Tiếp nối thành công của vở kịch "Tía ơi! Con lấy chồng" trước đó, vừa qua Nhà hát kịch - Sân khấu nhỏ 5B đã công diễn suất đầu tiên của vở "Tía ơi! Chồng con đâu?", tác giả: Quốc Nguyễn - Gia Ngọc và đạo diễn: NSƯT Hữu Quốc. Đêm diễn đã đọng lại nhiều cảm xúc, tiếng khóc lẫn tiếng cười của những vị khán đầu tiên được thưởng thức vở kịch.

Kịch LGBT - 'Tía ơi! Chồng con đâu?': Chạm đáy nỗi đau để thấu cảm giá trị yêu thương
Poster chính thức của vở kịch "Tía ơi! Chồng con đâu?"

Chạm đáy đau khổ để thấu cảm giá trị của yêu thương

"Tía ơi! Chồng con đâu?" là vở kịch tiếp nối của "Tía ơi! Con lấy chồng", cả hai đều là những vở diễn chứa đựng tinh thần, thông điệp nhân văn về LGBT. Nếu như ở "Tía ơi! Con lấy chồng" trước đó, "Tía ơi! Con lấy chồng" đã giải quyết được vấn đề thuyết phục được ông Năm (NSƯT Hữu Quốc) - vốn là một người cha khó tính, đồng ý và chấp nhận cậu con trai Út Nhỏ (Khánh Đăng) là một người đồng tính; thì ở "Tía ơi! Chồng con đâu?" những vấn đề mới được đặt ra xung quanh chuyện tình yêu của của hai nhân vật nam là Út Nhỏ và Hùng (Võ Ngọc Tân).

Kịch LGBT - 'Tía ơi! Chồng con đâu?': Chạm đáy nỗi đau để thấu cảm giá trị yêu thương
Út Nhỏ (Khánh Đăng) và Hùng (Võ Ngọc Tân)

Tưởng chừng sau bao khó khăn, thử thách cặp đôi Hùng và Út Nhỏ sẽ có một tình yêu đẹp trọn vẹn, nhưng những mâu thuẫn, hiểu lầm, ghen tuông đã xuất hiện. Khúc mắc này đã kéo cả các nhân vật như Vũ (Thiện Ngô) - anh rể và Gái Lớn (NSƯT Mỹ Uyên) - chị ruột của Út Nhỏ vào một hiểu lầm khác. Và ở đó, Gái Lớn với tâm lý của một người phụ nữ sau sinh đã có nhiều dằn vặt phức tạp, đặc biệt là chuyện bị chồng phản bội.

Kịch LGBT - 'Tía ơi! Chồng con đâu?': Chạm đáy nỗi đau để thấu cảm giá trị yêu thương
Nhân vật Gái Lớn (NSƯT Mỹ Uyên) và chồng - Vũ (Thiện Ngô)

Hiểu lầm càng được đầy lên cao trào với những hành động đến từ nhân vật có nhiều "mưu tính" là cô nàng bán cà phê Đỗ Hoa Hậu (Gia Linh). Kế hoạch của cô nàng này càng "như cá gặp nước" khi nhận được sự vô tình ủng hộ của cô Út Quạu (NSƯT Quỳnh Hương).

Mâu thuẫn nối tiếp mâu thuẫn, hiểu lầm nối tiếp hiểu lầm đã đưa các nhân vật của "Tía ơi! Chồng con đâu?" đến tận cùng của đau khổ. Việc lựa chọn giấu đi bí mật của chính mình đã là nguyên nhân chính đẩy cuộc sống của từng người đi vào bế tắc. Ở đó, họ âm thầm chịu đựng, đay nghiến nỗi đau của chính mình, và điều đó dẫn đến loạt hành động sai lầm mà hậu quả là tổn thương lại nhận thêm tổn thương. Song, một phần nào đó nhờ tình thương từ người mẹ miền quê chân chất - Sáu Lãng (Tô Thiên Kiều), mọi người đã có thể bình tĩnh hơn để nhìn nhận vấn đề và tìm ra hướng giải quyết.

Kịch LGBT - 'Tía ơi! Chồng con đâu?': Chạm đáy nỗi đau để thấu cảm giá trị yêu thương
Cô Út Quạu (NSƯT Quỳnh Hương), Đỗ Hoa Hậu (Gia Linh) và Sáu Lãng (Tô Thiên Kiều)

Sau tất cả, chính sự cởi mở và những yêu thương chân thành sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất để giải tỏa mọi nút thắt của các nhân vật mắc phải. Giá trị của tình yêu thương được tôn vinh ở mức cao nhất, đặc biệt là thông điệp ý nghĩa, khi đã trải qua tất cả những niềm đau, thứ con người cần nhất vẫn là tình thương. Chính từ đau khổ đã chạm đến sâu thẳm, chúng ta lại càng hiểu rõ giá trị của tình thân, của sự chia sẻ, và tình yêu sẽ là liều thuốc quý giá nhất để chữa lành mọi vết thương.

