TikToker “triệu view” Hương Lý là tên tuổi không mấy xa lạ với thế hệ GenZ khi sở hữu hơn 2 triệu lượt theo dõi trên TikTok. Cô gái 23 tuổi để lại nhiều ấn tượng cho người xem bằng những video clip ghi lại cuộc sống gia đình hạnh phúc và hình ảnh một nữ TikToker tích cực, đầy năng lượng trong câu chuyện của mình.

Ưng Hoàng Phúc hiếm hoi chia sẻ về mối quan hệ với con riêng của vợ Từng bị miệt thị ngoại hình, nữ người mẫu tự tin tham gia cuộc thi nhan sắc Ông bố ‘cool ngầu’ cùng con gái cầu hôn vợ bằng 99 bông hồng

Xuất hiện tại “Gõ cửa thăm nhà” tập 160, Hot TikToker Hương Lý gây bất ngờ khi tiết lộ quá khứ cô độc trong chính gia đình mình, lần đầu can đảm đối diện và hoá giải khúc mắc với mẹ ruột suốt nhiều năm qua.

Gia đình TikToker Hương Lý khóc như mưa giải quyết hiểu lầm ở ‘Gõ cửa thăm nhà’
Hot TikToker Hương Lý xúc động chia sẻ câu chuyện quá khứ

Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, bố mẹ không được gia đình nội yêu thương nên bản thân nữ TikToker cũng mang nhiều mặc cảm. Cô cay đắng cho rằng bản thân là nguyên nhân để bố mẹ phải chịu khổ suốt 10 năm trời vì vất vả gạo tiền và những lời điều tiếng từ người trong dòng họ. Vì vậy, cô luôn cố gắng tập trung học và làm việc để có tương lai tốt hơn.

Nhớ về quá khứ khiến Hương Lý xúc động: “Với em, không phải đứa con nào sinh ra cũng được thương. Thời điểm đó, ba mẹ chỉ sinh được hai đứa con gái nên em thường xuyên phải nghe rằng: em không phải con trai, không thể là cháu trai đích tôn. Vì thế, ba mẹ em bị cái nhìn áp lực từ nhiều người để nghĩ rằng: em không phải là đứa con hợp lý trong thời điểm đó.

Gia đình TikToker Hương Lý khóc như mưa giải quyết hiểu lầm ở ‘Gõ cửa thăm nhà’
Gia đình TikToker Hương Lý tại ‘Gõ cửa thăm nhà’

Em biết ba mẹ bận nhiều việc nên không có thời gian để thể hiện tình cảm cho em. Người ta nói rằng: thương cho roi cho vọt, nên cũng nghĩ khi ba mẹ đánh chính là lúc được thương, bị đánh thì ba mẹ mới có thời gian nhìn mặt mình. Em cảm thấy làm gì mình cũng sẽ bị đánh như lau nhà trễ, quên khoá cửa, làm em gái khóc,...Nhiều lần như thế dần nghĩ là chuyện bình thường”.

Thấu hiểu cho ba mẹ nhưng bản thân cô gái trẻ cũng mang nhiều tâm sự cần được giải toả. Tuy nhiên, cô cho rằng không thể tìm được sự đồng điệu về mặt cảm xúc để chia sẻ với ba mẹ, thậm chí cho rằng “bản thân đơn độc trong chính gia đình”. Hương Lý trải lòng: “Ba mẹ không lắng nghe em, ba mẹ luôn muốn là ‘trưởng nhóm’ trong câu chuyện đó. Ba sẽ nói những câu vắn tắt đại loại là: tại hồi đó nhà mình khổ mà, nhưng thâm tâm em biết là vẫn có sự phân biệt giữa em và em gái, rồi tâm sự những câu chuyện khác thì ba mẹ lại hay quên”.

