phương pháp tôi áp dụng để đốt mỡ. Tôi nhịn ăn vào thời gian cố định trong ngày, nên khi giảm cân những phần trước đây bị dư ra nay đều trông gọn lại. Trước đây, khi chỉ nhịn ăn cân nặng có giảm nhưng không giảm mỡ, nhưng khi kết hợp cùng Eat Clean tôi thấy rõ được hiệu quả. Song, tôi không áp đặt cố định theo phương pháp nào, mà lựa chọn linh động kết hợp. Tôi chỉ ăn đồ hấp luộc, chế biến gọn, thậm chí ăn tươi sống để giữ nguyên chất. Hạn chế ăn các đồ dầu mỡ, chọn đạm trắng, hải sản để sử dụng”.

CEO Thiên Kim:
CEO Thiên Kim hiện tại với thần thái tràn đầy năng lượng, sức sống

Tuy kết quả giảm cân rất đáng ngưỡng mộ, nhưng chính chị Thiên Kim cũng thừa nhận rằng, trong suốt 7,5 tháng đó không phải mọi thứ đều suôn sẻ. Có những giai đoạn cân nặng bị chững lại, đây là lúc mà rất nhiều người đang giảm cân dễ nản lòng và cho qua. Nhưng do lần này chị đã rất nghiêm khắc với bản thân, chủ động theo dõi cân nặng mỗi ngày, khi có dấu hiệu chững lại sẽ thực hiện detox, thay trái cây cho các bữa ăn, tinh bột thì được sử dụng bằng bắp hoặc khoai. Kinh nghiệm của những lần thất bại trước đã giúp chị kiên định, quyết tâm hơn trong lần giảm cân vừa rồi.

Lời động viên đến những ai giảm cân nhưng chưa thành công

Chắc chắn rằng vấn đề cân nặng luôn là sự ám ảnh với rất nhiều người, và không ít trong chúng ta đã từng giảm cân nhưng chưa thành công. Chị Thiên Kim cũng đã từng trải qua những thử thách đó trong suốt một thời gian dài, chính vì thế những lời động viên của chị sẽ cực kỳ có giá trị cả về kinh nghiệm lẫn tinh thần.

CEO Thiên Kim: “Đối với những bạn đã từng giảm cân nhưng chưa thành công, tôi chỉ muốn chia sẻ thế này. Các bạn hãy cứ nhìn vào tôi, tôi đã từng thất bại rất nhiều lần, nản chí nhiều lần, bỏ cuộc nhiều lần. Nhưng hôm nay tôi đã giảm cân thành công ở tuổi 40 hơn, số cân giảm được nhiều hơn số cân tôi đang có. Chính vì thế tôi là một nhân chứng sống để các bạn có thêm niềm tin. Hãy kiểm soát chế độ ăn, chú ý đến chỉ số calo, chính chế độ ăn ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình giảm cân. Sau đó mới đến việc kết hợp thể dục thể thao để cơ thể săn chắc. Việc giảm cân sẽ giúp cải thiện sức khỏe rõ rệt, những bệnh trước đây khi còn nặng cân gần như chấm dứt, da dẻ có sức sống hơn, tinh thần thoải mái hơn. Không có gì là không thể thực hiện, vào tuổi của tôi có thể làm được thì chắc chắn không ai có thể thất bại, chỉ cần kiên trì theo đuổi mục tiêu chắc chắn thành quả các bạn nhận lại sẽ vô cùng xứng đáng”.

CEO Thiên Kim:
CEO Thiên Kim tham gia chương trình "Tâm sự mẹ bỉm" dự kiến phát sóng vào lúc 21h15 ngày 20/4 trên kênh HTV9

Cảm ơn nhữg chia sẻ hết sức quý, đầy thiết thực của chị Thiên Kim, chúc chị nhiều sức khỏe, cuộc sống luôn ngập tràn niềm vui và những điều tích cực!