Đức Tiến là một trong những nam nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, lịch thiệp, anh từng là gương mặt nổi trội của thế hệ mẫu nam đời đầu, “oanh tạc” trên nhiều sàn diễn thời trang. Lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, Đức Tiến cũng có nhiều vai diễn ấn tượng. Giữa lúc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Đức Tiến bất ngờ rời showbiz, kết hôn với Hoa hậu Áo dài Dallas Bình Phương và sang Mỹ định cư.

Sau gần 3 năm đại dịch, Đức Tiến quay trở về Việt Nam thăm gia đình và tham gia các hoạt động, sự kiện tại quê nhà. Có dịp gặp gỡ tại hậu trường ghi hình chương trình “Du hành ký ức”, phóng niên Netbiz đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng cựu người mẫu và nghe anh trải lòng về cuộc sống viên mãn tại Mỹ bên vợ và con gái đầu lòng.

Đức Tiến về Việt Nam làm từ thiện sau hơn 9 năm định cư tại Mỹ
Đức Tiến quay trở về Việt Nam thăm gia đình (Ảnh: FBNV)

Trở về Việt Nam lần này, Đức Tiến có kế hoạch gì đặc biệt không?

Lần này về Việt Nam, Đức Tiến ở lại khoảng 1 tháng, chủ yếu để thăm gia đình, tham gia một số sự kiện. Cùng với đó, Đức Tiến có hai chuyến đi từ thiện ở đây, một chuyến thăm các em nhỏ bị tự kỷ ở trường Khai Trí, một chuyến là ở dưới Long Thành - Đồng Nai.

Đức Tiến về Việt Nam làm từ thiện sau hơn 9 năm định cư tại Mỹ
Đức Tiến đi từ thiện ở Long Thành - Đồng Nai (Ảnh: FBNV)
Đức Tiến về Việt Nam làm từ thiện sau hơn 9 năm định cư tại Mỹ
Siêu mẫu - diễn viên Đức Tiến đến thăm các em nhỏ bị tự kỷ ở trường Khai Trí (Ảnh: FBNV)

Đức Tiến cũng nhận lời tham gia chương trình “Du hành ký ức”. Vì đã biết MCV trước đây, nên Tiến tin tưởng và cũng thích phong cách của những chương trình do MCV thực hiện.

Một điều nữa, chương trình “Du hành ký ức” rất hợp với những trải nghiệm, những gì mình đã có trong cuộc sống. Tiến muốn chia sẻ những kỉ niệm trong hành trình làm nghệ thuật, làm người mẫu, diễn viên của mình với khán giả, bạn bè, những người muốn tìm lại một thời thanh xuân của họ thông qua chương trình này.

Đức Tiến về Việt Nam làm từ thiện sau hơn 9 năm định cư tại Mỹ
Siêu mẫu - diễn viên Đức Tiến xuất hiện tại chương trình “Du hành ký ức”

Cũng khá lâu không xuất hiện trên truyền thông Việt Nam, nhiều khán giả cũng muốn biết về cuộc sống tại Mỹ của Đức Tiến như thế nào?

Cuộc sống của Đức Tiến sau 9 năm tại Mỹ cũng đã ổn định rồi. Mình cảm thấy khá cân đối và hài hòa. Hiện tại Tiến có thành lập và điều hành một công ty truyền thông, tổ chức những chương trình ca nhạc bên Mỹ. Hằng năm làm 3, 4 show về các chương trình văn hóa, hội chợ Tết để phục vụ bà con Việt bên Mỹ và giới thiệu văn hóa đến khách nước ngoài. Ngoài ra Tiến cũng có làm MC trên kênh truyền hình, radio bên đó.

Ở Mỹ thì gia đình Tiến vẫn sinh hoạt bình thường thôi, sáng đưa bé Mèo (con đầu lòng của Đức Tiến và Bình Phương - PV) đến trường, chiều đón về. Sau thời gian làm việc thì mình dành thời gian cho gia đình vào buổi chiều tối. Còn những ngày cuối tuần có show thì mình đi show không thì mình cũng ở nhà chơi với gia đình.

Đức Tiến về Việt Nam làm từ thiện sau hơn 9 năm định cư tại Mỹ
Đức Tiến cho biết hài lòng với cuộc sống hiện tại

Nói chung Tiến thấy cuộc sống đang diễn ra nhẹ nhàng, êm ả cũng không có gì gọi là quá bận rộn. Tiến thấy rất hài lòng, vì mọi thứ đang xảy ra theo những gì mình mong đợi.

Ở Mỹ, Đức Tiến có thường xuyên gặp gỡ, giao lưu cùng các nghệ sĩ Việt hay không?

Có chứ! Ở Mỹ, Đức Tiến thân thiết với chị Nguyễn Hồng Nhung, chị Trizzie Phương Trinh và một số người bạn khác, nghệ sĩ cũng nhiều lắm. Bên đó mọi người sống chan hòa, vui vẻ hơn hầu như mọi sự kiện, các chương trình ngày lễ, Tết, ngày Giỗ tổ nghệ thuật mọi người đều gặp gỡ cùng tụ tập chung với nhau, chia sẻ, ca hát...

Đức Tiến về Việt Nam làm từ thiện sau hơn 9 năm định cư tại Mỹ
Đức Tiến và các nghệ sĩ tổ chức “Ước mơ của Phi Nhung” tại Mỹ (Ảnh: FBNV)

Ngoài ra, Đức Tiến cũng làm show, sự kiện. Đây cũng là cơ hội để gặp gỡ, tụ họp cùng các nghệ sĩ. Chẳng hạn, Tiến có đang làm show “Ước mơ của Phi Nhung” gây quỹ để giúp một ngôi chùa xây dựng lớp học Việt ngữ ở Mỹ. Đây là mong ước của Phi Nhung khi còn sống. Các anh, em nghệ sĩ sẽ tham gia hát gây quỹ và kêu gọi nhiều người cùng chung tay giúp đỡ. Đức Tiến sẽ làm chương trình này bên Mỹ trước, sau đó Tiến sẽ bàn bạc với phía gia đình Phi Nhung nếu muốn thực hiện tại Việt Nam.

Anh có nghĩ sẽ quay lại đóng phim?

Thật ra có nhiều dự án phim mời Đức Tiến tham gia lắm, nhưng cũng phải tùy vào thời điểm, lịch trình thời gian và Tiến cảm thấy phim nào phù hợp thì sẵn sàng tham gia thôi.

Đức Tiến về Việt Nam làm từ thiện sau hơn 9 năm định cư tại Mỹ
Siêu mẫu - diễn viên Đức Tiến sẵn sàng quay trở lại với màn ảnh trong thời gian tới

Kế hoạch sắp tới của Đức Tiến?

Hiện tại Đức Tiến vẫn sẽ sống ở Mỹ vì vợ con đều ở bên đó. Theo kế hoạch thì khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm sau thì mình sẽ về lại Việt Nam. Vẫn còn một số chương trình đang trong quá trình bàn bạc nên Tiến chưa thể tiết lộ chính xác. Nhưng chủ yếu các hoạt động vẫn là thăm gia đình và kết hợp làm các event, sự kiện. Còn về phim hay những dự án khác thì mình cũng phải ngồi bàn với mọi người rất nhiều vì Việt Nam cũng mới mở cửa lại thôi nên ít nhất cuối năm nay hoặc đầu năm sau mới bắt đầu được.

Cảm ơn Đức Tiến đã chia sẻ, chúc anh có nhiều sức khỏe!