Ngày 16, 17/9 vừa rồi là dịp giỗ đầu của cố nghệ sĩ Phi Nhung được tổ chức tại Việt Nam. Đã có rất nhiều người thân, đồng nghiệp và khán giả tề tựu về chùa Pháp Lạc (Bình Phước) để tưởng nhớ và cầu nguyện cho Phi Nhung.

Cố nghệ sĩ Phi Nhung qua đời vào tháng 9/2021 do mắc phải Covid khi tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ bà con TP.HCM trong đợt giãn cách xã hội. Sự ra đi của Phi Nhung để lại nhiều tiếc nuối, xót thương cho rất nhiều khán giả và đồng nghiệp.

Nghẹn ngào trước câu chuyện 'bí mật' của cố nghệ sĩ Phi Nhung và ca sĩ Thủy Tiên
Ca sĩ Mạnh Quỳnh từ Mỹ về Việt Nam dự lễ giỗ đầu của "người bạn tri kỷ". Nhìn Mạnh Quỳnh đứng chụp ảnh cùng tượng sáp của cố nghệ sĩ Phi Nhung, khán giả không khỏi nghẹn ngào về hình ảnh của cặp đôi "ăn ý" trên sân khấu năm nào.

Cũng trong dịp giỗ đầu này, quản lý truyền thông của cố nghệ sĩ Phi Nhung lần đầu tiên đã tiếc lộ một bí mật trước nay chưa từng công bố. Theo đó, trong năm vừa rồi, cố nghệ sĩ Phi Nhung vướng phải những ồn ào với con trai nuôi Hồ Văn Can. Nữ nghệ sĩ đã phải gánh chịu làn sóng dư luận trái chiều xuất phát từ những lời đồn đoán vô căn cứ.

Trong thời điểm đó, chính ca sĩ Thủy Tiên đã nhắn tin động viên, an ủi Phi Nhung. Điều này khiến Phi Nhung vô cùng xúc động vì gần như trước Thủy Tiên chưa từng có một ca sĩ nào dành cho cô lời an ủi. Trong phần tin nhắn, Thủy Tiên cũng nhắc lại câu chuyện khi đi lưu diễn ở Đức, chính Phi Nhung đã là người giúp đỡ cô rất nhiều.

Nghẹn ngào trước câu chuyện 'bí mật' của cố nghệ sĩ Phi Nhung và ca sĩ Thủy Tiên
Những chia sẻ đầy bất ngờ về Phi Nhung và Thủy Tiên sau một năm

Ngoài ra, Phi Nhung dự định khi trở về Mỹ sẽ nói lời cảm ơn tới Thủy Tiên một cách "rộng rãi" hơn... Nhưng cuối cùng, chuyến về Mỹ đó đã không bao giờ thực hiện được.

Nghẹn ngào trước câu chuyện 'bí mật' của cố nghệ sĩ Phi Nhung và ca sĩ Thủy Tiên
Những tin nhắn của Phi Nhung nhắn cho quản lý truyền thông kể về Thủy Tiên

Từ trước đến nay, hầu như khán giả rất hiếm hoi để thấy Phi Nhung và Thủy Tiên xuất hiện cùng nhau trên sân khấu hay các cuộc hội họp. Thế nhưng, giữa hai nữ nghệ sĩ vẫn dành cho nhau những tình cảm rất tốt đẹp, luôn ghi nhớ những điều đã giúp đỡ và dành cho nhau.

Nghẹn ngào trước câu chuyện 'bí mật' của cố nghệ sĩ Phi Nhung và ca sĩ Thủy Tiên
Thủy Tiên và Phi Nhung rất hiếm khi xuất hiện cùng nhau, nhưng luôn dành cho nhau những điều đẹp nhất

Song, khi đọc lại những tin nhắn này, khán giả lại càng thương hơn một Phi Nhung kiên cường. Vì trong thời điểm đó, trước áp lực của dư luận, Phi Nhung đã không thể hiện sự "cô đơn", "yếu đuối" ra bên ngoài, cô vẫn là một người "mạnh mẽ" không ngần ngại bất cứ điều gì để đi vào những "điểm nóng" để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn mùa dịch bệnh.

Sau một năm ra đi, những câu chuyện của Phi Nhung để lại luôn khiến mọi người phải xúc động. Dường như ở cố nghệ sĩ, có quá nhiều những điều đáng yêu, đáng trân trọng mà từ trước đến nay cô chưa từng công bố tới truyền thông.