“Dưới tán cây mùa hè” (Tên tiếng anh: Under The Oak Tree), đánh dấu sự quay trở lại của đạo diễn Oril Nguyễn với dòng phim boys love trong năm 2024. Cốt truyện xoay quanh 3 nhân vật chính Hải Đăng (Đức Duy), An Khánh (Vương Huy) và “nữ phụ đam mỹ” Ngọc Linh (Như Thủy) với câu chuyện tình nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sóng gió.

Tác phẩm xoáy sâu vào tâm lý nhân vật, sự ghen ghét mù quáng, để rồi đánh mất bản thân và gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều người khác. Sự đấu tranh giữa việc chấp nhận rời bỏ tình yêu của mình, hay sẽ tiếp tục sống lỗi vì lợi ích của bản?. “Dưới tán cây mùa hè” (Tên tiếng anh: Under The Oak Tree) không chỉ là một bộ phim giải trí đơn thuần, mà còn chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn sâu sắc khác.

Mãn nhãn với mini show ca nhạc đặc biệt tại buổi công chiếu phim “Dưới tán cây mùa hè”
"Dưới tán cây mùa hè" phim ca nhạc boy loves đầu tiên tại Việt Nam

Đặc biệt, khác với những dự án boys love trước đây, lần này đạo diễn Oril Nguyễn còn kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc P.P Nguyễn để mang đến những bản tình ca ngọt ngào giúp cách kể chuyện tình yêu thêm nhẹ nhàng nhưng cũng đầy lôi cuốn. Trong 10 tập phim “Dưới tán cây mùa hè” sẽ có tổng cộng 14 ca khúc do nhà sản xuất âm nhạc P.P Nguyễn đảm nhận. Tại buổi công chiếu vừa rồi, khán giả cũng có dịp thưởng thức 7 ca khúc nhạc phim do các ca sĩ và diễn viên trong phim trình diễn, các ca khúc gồm: “Thế Giới Của Những Nốt Nhạc”, “Dưới Tán Cây Mùa Hè”, “Nhiệt Ở Má”, “Sự Thật Sau Lời Hứa”, “Kí Ức Vẹn Nguyên”, “Nhân Quả”, và “Anh Đàn Em Hát”, dự đoán những bài hát này sẽ làm mưa làm gió trong thời gian tới.

Được biết, ngoài 7 ca khúc được trình diễn tại buổi công chiếu thì chuỗi những bài hát có trong bộ phim “Dưới tán cây mùa hè” sẽ được đăng tải trên cổng âm nhạc The First Stage của MCV Music để khán giả có cơ hội được thưởng thức trọn vẹn.

Mãn nhãn với mini show ca nhạc đặc biệt tại buổi công chiếu phim “Dưới tán cây mùa hè”

Với sự góp mặt của dàn diễn viên “quen mà lạ, lạ mà quen” như Đức Huy, Vương Huy, Như Thủy, Simon Phan, Thái Thanh Nhàn, Lâm Minh Du, Phạm Thành An..., cùng âm nhạc “chữa lành” của nhà sản xuất P.P Nguyễn, “Dưới tán cây mùa hè” sẽ là một “món ăn tinh thần” đủ đầy “gia vị” để đẩy cảm xúc của khán giả đến nhiều cung bậc mà khó có bộ phim nào có thể làm được.

Chia sẻ tại buổi công chiếu, đạo diễn Oril Nguyễn nói: “Phim boys love thì năm nào Oril cũng làm, nhưng với bộ phim “Dưới tán cây mùa hè” chắc chắn sẽ là một màu sắc mới lạ và đặc biệt. Sự mới lạ này cũng chính là một thử thách rất lớn với Oril Nguyễn, việc kể chuyện tình yêu qua ngôn ngữ của âm nhạc không phải là dễ, nhưng rất may là tôi và nhà sản xuất âm nhạc lại kết hợp rất nhuần nhuyễn trong sản phẩm lần này. Và điều đặc biệt ở đây là, “Dưới tán cây mùa hè” không chỉ là bộ phim đam mỹ thanh xuân vườn trường nhẹ nhàng mà còn xen lẫn cả yếu tố trinh thám, xuyên không huyền ảo. Để góp phần đưa bộ phim tiếp cận với khán giả một cách dễ hiểu nhất, chúng tôi đã sản xuất ra những nội dung phái sinh bên cạnh các tập phim chính. Với tất cả công sức và tâm huyết của ekip, mong rằng khán giả sẻ ủng hộ và đón nhận phim bằng nhiều tình yêu thương và sự tích cực”.

Cũng ngay trong buổi công chiếu phim vừa qua, cặp diễn viên chính trong phim Hải Đăng (Đức Duy) và An Khánh (Vương Huy) đã không ngần ngại mà tái hiện lại cảnh hôn “cực mượt” trong phim ngay trên sân khấu khiến tất cả mọi người thích thú. Được biết, chuyện tình của Đức Duy và Vương Huy ngoài đời thật cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của bạn bè và fan hâm mộ. Theo chia sẻ, cả hai sẽ xây dựng hình ảnh couple đáng yêu không chỉ trong phim mà còn những sản phẩm khác trong thời gian sắp tới.

Mãn nhãn với mini show ca nhạc đặc biệt tại buổi công chiếu phim “Dưới tán cây mùa hè”
Cảnh khóa môi " cực mượt" của hai nam chính

“Dưới tán cây mùa hè” (Tên tiếng anh: Under The Oak Tree) - Bộ phim boylove ca nhạc mang yếu tố xuyên không đầu tiên tại Việt Nam của đạo diễn Oril Nguyễn và nhà sản xuất âm nhạc P.P Nguyễn hứa hẹn sẽ mang tới nhiều tình tiết thú vị, những pha “bẻ lái” khó đoán. Phim lên sóng vào 20h ngày 17/05/2024 trên hệ thống MCV Networks.

Về dự án The First Stage

The First Stage là dự án về cổng tổng hợp âm nhạc, nơi sẽ là bệ phóng để giới thiệu và công bố, phát hành các ca khúc mới của các tác giả trẻ, các tài năng âm nhạc lần đầu giới thiệu tác phẩm tới công chúng. The First Stage nhằm mục đích cung cấp hệ sinh thái phát hành đa nền tảng và đa networks để các tác giả trẻ, nhạc sĩ trẻ, nghệ sĩ sáng tác giới thiệu các bài hát của họ tới những khán giả háo hức và ủng hộ.

Mỗi sáng tác sẽ được phối lại và biểu diễn với nhiều phong cách khác nhau, đây sẽ là nơi các nghệ sĩ mới chia sẻ tầm nhìn sáng tạo của họ, cũng lập tức đo lường được sự yêu thích của khán giả thông qua các phần trình diễn trực tiếp.

Định kỳ 3 tháng 1 lần The First Stage sẽ tổ chức offline show biểu diễn, bán vé, giới thiệu các tác phẩm /ca khúc được khán giả yêu thích, bình chọn. The First Stage dự kiến sẽ có sự đồng hành của Hội Nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam APPA và hàng trăm đối tác truyền thông lớn của MCV Network trên cả 3 nền tảng YouTube, Facebook, TikTok.