Gia đình TikToker Hương Lý khóc như mưa giải quyết hiểu lầm ở ‘Gõ cửa thăm nhà’
Hương Lý xúc động tại "Gõ cửa thăm nhà"

Được biết, Hương Lý từng trải qua giai đoạn mắc Covid “tưởng như sắp chết” vì thở không được, lại bị sốc đạm khi truyền dịch, nổi vân mạch máu khắp người nhưng vẫn quyết chọn ở lại thành phố không về nhà. Cô tâm sự: “Em từng có thời gian nghĩ rằng làm sao để thoát khỏi cái nhà này. Nếu gặp ba mẹ 1-2 ngày thì không sao, chứ nếu mà mấy tháng trời dịch ròng rã thì em cảm thấy áp lực và dễ sa ngã ảnh hưởng đến công việc nên em không chọn về nhà”.

Trước những suy nghĩ có phần tiêu cực của cô gái trẻ khiến Ngọc Lan cảm thông nhưng cũng đầy lo lắng. Nữ MC chia sẻ: “Chị nghĩ không phải ba mẹ không thương em mà vì cơm áo gạo tiền và rất nhiều vấn đề khác mà không có nhiều thời gian cho em. Để chăm sóc một đứa trẻ từ nhỏ cho đến lúc trưởng thành là điều rất khó mà vì em là con đầu lòng nên ba mẹ không có nhiều kinh nghiệm. Hơn nữa, có lẽ ba mẹ nhìn thấy em là một cô gái mạnh mẽ, tự lập nên hoàn toàn tin tưởng rằng em có thể làm được những điều đó”.

Gia đình TikToker Hương Lý khóc như mưa giải quyết hiểu lầm ở ‘Gõ cửa thăm nhà’
Mẹ của Hot TikToker Hương Lý cảm động nói về con gái

Theo chia sẻ, giữa mẹ Bạch Liên và con gái Hương Lý từng vướng phải hiểu lầm nhiều năm chưa thể giải toả khiến mối quan hệ mẹ con ngày càng trở nên xa cách. Tại “Gõ cửa thăm nhà”, mẹ Bạch Liên cho biết đã không còn giận dỗi con gái từ rất lâu nhưng bà vẫn đau đáu chờ một lời xin lỗi trực tiếp để nguôi ngoai vết thương lòng. Trong khi Hương Lý tự nhận có lỗi nhưng lại không đủ dũng cảm để trực tiếp nói với mẹ khiến khoảng cách giữa hai mẹ con ngày càng xa hơn.

Trong bữa cơm gia đình, Hương Lý dồn hết tâm sự vào lá thư tay nhờ Ngọc Lan gửi đến đấng sinh thành: “Con biết đôi lúc mẹ và con không hiểu nhau tại vì khoảng cách, tại vì con khó mở lời, tại vì sự bận rộn của cả con và mẹ. Con mong thời gian tới và cả hiện tại, mẹ hãy dành thời gian trò chuyện với con nhiều hơn, dành thời gian để hiểu công việc của con hơn. Hy vọng gia đình mình sẽ luôn quan tâm và yêu thương nhau”.

Gia đình TikToker Hương Lý khóc như mưa giải quyết hiểu lầm ở ‘Gõ cửa thăm nhà’
Mẹ con Hương Lý ôm nhau giải quyết mọi hiểu lầm nhiều năm qua

Trước tâm sự của con gái, mẹ Bạch Liên dù đau đáu câu chuyện cũ nhưng tình thương con khiến bà cố gắng quên đi để xây dựng lại hạnh phúc tốt đẹp vốn có. Hai mẹ con ôm nhau đặt dấu chấm hết cho những hiểu lầm. Bà Bạch Liên cũng không quên gửi lời nhắn nhủ đến các gia đình đồng cảnh ngộ: “Nếu gia đình có khúc mắc thì hãy cố gắng tìm cách giải quyết ngay lúc đó, đừng để mãi nó trong lòng để trở thành những tổn thương nặng nề, gia đình sẽ không hạnh phúc”.

Hành trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện, cung bậc cảm xúc của những khách mời thú vị. Chương trình phát sóng vào 19h30 thứ Năm trên HTV7 và 22h30 cùng ngày trên kênh Youtube MCV Media.