Tại “Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 180, mẹ bỉm Nguyễn Thị Như Lan (28 tuổi, giám đốc điều hành bệnh viện thẩm mĩ) xuất hiện đầy rạng rỡ với dáng người thon gọn, khoẻ khoắn, càng gây bất ngờ khi tiết lộ chỉ mới sinh bé thứ 3 được một tháng rưỡi. Thế nhưng, nữ giám đốc 9x lại nhiều lần khiến Ngọc Lan và Tô Nhi A “xanh mặt” vì hành trình đi sinh con đầu lòng ở tuổi 21 quá nhiều trắc trở, đặc biệt gây xúc động khi nhận được tâm thư từ mẹ ruột.

Ngọc Lan xót xa cho hành trình làm mẹ gian nan của hot girl 9X Bùi Khánh Hà Mẹ bỉm tủi thân chịu ‘đòn tâm lý’ trong ngày sinh khiến Ngọc Lan xót xa Tăng 25kg khi mang thai, diễn viên Karen Nguyễn bật khóc khi thấy ngoại hình sau sinh trong gương

Bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc biết tin có thai khi còn đang học Đại học, Như Lan vẫn không giấu được vẻ “sốt sắng” vì thời điểm đó, cả hai vợ chồng đều nôn có con; thậm chí “anh xã” bác sĩ của cô còn chủ động giúp vợ chuẩn bị mọi thứ để mau chóng có “tin vui”.

Ngọc Lan 'xanh mặt' trước hành trình sinh con 'bão tố' ở tuổi 21 của nữ giám đốc 9x

Mẹ bỉm 3 con xuất hiện tại chương trình "Tâm sự mẹ bỉm sữa" chia sẻ hành trình "vượt cạn" khó nhằn của mình

“Sau một tuần kể từ hai vợ chồng ‘thân mật’ thì chồng đi mua que thử về cho em. Em lại nghĩ không thể có thai sau một lần nên cứ để que thử trong nhà vệ sinh. Chồng em vào xem thấy 2 vạch thì vui mừng đưa em xem. Lúc đó em cũng mừng, nhưng mới 21 tuổi còn quá trẻ nên em cũng chưa sẵn sàng ” - nữ giám đốc 9x kể lại.

May mắn hơn các mẹ bầu khác, Như Lan dường như không bị ốm nghén và ăn uống cũng rất dễ chịu. Thời điểm đó, khi chỉ là một cô sinh viên trẻ hồn nhiên bất ngờ có thai, Như Lan vô tư nghĩ “chỉ cần đợi đến khi đau thì có thể đi sinh”. Cô thừa nhận có phần chủ quan vì có ông xã là bác sĩ nên cũng không khám thai định kì, thậm chí không hề biết cần phải tiêm vắc-xin cần thiết trước khi mang thai, hay phải chuẩn bị kiến thức, tinh thần như thế nào cho hành trình sinh con.

Ngọc Lan 'xanh mặt' trước hành trình sinh con 'bão tố' ở tuổi 21 của nữ giám đốc 9x
Có bầu khi còn trẻ, Như Lan vô tư nghĩ sinh con là chuyện khá dễ dàng

Nhắc lại hành trình “vượt cạn” lần đầu với nhiều trắc trở, đến bây giờ nữ giám đốc vẫn không khỏi “rùng mình”. Đến tuần 39 - 40 của thai kì mà chưa có dấu hiệu sinh, Như Lan quyết định nhập viện. Chờ đợi cả ngày nhưng vẫn chưa có chuyển biến đặc biệt gì, lại muốn sinh thường nên cô đồng ý tiến hành giục sinh vì đã dần đuối sức.

Dù nỗ lực là vậy nhưng trường hợp của Như Lan, bác sĩ quyết định phải thực hiện sinh mổ vì tia ối bất thành. Tưởng chừng như có thể an tâm bước lên bàn mổ và sớm gặp được con, nhưng mẹ bỉm lại bàng hoàng khi nhận tin có ca cấp cứu gấp nên cô được đẩy ra ngoài hành lang chờ.

“Nằm ở hành lang không có ai em cảm thấy rất kinh khủng vì em đau lắm rồi. Em chỉ chờ người đi ngang để hỏi bao giờ được mổ và chỉ nhận được câu trả lời là không biết. Cảm giác như bị bỏ rơi. Em đã được chích tê màng cứng rồi nhưng cơn đau cứ âm ỉ nên em nghĩ em chích không hiệu quả. Sau đó được đẩy lại vào phòng, bật đèn mổ lên em cảm thấy sợ hãi toàn thân. Khi bác sĩ bắt đầu rạch dao đầu tiên, em kêu lên vì đau quá do kháng tê nên bác sĩ quyết định chụp mê luôn” - mẹ bỉm bàng hoàng kể.

