Thiên An nghẹn ngào khi chia sẻ về biến cố gia đình xảy ra khi cô chỉ mới 5 tuổi. Cha sa vào con đường nhậu nhẹt, khiến cuộc sống gia đình rơi vào bế tắc. Nữ diễn viên trẻ nhớ lại: "Tuổi thơ của em tồi tệ lắm, chịu đựng suốt chín năm từ lúc chỉ mới 5 tuổi đến lúc Thiên An 14 tuổi". Thay vì những ngày tháng hồn nhiên, vui đùa như bao đứa trẻ khác, Thiên An phải chứng kiến những trận cãi vã, bạo lực gia đình. Hình ảnh người cha từng là trụ cột gia đình nay lại chìm đắm trong men rượu, là ký ức ám ảnh cô suốt nhiều năm.

Tưởng chừng như sau khi cha mẹ ly hôn, cuộc sống của Thiên An sẽ bớt đi phần nào gánh nặng. Thế nhưng, sóng gió lại ập đến khi Thiên An đang học năm ba đại học. Cha của Thiên An bất ngờ bị tai biến, liệt nửa người. Thời điểm đó, cha lại đang sống cùng một người phụ nữ khác, nhưng khi cha bệnh, người phụ nữ đó đã không chấp nhận và "đá" ông về. Gánh nặng tài chính đè nặng lên vai cô gái trẻ. Vừa phải lo cho việc học, Thiên An vừa phải lo chi trả tiền sinh hoạt và viện phí cho cha. Có những lúc, Thiên An nghẹn ngào chia sẻ, bản thân nghèo đến mức không có tiền. Khoảng thời gian đó, cô nàng thiếu năm triệu tiền viện phí cho cha, Thiên An đành phải đi vay mượn một người anh. Nhưng hơn một năm trôi qua, đối với một cô sinh viên chỉ mới năm ba, cô nàng không có đủ khả năng chi trả khoản vay đó.

Chuyện đời đầy nước mắt của
Thiên An nghẹn ngào nhớ lại về quá khứ đầy tổn thương

May mắn thay, một thời gian sau, công việc kinh doanh của Thiên An dần có tiến triển, hy vọng gỡ gạc được phần nào khó khăn. Tuy nhiên, niềm vui ngắn ngủi khi chỉ hai tháng sau, cha cô lại bất ngờ bị tai biến lần hai. Nhưng lúc này, cô không thể sống cùng với cha nên để cha có được sự chăm sóc tốt nhất, nên cô đành phải đưa ra quyết định cho cha về bên nhà người phụ nữ kia để có người săn sóc và bản thân sẽ gửi tiền lo bệnh cho cha.

Khi cha ốm đau bệnh tật, Thiên An là người luôn bên cạnh lo lắng, chăm sóc, làm tròn nghĩa vụ một người con. Nhưng sự thật mà Thiên An nhận lại lại vô cùng cay đắng. Cô nàng nhớ lại cuộc trò chuyện điện thoại của cha với bạn: “Con tao giờ làm giám đốc, nó nghe lời tao lắm", câu nói ấy như cứa hàng trăm mảnh dao vào từng thớ thịt một cô gái bé nhỏ. Thay vì sự quan tâm và yêu thương, những cuộc gọi điện thoại từ cha dần trở thành gánh nặng và áp lực. Cha chỉ liên lạc để đòi hỏi tiền bạc, không hề quan tâm đến cuộc sống của con gái. Sự phũ phàng của cha hằn sâu trong tâm trí Thiên An, tạo nên ám ảnh và tổn thương sâu sắc.Từ đó, Thiên An không nghe điện thoại của bất kỳ ai. Ngay cả giây phút sinh ly từ biệt, cô cũng không hay biết cha đã rời xa mình.

Chuyện đời đầy nước mắt của
Thiên An nghẹn ngào rơi nước mắt

Vết thương lòng chưa kịp lành lại, Thiên An lại phải đối mặt với cú sốc lớn hơn trong tình yêu. Sau mười bốn năm gắn bó, tưởng chừng như đã tìm được bến đỗ hạnh phúc, Thiên An phát hiện người bạn trai mình có nhân tình. Niềm tin sụp đổ, tình yêu tan vỡ, để lại trong cô nỗi đau đớn tột cùng. Trải qua những biến cố đó khiến cho tâm hồn cô vỡ vụn, Thiên An lựa chọn bỏ phố về rừng để chữa lành những tổn thương bấy lâu nay.

Sau những phút giây trải lòng đầy xúc động về cuộc đời, MC Quốc Thuận đã dành tặng cho Thiên An một món quà bất ngờ khiến cô không thể kìm được nước mắt. Khoảnh khắc đoàn viên sau bao ngày xa cách của hai mẹ con khiến MC Phan Như Thảo cũng không khỏi xúc động. Bởi giữa Thiên An và gia đình tồn tại những rào cản, khiến cô nàng luôn chọn gồng gánh mọi khó khăn một mình. Từng bước chân vội vã như mang theo cả bầu trời thương nhớ, mẹ Thiên An tiến đến ôm chầm lấy con gái mà không kìm nổi những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Chuyện đời đầy nước mắt của
Giây phút đoàn viên vỡ oà cảm xúc của hai mẹ con Thiên An

Hành trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện, cung bậc cảm xúc của những khách mời thú vị. Chương trình phát sóng vào 19h30 thứ Năm trên HTV7 và 22h30 cùng ngày trên kênh YouTube MCV Media.