Tối 18/10, Hoàng Bách chính thức cho ra mắt ca khúc “Vượt biển” - một sáng tác được anh ấp ủ suốt 3 năm qua. Với “Vượt biển”, ngoài mang ý nghĩa là món quà đặc biệt mà nam ca sĩ dành tặng Thanh Thảo - vợ của mình thì Hoàng Bách cũng mong muốn nó sẽ trở thành một ca khúc được các ông chồng dùng để bày tỏ tình cảm với người bạn đời của mình trước hành trình “vượt cạn”.

[draft] Hoàng Bách: 'Đàn ông nên biết ơn vợ của mình'
Hoàng Bách: 'Đàn ông nên biết ơn vợ của mình'

Cách đây 3 năm, ca khúc này từng được Hoàng Bách thể hiện trong tiệc sinh nhật của con trai Hippo và khiến các khách mời có mặt đều xúc động rơi nước mắt. Sáng tác chỉ trong 30 phút - ngay sau khi bé Hippo chào đời - nhưng Hoàng Bách đã mất tận 3 năm để “Vượt biển” ra mắt chỉn chu nhất có thể. "Vượt biển" là một bản ballad nhẹ nhàng với ca từ đơn giản do SlimV đảm nhận vai trò hoà âm phối khí chính. Ngay khi nghe bản demo, SlimV rất thích và đồng cảm nên nam producer đã quyết định sẽ thực hiện ca khúc này để tặng người anh thân thiết.

Ngoài “bàn tay phù thuỷ” của SlimV, “Vượt biển” còn có sự hỗ trợ từ producer Vincent Nguyễn và dàn nhạc giao hưởng Budapest Scoring Orchestra (Hungary), đơn vị phụ trách sản xuất âm nhạc cho nhiều phim bom tấn của Hollywood và thế giới, trong đó có “Parasite” - phim Hàn Quốc đoạt 4 giải Oscar 2020. Phần mix-master do Mr Klaus Genuit - người từng 4 lần đoạt giải Grammy thực hiện.

[draft] Hoàng Bách: 'Đàn ông nên biết ơn vợ của mình'
“Vượt biển” còn có sự hỗ trợ từ producer Vincent Nguyễn và dàn nhạc giao hưởng Budapest Scoring Orchestra (Hungary)

Hoàng Bách chia sẻ, đây là ca khúc mà anh tâm huyết nhất từ trước đến nay nên muốn làm nó thật “đã”, vì vậy nam ca sĩ đã gửi bản phối sang nước ngoài để có thêm sự hỗ trợ từ những cộng sự tài năng. Đây cũng chính là ekip từng cùng Hoàng Bách gây tiếng vang với “Những bước chân của Rồng” - nhạc hiệu ra sân chính thức của các giải Bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam.

"Vượt biển" tái hiện trọn vẹn cảm xúc của một người chồng khi tận mắt chứng kiến khoảnh khắc vợ "vượt cạn" và chào đón sinh linh mới. Chọn "Vượt biển" làm tựa đề cho ca khúc, Hoàng Bách muốn nhấn mạnh hình ảnh người phụ nữ khi "vượt cạn" sinh con cũng giống như đang vượt qua biển cả, dù là trong hoàn cảnh nào cũng cần đến sự dũng cảm mới có thể vượt qua. Mặt khác, "Vượt biển" cũng mang ý nghĩa là thể hiện sự "đồng vợ đồng chồng", cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, trong đó có khoảnh khắc đáng nhớ nhưng cũng "kinh khủng" nhất đó là sinh con.

Với Hoàng Bách, ngay tại khoảnh khắc chứng kiến vợ "vượt cạn", anh cảm thấy đàn ông nên biết ơn vợ của mình bởi cửa sinh là cửa tử, một người phụ nữ đồng ý sinh con cho một người đàn ông đã là một "cam kết tình cảm". Xuyên suốt ca khúc, “cảm ơn em” là cụm từ được Hoàng Bách nhắc đến nhiều nhất như một lời bày tỏ với vợ, đồng thời cũng nhắc nhở bản thân phải luôn yêu thương người phụ nữ bên cạnh mình mỗi ngày nhiều hơn một chút vì những hi sinh.

[draft] Hoàng Bách: 'Đàn ông nên biết ơn vợ của mình'
MV "Vượt biển" được quay tại MCV Complex trong 24h với những hình ảnh đơn giản

MV "Vượt biển" do đạo diễn Lâm Nguyễn - chồng siêu mẫu Xuân Lan - thực hiện. Cũng là một ông bố, đạo diễn Lâm Nguyễn rất xúc động khi nghe ca khúc “Vượt biển” và lập tức nhận lời cùng Hoàng Bách thực hiện MV. Đạo diễn Lâm Nguyễn chia sẻ, khi được Hoàng Bách cho nghe thử ca khúc, anh như thấy chính hình ảnh của mình trong đó nên dù đang bận nhiều dự án vẫn muốn cùng người anh em thân thiết thực hiện sản phẩm ý nghĩa này.

MV được quay trong 24h với hình ảnh đơn giản, là khoảnh khắc Hoàng Bách ngồi bên cây đàn piano và thả hồn với những ký ức về gia đình, xen lẫn còn có cả hình ảnh của một ông bố tất bật với công việc. Xuyên suốt MV chỉ có một mình Hoàng Bách chứ không có thêm bất kỳ diễn viên nào xuất hiện. Đây cũng là ý tưởng từ Hoàng Bách bởi anh muốn thể hiện rõ nhất những tâm tư, tình cảm của một ông bố - một người đàn ông trụ cột trong gia đình; đồng thời cũng là một ẩn ý rằng khi vợ vào phòng sinh "vượt cạn" thì chỉ có một mình, phải tự bản thân vượt qua mà không ai có thể làm thay được việc đó.

MV “Vượt biển” ra mắt trên kênh YouTube Hoàng Bách - Bach20 và các nền tảng âm nhạc.

[draft] Hoàng Bách: 'Đàn ông nên biết ơn vợ của mình'
Hoàng Bách: 'Đàn ông nên biết ơn vợ của mình'