Vở kịch đã mang đến cho người xem những trúc trắc về cảm xúc, lẫn bất ngờ trong từng tình tiết được thể hiện trong đường dây kịch bản. Tiếng cười xen lẫn nước mắt chính là những gì khán giả có mặt trong đêm diễn đã cảm nhận được từ "Tía ơi! Chồng con đâu?".

Kịch LGBT - 'Tía ơi! Chồng con đâu?': Chạm đáy nỗi đau để thấu cảm giá trị yêu thương
Bên cạnh câu chuyện tình yêu của cặp đôi Út Nhỏ - Hùng, vở kịch còn nhắc đến mâu thuẫn hôn nhân của Gái Lớn và Vũ

Kịch LGBT mang tinh thần nhân văn

"Tía ơi! Chồng con đâu" có thể xem là vở kịch thứ tư mang tinh thần, thông điệp liên quan đến cộng đồng LGBT tại Sân khấu 5B. Trước đó, 5B đã cho ra mắt "Tía ơi! Con lấy chồng", "Bồ công anh", "Rồi mắc cái gì cười?" - đây là những vở kịch chứa đựng thông điệp tích cực về cộng đồng LGBT. Có thể đó là những định kiến mà họ phải trải qua, hay những góc khuất của số phận hay thậm chí là những trắc trở trong tình yêu mà họ gặp phải. Sau tất cả, cũng như những người khác, họ mong mình sống bình an và hạnh phúc.

Kịch LGBT - 'Tía ơi! Chồng con đâu?': Chạm đáy nỗi đau để thấu cảm giá trị yêu thương
Nụ - nhân vật do Trần Tuấn Kiệt thủ vai rất được lòng khán giả

Chẳng hạn trong "Tía ơi! Chồng con đâu" là sự xuất hiện của bộ ba nhân vật LGBT có xu hướng cởi mở, chuyển giới: Dung (Quỳnh Anh), Nghi (Tuyền Mập), Nụ (Trần Tuấn Kiệt)... họ là những nhân vật mang tiếng cười đến cho khán giả. Đây có thể được xem là tuyến nhân vật rất được khán giả yêu thích vì tính chất vui nhộn. Khác với những nhân vật nam giả nữ trước đây từng gây mất thiện cảm với khán giả ở một số chương trình truyền hình, các nhân vật LGBT ở 5B với nét hài duyên dáng, sự xuất hiện của họ không chỉ nhằm mục đích "chọc cười", mỗi nhân vật đều có số phận, câu chuyện lẫn thông điệp của riêng họ. Điều này giúp các nhân vật này dễ gần gũi hơn, thiện cảm hơn với khán giả.

Kịch LGBT - 'Tía ơi! Chồng con đâu?': Chạm đáy nỗi đau để thấu cảm giá trị yêu thương
Nhân vật Nghi (Tuyền Mập) và Dung (Quỳnh Anh) mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả

Ngoài ra, "Tía ơi con lấy chồng" còn có sự xuất hiện của nhân vật thầy phong thủy (Huy Hoàng), anh điều dưỡng (Đăng Quang) và bé Panda để các tình tiết của kịch được hấp dẫn, thú vị hơn. Khán giả nếu trước đó chưa xem "Tía ơi! Con lấy chồng" thì vẫn có thể an tâm thưởng thức "Tía ơi! Chồng con đâu" vì tuy là phần tiếp nối nhưng đây là một tác phẩm, một câu chuyện độc lập và trong kịch sẽ có những chi tiết để lý giải cho khán giả về xuất thân của các nhân vật.

Kịch LGBT - 'Tía ơi! Chồng con đâu?': Chạm đáy nỗi đau để thấu cảm giá trị yêu thương
Nhân vật anh điều dưỡng (Đăng Quang) trong phân cảnh đầu tiên cũng hai hước và duyên dáng

Suất diễn tiếp theo của "Tía ơi! Chồng con đâu?" sẽ diễn ra vào tối thứ Năm, 1/2/2022 và sau đó được biểu diễn thường xuyên vào các tối cuối tuần theo lịch diễn của nhà hát. Bên cạnh đó, các vở diễn có đề tài LGBT như: "Tía ơi! Con lấy chồng", "Bồ công anh", "Rồi mắc cái gì cười?" vẫn được diễn luân phiên cùng với nhiều vở kịch khác của 5B.