Bắt nguồn từ những truyền thống lạc hậu, khi nhắc đến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu chúng ta thường sẽ nghĩ ngay đến những mâu thuẫn, những bất đồng hay nói một cách khác là khó hoà hợp. Bởi vậy nên chủ đề về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn được dư luận quan tâm. Nhưng nàng dâu Lê Thị Thanh Trúc (quê Quảng Trị) và mẹ chồng Lê Thị Dung (đến từ Hà Tĩnh) trong số phát sóng 364 chương trình Mẹ chồng nàng dâu đã chứng minh mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu không phải lúc nào cũng “nghẹt thở" như vậy.

Khi MC Quyền Linh hỏi ấn tưởng về con dâu trong lần đầu ra mắt, mẹ chồng dễ thương chia sẻ: Ngày đầu tiên về nên chắc còn nhiều bỡ ngỡ, không phụ gì hết, ăn xong thì con dâu ra ngồi chơi đánh bài”. Nàng dâu còn hào hứng “khoe" thêm, hai vợ chồng chơi lô tô cùng mẹ nhưng chơi mười ván là mẹ thắng tất mười ván, hai vợ chồng còn sợ mẹ chơi ăn gian nhưng bị mẹ chồng phản bác lại “tại con chơi dở".

Mẹ chồng khiến MC Quyền Linh - Lê Lộc 'há hốc' vì 'làm dâu' nhiều hơn nàng dâu
MC Quyền Linh và Lê Lộc cười nghiêng ngả trước câu chuyện ngày đầu về ra mắt của nàng dâu Thanh Trúc.

Một mực yêu thương và cưng chiều con dâu nhưng mẹ chồng cũng không ngần ngại “bóc phốt" về sự “vụng về" của con dâu khi được hỏi chuyện bếp núc. “Có lần mẹ đi bệnh viện, con dâu nấu cháo đưa lên cho mẹ mà cháo nấu mặn chát, mẹ cũng phải gắng ăn vì con dâu đã lỡ nấu rồi” - Mẹ chồng Lê Dung hài hước kể lại. Ngoài chuyện bếp núc mẹ chồng cũng “tố" luôn sự hậu đậu của nàng dâu vì làm vỡ bình bông của mẹ.

Những ngày đầu về làm dâu, nàng dâu cũng bộc bạch chia sẻ giữa mẹ và mình gặp vấn đề về bất đồng ngôn ngữ, vì bản thân cô là người Vũng Tàu mẹ lại là người Hà Tĩnh, nàng dâu cũng không biết quá nhiều tiếng địa phương miền Trung, đôi khi tiếng nói giữa con dâu và mẹ chồng phải nhờ chồng phiên dịch. Nhưng không vì sự bất đồng ngôn ngữ mà xuất hiện rào cản trong mối quan hệ giữa mẹ con mà điều đó còn giúp cho giữa mẹ chồng và con dâu gắn kết hơn vì mẹ đã dạy thêm tiếng địa phương cho cô con dâu của mình.

Mẹ chồng khiến MC Quyền Linh - Lê Lộc há hốc mồm vì “làm dâu" nhiều hơn nàng dâu.
Chân dung nàng dâu bị mẹ chồng "bóc phốt" ngay trên sóng chương trình Mẹ chồng nàng dâu.

Nàng dâu Thanh Trúc cũng bật mí “chiêu lấy lòng” mẹ chồng khi còn chưa về ra mắt ngay trên sóng của chương trình. Mẹ chồng cho hay rằng mẹ đã có cảm tình đặc biệt với cô gái này, mẹ rất bất ngờ vì khi chưa về ra mắt nhưng cô con dâu tương lai đã rất tâm lý và quan tâm mẹ bằng cách mua tặng một bó bông vào ngày sinh nhật của mẹ.

Trò chuyện cùng MC Quyền Linh và Lê Lộc, nàng dâu Thanh Trúc còn cho biết thêm, đây là lần đầu tiên bản thân gặp một người mẹ dễ tính đến như vậy, không giống như những gì mà cô nàng từng coi trên phim ảnh. Trái ngược lại, từ khi về chung nhà, nàng dâu và mẹ chồng rất hợp nhau ở nhiều mặt, hợp nhất là khẩu vị ăn uống. Được biết, Thanh Trúc cũng không cần phải dậy sớm, mẹ chồng cũng không bắt ép phải làm gì. Mẹ chồng lo cho con dâu từ những bữa ăn đến từng giấc ngủ. Mẹ chồng không chỉ lo toan mọi việc trong nhà, thậm chí mẹ còn phụ giúp con dâu trong công việc - mỗi khi cô nàng live stream bán hàng. Điều này khiến cho MC Quyền Linh và Lê Lộc cười nghiêng ngả đến nỗi phải thốt lên: “Nãy giờ thấy mẹ chồng “làm dâu” nhiều hơn con dâu”.

Mẹ chồng khiến MC Quyền Linh - Lê Lộc 'há hốc' vì 'làm dâu' nhiều hơn nàng dâu
Mẹ chồng và nàng dâu trò chuyện thân thiết xoá tan định kiến "mẹ chồng nàng dâu" lúc bấy giờ.

Với những câu chuyện đáng yêu mà nàng dâu Thanh Trúc và mẹ chồng Lê Dung đem đến chương trình, cặp mẹ chồng nàng dâu này cũng đã giúp thay đổi một phần nào đó về định kiến mẹ chồng nàng dâu trong xã hội hiện đại bây giờ.

Chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” sẽ tiếp tục mang đến những câu chuyện gia đình sâu sắc, góp phần xây dựng mối quan hệ khăng khít của gia đình Việt - phát sóng vào 19h55 thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV7 và 20h15 cùng ngày trên kênh YouTube MCVMedia.