Chiều 14/7, các đại diện cấp cao của Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ MCV (viết tắt: MCV Group) và Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (viết tắt: Hanoi TV) đã đặt bút ký kết hợp tác chiến lược, nhằm mở rộng quan hệ hợp tác, triển khai các dự án chuyển đổi số trong thời gian tới.

MCV Group bắt tay Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội triển khai loạt dự án chuyển đổi số
MCV Group ký kết “chuyển đổi số” với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội

Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Kim Khiêm - Tổng Giám Đốc Đài Phát thanh ‑ Truyền hình Hà Nội, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng Giám đốc Đài Phát thanh ‑ Truyền hình Hà Nội và bà Hoàng Mai Phương - Trưởng ban Biên tập Thông tin điện tử Đài Phát thanh ‑ Truyền hình Hà Nội. Về phía MCV Group gồm có: ông Phạm Từ Liêm - Chủ tịch MCV Group, ông Bùi Phan Trương Chánh Nghĩa - Co-founder kiêm thành viên Hội đồng Quản trị MCV Group - Giám đốc Văn phòng đại diện TP.HCM, bà Lâm Đặng Bích Thuỷ - Chánh văn phòng MCV Group - Tổng Giám đốc Mnet Corporation và các đại diện cấp cao MCV Group.

MCV Group bắt tay Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội triển khai loạt dự án chuyển đổi số
Sự hợp tác giữa MCV Group và HanoiTV dựa trên sự tin tưởng, tín nhiệm vào thế mạnh, năng lực của đôi bên.

Được biết, trước khi tiến đến sự kiện quan trọng này, MCV Group và HanoiTV đã phối hợp sản xuất, khai thác và phát hành thành công các nội dung xoay quanh Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của hàng triệu người Việt Nam và khán giả thế giới.

Từ đó, việc ký kết hợp tác chiến lược giữa MCV Group và HanoiTV là cơ hội và cũng là thách thức mới, để cùng triển khai các dự án chuyển đổi số như: phối hợp xây dựng các tính năng thông minh như quản trị, tương tác trên hệ thống streaming (trực tiếp) của HanoiTV; phát triển ứng dụng OTT trên đa nền tảng như website, Android, iOS, Smart TV với giao diện linh hoạt, tối ưu hệ thống quản trị cho HanoiTV cũng như trải nghiệm khi sử dụng của người dùng mà vẫn đảm bảo độ bảo mật. Các dự án sẽ được báo cáo đầy đủ, rõ ràng về chất lượng nội dung, hệ thống và tính trải nghiệm của khán giả.

MCV Group bắt tay Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội triển khai loạt dự án chuyển đổi số
Ông Nguyễn Kim Khiêm - đại diện HanoiTV phát biểu tại sự kiện

Ông Nguyễn Kim Khiêm - Tổng Giám Đốc Đài Phát thanh ‑ Truyền hình Hà Nội phát biểu tại sự kiện: “Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội là đài của Thủ Đô, luôn mong muốn hợp tác với những đơn vị lớn - không chỉ lớn về mặt đầu tư, mà còn lớn về tầm nhìn, đặc biệt trong mảng chuyển dịch sản xuất và phát hành nội dung trên nền tảng số. Chúng tôi đang phục vụ hơn 10 triệu khán giả tại Thủ Đô qua các kênh của Đài, nhưng chúng tôi cũng muốn phục vụ khán giả trên các kênh mạng xã hội, cho những người ở Thủ Đô và quan tâm đến Thủ Đô.

Chúng tôi tin rằng đã có lựa chọn đúng khi bắt tay cùng MCV Group. Hợp tác với MCV, chúng tôi tin rằng đang hợp tác với đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và phát hành nội dung trong thời đại mới. Lễ ký kết hôm nay sẽ đặt nền móng chính thức cho quá trình hợp tác suốt thời gian qua. Trong tương lai, cả hai bên sẽ cùng tối ưu hoá thế mạnh để mang đến những lợi ích lớn nhất cho mỗi bên”.

MCV Group bắt tay Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội triển khai loạt dự án chuyển đổi số
Ông Phạm Từ Liêm - Chủ tịch MCV Group đang bày tỏ tình thần hữu nghị với đối tác

MCV Group sở hữu thế mạnh là đối tác MCN của YouTube, TikTok và là đối tác truyền thông và cung cấp nội dung cho Facebook, Dailymotion, Twitter với tổng cộng hơn 341 triệu lượt người theo dõi. Từ cơ sở này, MCV Group sẽ cùng HanoiTV xây dựng kênh, phát triển nội dung và tối ưu doanh thu từ các nền tảng mạng xã hội này.

Đặc biệt, với kinh nghiệm hơn 15 năm và sở hữu vị thế là một trong những nhà sản xuất và phát hành nội dung hàng đầu Việt Nam, MCV Group tự tin kết hợp cùng HanoiTV sản xuất nội dung số về mảng thể thao: eSports, bóng rổ, bóng đá; mảng tin tức: các bản tin, tin tức phát trực tuyến (live-streaming) trên các kênh social media; tổ chức các sự kiện liên quan đến các lĩnh vực thể thao và giải trí, bao gồm nhưng không giới hạn: eSports miền Bắc; Giải bóng đá phủi sân 7 sinh viên; Giải Street Dance,…

MCV Group bắt tay Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội triển khai loạt dự án chuyển đổi số
Các đại diện cấp cao của MCV Group và HanoiTV

Ngoài ra, hai bên cũng sẽ phối hợp trong việc tìm kiếm tài năng trẻ từ các trường đại học nhằm đào tạo nguồn nhân lực trẻ, năng động và tiềm năng.

Đặc biệt, MCV hiện đang sở hữu kho bản quyền chương trình với số lượng lớn và rất đa dạng. Tính đến năm 2022, MCV đạt độ phủ sóng rộng khắp các kênh truyền hình lớn và các kênh mạng xã hội với hơn 336 chương trình bao gồm các talkshow, chương trình thực tế, sitcom với gần 4,4 tỷ lượt xem mỗi tháng (60% khán giả là giới trẻ). HanoiTV có thể xem xét mua các bản quyền phù hợp để phát hành trên các nền tảng của mình hoặc đối tác của HanoiTV.

Sau Lễ ký kết hợp tác này, hai đơn vị đặt nhiều kỳ vọng sẽ cùng tạo ra những bước tiến mạnh mẽ, lan tỏa những lợi ích tích cực cho hai bên nói riêng và lĩnh vực truyền thông - công nghệ nói chung.