Tập 330 của chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” gây bất ngờ khi lần đầu tiên có sự xuất hiện của hai mẹ chồng Nguyễn Thị Phụ (63 tuổi) và bà Võ Thị Mỹ Nô (64 tuổi) cùng với nàng dâu Nguyễn Huỳnh Lê (kinh doanh tự do). Đặc biệt, câu chuyện hy hữu mẹ chồng “cắn răng” gả con dâu đi thêm bước nữa với lời căn dặn “có gì trả lại cho tôi chứ đừng ăn hiệp tội nghiệp nó” khiến Quyền Linh, Lê Lộc càng xúc động.

Hy hữu chuyện ‘mẹ chồng gả con dâu đi lấy chồng mới’ khiến Quyền Linh xúc động
Tập mới nhất của "Mẹ chồng nàng dâu" gây xúc động bởi câu chuyện mẹ chồng gả con dâu đi lấy chồng mới

Được biết, người chồng đầu tiên của nàng dâu Huỳnh Lê đã qua đời khi cô chỉ mới 19 tuổi. Tuy tuổi còn rất trẻ nhưng cô vẫn làm tròn đạo vợ của mình để tang 3 năm và mỗi ngày đều đi chùa cầu siêu cho ông xã quá cố. Ở độ tuổi xuân thì đã phải chịu cảnh “góa chồng” khiến cho mẹ Phụ xót xa khi nghĩ về con dâu.

Đáng nói, nàng dâu và mẹ chồng cũng từng xảy ra nhiều mâu thuẫn vào quãng thời gian đầu lúc Huỳnh Lê mới về làm dâu, nhưng mối quan hệ “mẹ chồng - nàng dâu” ngày càng được cải thiện vì mẹ Phụ đã dần mở lòng. “Lúc mới về nhà chồng nó còn nhỏ xíu à. Công việc nhà thì tôi làm ‘bù đầu, bù cổ’ luôn nhưng nó không biết làm gì cả. Mới đầu không chịu thật, nhưng sau thấy thương quá. Nếu mà tôi khó quá thì nó cũng đâu ở được, nên tôi nghĩ ‘thương con trai, thì cũng nên thương luôn con dâu’.” - mẹ chồng Phụ chia sẻ.

Hy hữu chuyện ‘mẹ chồng gả con dâu đi lấy chồng mới’ khiến Quyền Linh xúc động
Thoạt đầu, mẹ chồng Phụ và nàng dâu Huỳnh Lê cũng từng xảy ra mâu thuẫn nhưng mối quan hệ từng bước cải thiện khi bà thông cảm cho con dâu

Nhắc lại chuyện “tái hôn”, nàng dâu và hai mẹ chồng đều xúc động liên hồi. Huỳnh Lê cùng với ông xã hiện tại đã xảy ra “tai nạn” có bầu lúc còn đang hẹn hò. Lo lắng gia đình nhà trai sẽ không chịu làm đám cưới, mẹ chồng Phụ thậm chí đã đồng ý nuôi đứa bé mà không một lời trách móc.

Nhắc lại khoảnh khắc gả con dâu về nhà chồng, mẹ Phụ xúc động nắm chặt lấy tay Huỳnh Lê bày tỏ: “Hồi lúc quyết định gả nó tôi chịu không nổi. Nghĩ nhà có 2 mẹ con, giờ gả nó đi rồi thì mình nói chuyện với ai? Mà cũng ráng ‘cắn răng’ tìm hiểu xem gia đình bên kia, con rể tôi như thế nào. Sợ nhà trai không thương con dâu được như mình, tôi cũng nói trước với chị sui ‘Về chị dạy được thì dạy, không được thì gửi về tôi. Đừng ăn hiếp con tôi, tội nghiệp nó'.”

