Ngày 05/08, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ MCV (viết tắt: MCV Group) và Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên (viết tắt: TNTV) đã diễn ra tại MCV Complex.

MCV Group và Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên hợp tác chuyển đổi số
Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc mở rộng quan hệ của hai đơn vị, cùng hướng đến mục tiêu tăng cường khai thác nội dung truyền hình - truyền thông số.

Lễ ký kết có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Vũ Anh - Giám đốc kiêm Tổng biên tập TNTV, ông Lê Huy Hoà - Phó Giám đốc TNTV, ông Phan Lê Tùng - Trưởng phòng Thông tin Điện tử và Đối ngoại. Về phía MCV Group gồm có: ông Bùi Phan Trương Chánh Nghĩa - Co-Founder - Giám đốc văn phòng đại diện MCV TP.HCM, bà Tăng Thị Hoài An - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc MCV Group, bà Lâm Đặng Bích Thủy - Chánh văn phòng MCV Group đồng thời là Tổng giám đốc công ty Mnet Corporation, ông Nguyễn Thành - Giám đốc Event và Nội Dung MCV Group và các đại diện cấp cao khác.

Tại lễ ký kết, hai đơn vị thỏa thuận phối hợp thực hiện các mục tiêu lớn như: hợp tác sản xuất - phát hành các chương trình truyền hình; cùng xây dựng, phát triển nội dung số cũng như các kênh digital của TNTV dưới sự hỗ trợ của mô hình hệ sinh thái số MCV Group đang sở hữu; xây dựng và phát triển ứng dụng (Application) do TNTV sở hữu nhằm thực hiện chuyển đổi số, phân phối nội dung số trên ứng dụng và tăng khả năng tiếp cận, tương tác với khán, thính giả. Hai bên sẽ chú trọng khai thác các thế mạnh sản xuất và phát hành nhằm phát huy tối đa hiệu quả của việc khai thác nội dung trên digital, đáp ứng nhu cầu của khán giả truyền hình truyền thống sang truyền hình trên các nền tảng mạng xã hội.

MCV Group và Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên hợp tác chuyển đổi số
MCV Group "bắt tay" TNTV nhằm đẩy mạnh việc sản xuất và phát hành nội dung trên đa nền tảng truyền thông số.

Những năm trở lại đây, TNTV không ngừng chủ động đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung các chương trình ngày càng đa dạng, hấp dẫn và đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị, yêu cầu tiếp cận thông tin - văn hoá của nhân dân. Đặc biệt, TNTV đã có những hành động cụ thể như xây dựng, khai thác và sử dụng hiệu quả mạng xã hội Facebook để là một trong những nguồn cung cấp thông tin chính thống nhanh nhạy, chính xác và phong phú cho khán giả.

Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Vũ Anh - Giám đốc kiêm Tổng biên tập TNTV chia sẻ kỳ vọng về hợp tác với MCV Group: “TNTV nhận ra MCV Group là một đối tác rất tiềm năng, chuyên nghiệp. Hợp tác với MCV Group sẽ là một sự ‘đột phá’ với TNTV để thích ứng truyền thông số. TNTV mong rằng sẽ cùng đồng hành chia sẻ kinh nghiệm, thế mạnh mà MCV Group đã đặt được để cùng phát triển lớn mạnh trong chuyển đổi số.”

MCV Group và Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên hợp tác chuyển đổi số
Bà Nguyễn Thị Vũ Anh - Giám đốc kiêm Tổng biên tập TNTV

Với những kỳ vọng của đối tác trong lần hợp tác này, MCV Group tự tin với hệ sinh thái đa kênh đang sở hữu sẽ hỗ trợ được tối đa các thoả thuận của hai bên. Cụ thể, MCV Network (thuộc MCV Group) đã là đối tác MCN của YouTube, TikTok, đồng thời là đối tác truyền thông và cung cấp nội dung của Facebook, Dailymotion, Twitter với hơn 341 triệu lượt người theo dõi, thu về hơn 4,4 tỷ lượt xem mỗi tháng.

Trên tinh thần hợp tác hữu nghị, ông Bùi Phan Trương Chánh Nghĩa - Co-Founder - Giám đốc văn phòng đại diện MCV TP.HCM chia sẻ: “Ngày hôm nay đánh dấu cột mốc MCV Group và TNTV kết nối, hợp tác chiến lược. Hy vọng khi hợp tác với TNTV, MCV Group sẽ hỗ trợ đưa về được nhiều lượng khán giả, truyền thông thông tin về Thái Nguyên đến với khán giả trong và ngoài nước.”

MCV Group và Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên hợp tác chuyển đổi số
Ông Bùi Phan Trương Chánh Nghĩa - Co-Founder - Giám đốc văn phòng đại diện MCV TP.HCM

Sự kiện hợp tác giữa MCV Group và TNTV sẽ mở ra cơ hội lớn hướng đến thực hiện hóa mục tiêu ứng dụng sản xuất - phát hành chuyển đổi số vào phát thanh - truyền hình. Tương lai hai bên kỳ vọng sẽ sớm gửi đến khán giả trong và ngoài nước một hệ sinh thái nội dung số đậm chất truyền thông - truyền hình.