Mới đây trong một clip hậu trường của nhóm "Ngũ Long du ký", khán giả đã có dịp cười một trận lớn trước màn phản ứng đầy bất ngờ của nghệ sĩ Phi Phụng với thông tin đã qua đời. Cụ thể, khi các nghệ sĩ đồng nghiệp đang ngồi nghỉ ngơi, nghệ sĩ Phi Phụng lướt điện thoại thì bắt gặp một tin đặc biệt và đã báo động cho nhiều người xung quanh: "Trời ơi, cả nhà ơi! Nghệ sĩ Phi Phụng đột ngột qua đời, Phi Phụng nào vậy, sao lấy hình của tui vậy?".

Hiểu được vấn đề, rất nhanh chóng các đồng nghiệp và đặc biệt là nghệ sĩ Phương Dung đã có màn xoay chuyển tình thế, từ bi sang hài. Mọi người đều khẳng định Phi Phụng trong bài viết chính là nghệ sĩ Phi Phụng đang ngồi trước mặt, điều này khiến nữ nghệ sĩ "hoang mang" và thốt lên: "Vậy là tui qua đời rồi hả mọi người?".

Nghệ sĩ Phi Phụng ngỡ ngàng trước thông tin đã qua đời cách đây 8 năm
Nghệ sĩ Phi Phụng phản ứng hài hước trước thông tin qua đời

Dường như đã quá hiểu chiêu trò của những người chuyên làm thông tin bẩn, một đồng nghiệp khác của nghệ sĩ Phi Phụng hỏi thêm trong bài viết có xuất hiện hình ảnh diễn viên Đại Nghĩa đến khóc chia buồn hay không. Bởi vì trước đó, Đại Nghĩa, Việt Hương, Trấn Thành thường xuyên là người đến "chia buồn" được cắt ghép trong những lễ tang "bịa đặt". Thậm chí, chính họ đôi khi cũng trở thành nhân vật chính trong những bài viết "đột ngột qua đời" như thế này, và cũng đã nhiều lần đính chính lẫn bức xúc.

Nghệ sĩ Phi Phụng ngỡ ngàng trước thông tin đã qua đời cách đây 8 năm
Nữ nghệ sĩ tự cảm thấy "tiếc nuối" cho sự ra đi của chính mình

Cũng theo trong clip chia sẻ, thông tin trong bài viết là nghệ sĩ Phi Phụng đã qua đời vào năm 58 tuổi, khi được nghệ sĩ Phương Dung hỏi năm nay đã bao nhiêu tuổi, ngay lập tức nghệ sĩ Phi Phụng chia sẻ đã hơn 60. Nghệ sĩ Phương Dung liền bắt ngay miếng hài, và liền nói: "Trong này ghi chỉ hưởng dương 58 tuổi, vậy là đám giỗ chỉ 8 lần rồi".

Nghệ sĩ Phi Phụng ngỡ ngàng trước thông tin đã qua đời cách đây 8 năm
Nghệ sĩ Phương Dung cho biết, theo bài viết này thì đã dự được 8 lần đám giỗ của người chị đồng nghiệp

Dù là một clip tạo tiếng cười, nhưng qua đó các nghệ sĩ đang muốn đề cập đến vấn nạn thông tin bẩn, đặt biệt là chuyện thường xuyên có nhiều tin tức lan truyền trên mạng xã hội về sự qua đời đầy đột ngột của nhiều người nổi tiếng, nhất là các nghệ sĩ. Cách đây không lâu, nghệ sĩ Cát Phượng đã có chia sẻ khá dài về vấn đề này, mong muốn được nhờ đến sự can thiệp của pháp luật khi cô cũng trở thành nhân vật chính trước những tin tức ảo về chuyện qua đời.