Sau ba ngày tranh tài, top 6 thí sinh chính thức bước vào vòng bán kết của chương trình thực tế Vietnam Livestream Idol (VLI) do FPT Play sản xuất đã lộ diện. Đội Duy Khương còn lại hai thí sinh Vương Thanh Tâm và Phúc Phúc. Hai thí sinh đội Võ Tấn Phát gồm Tina Thảo Thi và Mita. Trong khi đó, Thiện Nhân và Quang Vũ là hai cái tên xuất sắc của đội Võ Đăng Khoa sẽ tham gia thi đấu ở vòng bán kết.

Trước vòng thi quyết định 3 cái tên sẽ góp mặt vào chung kết, 6 thí sinh đã được truyền năng lượng và cảm hứng bởi một nhân vật đặc biệt, đó chính là huấn luyện viên Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom). Xoay quanh chủ đề nắm bắt tâm lý khách hàng, ông Hoàng Nam Tiến đã đưa ra những câu chuyện, bài học thực tế trong việc xây dựng chiến lược, chân dung khách hàng tiềm năng. Không dừng lại ở đó, đã có một thử thách bất ngờ do vị huấn luyện viên đặc biệt này đặt ra, khiến không chỉ riêng các thí sinh mà cả 3 mentor đều có những trải nghiệm bất ngờ tại chương trình.

Duy Khương, Võ Tấn Phát, Võ Đăng Khoa tung chiêu bán hàng tại chương trình Vietnam Livestream Idol
Ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Telecom chia sẻ cùng các thí sinh

Theo đề bài của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, trong vòng 30 phút, 3 đội thi phải bán được 150 sản phẩm do chương trình cung cấp. Đội bán được nhiều sản phẩm nhất sẽ có quyền quyết định thứ tự thi đấu và sản phẩm sẽ chào bán cho cả 3 đội trong vòng bán kết. Nói về thử thách này, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến chia sẻ: “Cả 6 bạn thí sinh trong top 6 đều xuất sắc. Nhưng với thử thách nhỏ này tôi tin các bạn sẽ bộc lộ rõ khả năng đọc vị tâm lý khách hàng, hiểu được sản phẩm và tạo nên sự khác biệt so với người khác”.

Duy Khương, Võ Tấn Phát, Võ Đăng Khoa tung chiêu bán hàng tại chương trình Vietnam Livestream Idol
Team Duy Khương nỗ lực trong cuộc đua bán hàng

Với địa điểm được lựa chọn là tòa nhà FPT Tân Thuận (Quận 7, Tp. HCM), cả ba đội đã rất nỗ lực để bán được nhiều sản phẩm nhất có thể. Đây cũng là lần đầu tiên bộ ba mentor Duy Khương, Võ Tấn Phát và Võ Đăng Khoa trực tiếp tham gia bán hàng cùng các thí sinh trong đội. Không dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm, cả ba đội chơi đều vận dụng tất cả tài lẻ từ ca hát đến diễn xuất để chiều lòng và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

Nói về thử thách bán hàng trực tiếp thay vì livestream như những vòng thi trước đây, thí sinh Tina Thảo Thi - team Võ Tấn Phát - hào hứng: “Thử thách này khá bất ngờ và thú vị với tụi em. Từ mạng xã hội bước ra bán hàng trực tiếp, em được thuyết phục từng khách hàng, trực tiếp lắng nghe nhu cầu và nắm bắt cảm xúc của họ. Đây là những trải nghiệm rất mời và khó quên”.

Duy Khương, Võ Tấn Phát, Võ Đăng Khoa tung chiêu bán hàng tại chương trình Vietnam Livestream Idol
Team Võ Đăng Khoa vận dụng mọi tài lẻ để bán được sản phẩm

Bán được 132/150 sản phẩm, team Võ Đăng Khoa đã giành chiến thắng và nắm quyền quyết định ở vòng đấu tiếp theo. Nam diễn viên lựa chọn đội mình sẽ thi đấu cuối cùng ở vòng bán kết. Lượt thi đầu tiên sẽ dành cho team Duy Khương và ngày thi tiếp theo sẽ là team Võ Tấn Phát.

Duy Khương, Võ Tấn Phát, Võ Đăng Khoa tung chiêu bán hàng tại chương trình Vietnam Livestream Idol
Các thí sinh được đào tạo kỹ năng tại Học viện Ngôn ngữ và Kỹ năng Sun & Moon Academy

Trước đó, các thí sinh của VLI đã được thực hành nói trước camera, sáng tạo nội dung livestream và tạo phong cách riêng trong mỗi phiên bán hàng tại Học viện Ngôn ngữ và Kỹ năng Sun & Moon Academy với sự đồng hành của Huấn luyện viên - MC Thanh Thảo. Những lời nhận xét, hướng dẫn tận tình từ huấn luyện viên Thanh Thảo đã giúp các thí sinh hiểu được tầm quan trọng của ngôn ngữ trong cuộc sống hằng ngày và đặc biệt là lĩnh vực bán hàng livestream.

Duy Khương, Võ Tấn Phát, Võ Đăng Khoa tung chiêu bán hàng tại chương trình Vietnam Livestream Idol

Vòng bán kết sẽ được trình chiếu trên các nền tảng của FPT Play vào 20 giờ, các ngày 18, 19 và 20/10. Khán giả có thể theo dõi màn tranh tài của các “chiến thần chốt đơn” tại chương trình Vietnam Livestream Idol trên toàn bộ hệ thống của FPT Play:

Ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone, Tablet và FPT Play Box.

Website: https://fptplay.vn/

Fanpage VLI - Vietnam Livestream Idol: https://www.facebook.com/vnlivestreamidol

Kênh Vietnam Livestream Idol trên nền tảng YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCYa7ZvUk0JmN2no62AXEf5w

Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.