Đánh dấu lần hợp tác thứ 3 của hai diễn viên trẻ La Vân Hy và Ngô Thiến, bộ phim “Người theo đuổi ánh sáng” đã chính thức được lên sóng. Bộ phim kể về một trận động đất kinh hoàng xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Khi đó, luật sư La Bản để tìm em gái La Nguyên nên đã đến vùng tị nạn.

La Vân Hy và Ngô Thiến
Sự ăn ý của cặp diễn viên thể hiện rõ nét trong lần "bén duyên" thứ 3

Tại nơi này, La Bản đã có cơ hội được gặp gỡ đội trưởng đội cứu hộ tình nguyện Thanh Sơn, và anh cũng không ngờ rằng mình gặp lại cả Triển Nhan - là mối nhân duyên buồn trong quá khứ của anh. Quãng thời gian này đã để lại cho La Bản rất nhiều cảm xúc. Anh xúc động trước sự đồng cam cộng khổ của bà con vùng thiên tai, sự dũng cảm, nỗ lực cứu trợ của đội cứu hộ, đồng thời anh cũng rất ngưỡng mộ tay nghề khám chữa bệnh, tinh thần cống hiến, lăn xả của Triển Nhan.

La Vân Hy và Ngô Thiến
Bộ phim lấy bối cảnh là trận động đất kinh hoàng xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

Tất cả những tình cảm đó đã khiến La Bản, Hùng Phi , Châu Minh Minh, Đinh Đinh và những người bạn khác hạ quyết định gia nhập vào đội cứu trợ. Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, dưới sự huấn luyện nghiêm khắc của đội trưởng Thanh Sơn, tất cả bọn họ đã trở thành những người lính cứu hộ dũng cảm, không ngại gian khổ, sẵn sàng lao vào những nơi nguy hiểm như động đất, lũ lụt, hỏa hoạn, mưa bão…Họ đã không quản hiểm nguy, vì người khác quên đi tính mạng của mình để trở thành những người cứu hộ tinh anh.

La Vân Hy và Ngô Thiến
Bộ phim sẽ khai thác khía cạnh hoàn toàn mới về cặp nhân vật chính

Trong phim, La Vân Hi đảm nhận vai La Bản, Ngô Thiến trong vai Triển Nhan. Sự hợp tác của cả hai đã thu hút được rất nhiều sự hứng thú, trông đợi từ phía khán giả. Sau khi cùng tham gia dự án “Bên nhau trọn đời” cách đây hơn 7 năm, cặp đôi đã khiến khán giả không ngừng "đẩy thuyền" cho màn tái hợp này trong sự mong đợi của nhiều năm qua.