Đỗ Long - Nhà thiết kế đại tài với những ý tưởng siêu táo bạo. Đỗ Long được công chúng biết đến là một nhà thiết kế thời trang và đồng thời giữ vai trò stylist cho nhiều hoa hậu, người mẫu trong nước và cả quốc tế. Sau 7 năm làm nghề, Đỗ Long đã có riêng cho mình một kho tàng các mẫu thiết kế đắt giá, tạo được nhiều tiếng vang lớn góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành thời trang Việt Nam. Cuộc hành trình từ một cậu sinh viên ngành xây dựng cho đến một Nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam, Đỗ Long đã phải trải qua hàng loạt những biến cố, không chỉ một mà tới tận tám lần khởi nghiệp thất bại, nhưng bằng niềm tin vào bản thân Đỗ Long đã khẳng định được mình qua những thành công hiện tại.

Trước truyền thông, Đỗ Long rất hạn chế chia sẻ về gia đình và đời tư cá nhân của mình. Có lẽ, “Gõ cửa thăm nhà” là một ngoại lệ, khi tại tập 210 dưới sự dẫn dắt của MC Quốc Thuận và người bạn thân Phan Như Thảo, Nhà thiết kế Đỗ Long đã có những câu chuyện lần đầu được kể, những bí mật lần đầu được tiết lộ.

Hành trình Đỗ Long từ một cậu sinh viên ngành xây dựng cho đến một Nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam khiến hai vị MC thán phục
Những câu chuyện lần đầu kể của Nhà thiết kế Đỗ Long

Sau màn tham quan cửa tiệm tràn ngập tiếng cười, cả ba đã ngồi xuống và cùng ôn lại những kỷ niệm về thời mới quen biết nhau của MC Phan Như Thảo và Nhà thiết kế Đỗ Long. Nhớ về khoảng thời gian đó Đỗ Long chia sẻ: “Long và Thảo quen biết nhau qua một người bạn, khi đó cả hai đều mới chập chững bước vào nghề và bắt đầu từ con số 0”. Ước mơ thời đó của Đỗ Long là trở thành một người mẫu chuyên nghiệp nhưng do tự ti về chiều cao Long quyết định đổi hướng sang làm về mảng thời trang. Kinh doanh quần áo Quảng Châu chính là bước đệm để Đỗ Long có được thành công như ngày hôm nay.

Trò chuyện cùng người bạn thân Phan Như Thảo, Đỗ Long tự hào kể về lần thiết kế trang phục cho SZA nhận giải Grammy: “Thông thường, những nghệ sĩ nước ngoài sẽ liên hệ qua các Agency nhưng đối với lần này quản lý của SZA đã liên hệ trực tiếp với Long và đề nghị hợp tác. Đây cũng là niềm tự hào khi mà mình làm nghề”. Bên cạnh đó, khi nhận về những lời chỉ trích đạo nhái hình ảnh của những thương hiệu khác Đỗ Long thẳng thắn nhìn nhận: “Ngày xưa khi mới vào nghề mình cũng hay bắt chước chỗ này chỗ kia, nhưng khi ý thức được rằng một nhà thiết kế phải ghi được dấu ấn cá nhân của mình lên từng bộ trang phục và mình phải có trách nhiệm với chúng”.

Hành trình Đỗ Long từ một cậu sinh viên ngành xây dựng cho đến một Nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam khiến hai vị MC thán phục
Đỗ Long và MC Phan Như Thảo đã quen biết nhau từ thời mới vào nghề

Tiết lộ thêm, trước khi bén duyên cùng nghề thiết kế Đỗ Long đã có vô số lần khởi nghiệp nhưng đều thất bại, có lần mất trắng 15 triệu khi đầu tư vào đĩa DVD. Máu kinh doanh của Đỗ Long được phát hiện khá sớm, khi 6 tuổi đã phải giúp mẹ bán hạt điều và phụ trách đếm hai bao tiền hàng ngày. Đỗ Long nhận thấy khả năng kinh doanh của bản thân được thừa hưởng khá nhiều từ mẹ, bản chất Long là một người thích làm việc và luôn mong muốn tạo ra giá trị cho xã hội.

Khi được MC Quốc Thuận hỏi về lý do không đón mẹ lên ở chung, Đỗ Long bộc bạch: “Mẹ em thích cuộc sống dưới quê và rất đam mê với việc làm vườn. Dù đã ngoài 60 nhưng ngày nào mẹ cũng xách nước để tưới cây, nên bị đau xương khớp và bác sĩ khuyên không nên hoạt động mạnh nữa”. Được biết, Mẹ của Nhà thiết kế hiện đang sống một mình tại Bình Dương và sát bên có chị gái nên Long cũng đỡ lo phần nào.

Hành trình Đỗ Long từ một cậu sinh viên ngành xây dựng cho đến một Nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam khiến hai vị MC thán phục
Đỗ Long kể về những lần khởi nghiệp thất bại trong quá khứ

Trước khi kết thúc, “Gõ cửa thăm nhà” đã chuẩn bị một món quà đặc biệt ý nghĩa khiến Nhà thiết kế không khỏi bất ngờ, món quà là một chiếc clip dễ thương của mẹ. Đỗ Long mãi là một cậu bé trong mắt mẹ mình, những lời dặn dò tưởng chừng như không cần thiết đó lại chính là nguồn động lực giúp Đỗ Long ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Sau khi xem xong đoạn video, Đỗ Long nghẹn ngào bày tỏ: Long rất là xúc động! Long thật sự cảm ơn bản thân vì đã thực hiện được ước mơ của mình và cả của mẹ nữa”.

Trong tương lai, Đỗ Long mong muốn sẽ mang đến nhiều sản phẩm đẹp và độc đáo cho khách hàng. Đồng thời, Đỗ Long hiện đang ấp ủ một vài dự án vì cộng đồng, với mong muốn giúp đỡ những bạn trẻ đi lên từ hai bàn tay trắng. Mong cho những dự định của Đỗ Long được thực hiện với nhiều người và nhiều hoàn cảnh khác nhau trong cuộc sống.

Hành trình Đỗ Long từ một cậu sinh viên ngành xây dựng cho đến một Nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam khiến hai vị MC thán phục
Món quà bất ngờ từ mẹ kiến Đỗ Long vô cùng xúc động

Hành trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện, cung bậc cảm xúc của những khách mời thú vị. Chương trình phát sóng vào 19h30 thứ Năm trên HTV7 và 22h30 cùng ngày trên kênh Youtube MCV Media.