Ngọc Lan 'xanh mặt' trước hành trình sinh con 'bão tố' ở tuổi 21 của nữ giám đốc 9x
Như Lan xúc động kể lại hành trình sinh bé con đầu lòng đầy chông gai của mình

Liên tục đối diện với những trường hợp “bất khả kháng” khi đi sinh, mẹ bỉm 9x như rơi vào tuyệt vọng vì chưa lường trước những tình huống này. Sau sinh, cô thậm chí không được gặp con ngay, càng không biết cảm giác da kề da với con như thế nào. Nỗi tủi thân cứ thế cuộn trào trong lòng mà không biết nói với ai.

“Khi được đẩy về phòng hồi sức thì mọi người và mẹ em đã chờ sẵn ở đó rồi. Em rất là lạnh, không biết mẹ em đã chuẩn bị ở đâu một đôi vớ, mang vào chân cho em. Khoảnh khắc đó cực kỳ ấm áp. Khi mọi người khác sẽ dồn vào đứa bé, nhưng chỉ có mẹ là quan tâm em. Lúc đó em thấy thương mẹ vô cùng” - Như Lan nói về khoảnh khắc nhận ra tình mẫu tử thiêng liêng.

Ngọc Lan 'xanh mặt' trước hành trình sinh con 'bão tố' ở tuổi 21 của nữ giám đốc 9x

Cô không kềm được xúc động khi nhắc về mẹ đã tận tụy chăm sóc mình sau khi sinh em bé

Cũng tại chương trình, mẹ bỉm 3 con bất ngờ nhận được tâm thư từ mẹ ruột: “Lúc con lấy chồng khi mới học năm 3, nghĩ phải vui nhưng thật ra mẹ rất buồn. Buồn vì con chưa ở với mẹ được bao lâu đã đi lấy chồng. Mẹ chưa có lo gì cho con, con cũng chưa có ‘nấu cơm, nấu nước’ gì cho mình. Lúc nhận bằng tốt nghiệp cũng đã có bầu 7,8 tháng. Mẹ thấy tội nghiệp con quá. Nhưng con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”. Nghe những tâm sự của mẹ, Như Lan cũng không kiềm được nước mắt mà oà khóc. Những tâm tình ấy cũng được MC Ngọc Lan vô cùng đồng cảm: “Tôi lấy chồng lúc đó cũng lớn tuổi rồi nhưng mẹ cũng tiếc nuối vì nghĩ không còn cận kề với con gái mình nữa”.

Ngọc Lan 'xanh mặt' trước hành trình sinh con 'bão tố' ở tuổi 21 của nữ giám đốc 9x

Như Lan xúc động khi nghe những lời tâm tình của mẹ mình

Là một mẹ bỉm hiện đại, đặc biệt rất “giỏi việc nước” nên sau khi sinh con, Như Lan dành phần lớn thời gian để quay lại với công việc; việc chăm con đều nhờ bà nội và bà ngoại. Cô thậm chí sắp xếp lịch khá lí tưởng như nội chăm cháu vào thứ hai - tư - sáu, ngoại chăm cháu vào ba - năm - bảy, còn vợ chồng cô sẽ chăm vào Chủ nhật. Thế nhưng, khi cô bất ngờ phát hiện con biết nói dối, rồi “chết lặng” khi con thẳng thừng nói: “Mẹ đi nữa đi, con không cần mẹ đâu” thì mới bừng tỉnh.

Ngọc Lan 'xanh mặt' trước hành trình sinh con 'bão tố' ở tuổi 21 của nữ giám đốc 9x
Vì quá bận rộn với công việc, Như Lan đã nhờ nội - ngoại chăm sóc con. Song, mẹ bỉm như "chết lặng" khi nghe câu nói "con không cần mẹ nữa" từ con gái

Đến đây, Tiến sĩ Tâm lí Tô Nhi A cũng thấu hiểu và dành lời khuyên: “Con cần mẹ trong quãng thời gian 2-3 năm đầu đời nhưng hai vợ chồng dành quá nhiều thời gian cho công việc thì không ổn. Chúng ta sinh ra con thì chúng ta được gọi là mẹ và chúng ta có một đứa con. Nhưng tình mẹ con thì phải đi ‘xây’ nó mới có”.

Ngọc Lan 'xanh mặt' trước hành trình sinh con 'bão tố' ở tuổi 21 của nữ giám đốc 9x

Đáng mừng thay là Như Lan sớm nhận ra vấn đề, bỏ bớt công việc để tập trung xây dựng mối quan hệ với con gái

Bản thân gia đình Như Lan cũng tham khảo ý kiến bác sĩ tâm lí và cô đã quyết định hạn chế công việc và dành nhiều thời gian hơn cho con. Hiện tại, khi làm mẹ của 3 cô công chúa nhỏ, nữ giám đốc giỏi giang đã biết cách cân đối công việc để chăm sóc và nuôi dạy con cái thật tốt.

“Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 180 không chỉ mang đến câu chuyện “vượt cạn” đầy cảm xúc của mẹ bỉm, mà còn dành ra những lời khuyên, bài học cho các ông bố, bà mẹ trên hành trình nuôi dạy con cái phát triển toàn diện. Chương trình phát sóng vào 21h15 thứ Tư hằng tuần trên kênh HTV9, 21h30 cùng ngày trên MCVMedia và ứng dụng NetLove.