NSND Thụy Vân phim "Nổi gió" qua đời vì bệnh ung thư trực tràng

Sáng 16/3, người nhà của NSND Thụy Vân thông báo, bà đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 2 giờ 20 cùng ngày tại bệnh viện, thọ 84 tuổi. Trước khi qua đời, nữ nghệ sĩ đã có thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư trực tràng, di căn qua phổi. Tang lễ của NSND Thụy Vân sẽ được tổ chức tại nhà riêng ở 353 D1 Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Nghệ sĩ cải lương Tiến Dũng qua đời ở tuổi 65
NSND Thụy Vân

NSND Thụy Vân sinh năm 1940 tại Ninh Bình. Bà tham gia đóng phim từ năm 19 tuổi và cũng là một trong những sinh viên của khóa đầu tiên tại trường điện ảnh, cùng thế hệ với Trà Giang, Lâm Tới, Trần Phương…

Những tác phẩm phim mà cố nghệ sĩ từng đóng có thể kể tới “Rừng xà nu”, “Hai người mẹ”, “Xa và gần”, “Làng nổi”, “Cơn lốc đen”, “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm”, “ Sao tháng Tám”, “Đứa con nuôi”. Đặc biệt, bộ phim “Nổi gió” là dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của bà, đưa Thụy Vân trở thành cái tên được xếp vào danh sách những diễn viên hàng đầu của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam thập niên 1960.

Nghệ sĩ cải lương Tiến Dũng qua đời ở tuổi 65
Cảnh phim ấn tượng của NSND Thụy Vân trong phim “Nổi gió”

Nghệ sĩ cải lương Tiến Dũng qua đời ở tuổi 65

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Thu - Chủ tịch Công đoàn Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, nghệ sĩ Tiến Dũng qua đời ở tuổi 65 vào 9h30 sáng ngày 16/3 sau thời gian cấp cứu tại bệnh viện Quốc tế Nam Sài Gòn, dù được các y bác sĩ điều trị tận tình nhưng ông vẫn không qua khỏi. Được biết, tang lễ nghệ sĩ Tiến Dũng theo dự kiến của gia đình sẽ được tổ chức tại tỉnh Bến Tre, quê hương của ông.

NSND Thụy Vân, nghệ sĩ cải lương Tiến Dũng qua đời vì bạo bệnh
Nghệ sĩ Tiến Dũng

Nghệ sĩ Tiến Dũng (tên thật là Lê Văn Dũng) sinh năm 1959 tại Thạnh Phú, Bến Tre. Ông theo nghề hát từ năm 16 tuổi, bắt đầu với công việc hậu đài sân khấu tại Đoàn Cải lương Sài Gòn 2. Năm 18 tuổi, ông chính thức lên sân khấu khi về Đoàn Trúc Giang của soạn giả Nam Sơn. Đây cũng là người thầy đầu tiên đã truyền dạy kinh nghiệm để ông thể hiện được nhiều loại vai. Nhân vật đầu tiên nghệ sĩ Tiến Dũng diễn là "Dũng sĩ rừng xanh" trong vở “Thoại Khanh - Châu Tuấn”.

NSND Thụy Vân, nghệ sĩ cải lương Tiến Dũng qua đời vì bạo bệnh
Nghệ sĩ Tiến Dũng sinh năm 1959 tại Thạnh Phú, Bến Tre

Nghệ sĩ Tiến Dũng còn là người truyền đạt kinh nghiệm cho nhiều diễn viên trẻ, tận tụy với nghề và hết lòng với từng vai diễn được giao. Trong nghề, ông được nhận xét là một người nghiêm túc với nghề, lao động nghệ thuật cần mẫn, hết lòng vì đàn em, được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn trên sân khấu cải lương.

NSND Thụy Vân, nghệ sĩ cải lương Tiến Dũng qua đời vì bạo bệnh
Nghệ sĩ Tiến Dũng được nhận xét là một người nghiêm túc với nghề, lao động nghệ thuật cần mẫn, hết lòng vì đàn em

Năm 2019, nghệ sĩ Tiến Dũng nghỉ hưu do mắc bệnh tiểu đường biến chứng, phá nội tạng dẫn đến viêm đa khớp, viêm thần kinh ngoại biên, di chuyển khó khăn. Vở diễn gần nhất gây tiếng vang của ông là "Thành phố buổi bình minh" với vai Huy Hoàng. Tác phẩm tôn vinh cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.