Hy hữu chuyện ‘mẹ chồng gả con dâu đi lấy chồng mới’ khiến Quyền Linh xúc động
Mẹ Phụ xúc động khi nhắc về khoảnh khắc gả con dâu đi lấy chồng mới

May mắn thay, “mẹ chồng thứ hai” là bà Nô đã cảm mến Huỳnh Lê từ lâu nên biết tin con trai cũng đem lòng yêu “nàng dâu lý tưởng” này thì bà đã rất vui mừng. Sống gần nhà nên tôi thấy nó hay đi tới lui chơi với bạn bè nó. Tôi thấy cuộc đời nó như vậy nên tôi cũng thương. Nhưng cũng không ngờ là con trai mình cũng thương nó. Khi nghe tin con trai muốn cưới bé Lê, tôi đã nhờ người mang trầu cau qua hỏi cưới ngay” - mẹ chồng Nô kể lại.

Hy hữu chuyện ‘mẹ chồng gả con dâu đi lấy chồng mới’ khiến Quyền Linh xúc động
Nàng dâu Huỳnh Lê vô cùng may mắn khi không chỉ có mẹ Phụ mà cả mẹ Nô đều cưng chiều, yêu thương cô

Khác hẳn với mẹ Phụ, mẹ Nô dường như rất “tâm đầu ý hợp” với con dâu. Thời điểm Huỳnh Lê ốm nghén, bà quá cưng con dâu nên còn “tranh giành” làm việc nhà với nàng dâu, không để cô phải động tay vào bếp núc, giặt đồ hay lau nhà. Chưa dừng lại ở đó, thấu hiểu việc bán hàng online của con dâu nên mẹ chồng Nô còn cho phép con dâu thoải mái ngủ đến trưa, bà thay cô lo toan nhà cửa, chăm sóc cháu nội. Kể đến đây, mẹ chồng Nô còn hài hước: “Bây giờ tôi đóng 3 vai: vai bà, vai mẹ và vai… osin” khiến Quyền Linh cũng bật cười.

Tuy có phần hậu đậu, vụng về trong công chuyện nhà, nhưng Huỳnh Lê đã báo hiếu 2 mẹ chồng theo cách riêng của mình. Cô thường xuyên mua những món trang sức mà mẹ Phụ yêu thích để tặng bà. Nàng dâu này còn biết rõ mẹ Nô không thích đeo trang sức nhiều nên cô đã biếu tiền để bà thoải mái mua những món mình thích.

Hy hữu chuyện ‘mẹ chồng gả con dâu đi lấy chồng mới’ khiến Quyền Linh xúc động
Nàng dâu Huỳnh Lê không giỏi việc nhà, nhưng cô nàng luôn cố gắng lo cho 2 mẹ có cuộc sống đầy đủ

Tại chương trình “Mẹ chồng nàng dâu”, Huỳnh Lê cũng xúc động, lần đầu gửi lời cảm ơn đến ông xã hiện tại đã luôn là chỗ dựa vững chắc cho cô trong nhiều năm qua. Được biết, anh không chỉ đối xử tốt với vợ Huỳnh Lê mà còn chu đáo, chăm sóc tận tình cho gia đình mẹ Phụ như con trai ruột. “Em muốn nói là em rất thương anh, em mang ơn anh rất nhiều” - Huỳnh Lê xúc động chia sẻ.

Câu chuyện đặc biệt giữa mẹ chồng Phụ, mẹ chồng Nô và nàng dâu Huỳnh Lê đã khiến cho MC Quyền Linh và Lê Lộc ấn tượng và không ngừng ngưỡng mộ. “Một câu chuyện mà tôi cảm thấy rất đáng để suy ngẫm về chữ ‘thương’. Vật chất có thể có cũng được, không có cũng chả sao, nhưng nếu không có chữ ‘thương’ thì chúng ta chả có gì cả” - MC Quyền Linh bày tỏ.

Hy hữu chuyện ‘mẹ chồng gả con dâu đi lấy chồng mới’ khiến Quyền Linh xúc động
MC Quyền Linh rất ngưỡng mộ và cảm động trước câu chuyện hy hữu "mẹ chồng gả con dâu đi lấy chồng mới"
Chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” lên sóng vào lúc 20h00 thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV7 và 20h15 trên kênh YouTube MCV Media và ứng dụng NetLove.