Sau sự thành công của phần 1 vào Tết 2019 và phần 2 vào Tết 2022, phim ngắn “Đường về nhà xa quá” của nhà sản xuất MCV chính thức ra mắt phần 3, góp mặt đường đua thị trường giải trí phim Tết 2023. Đằng sau số view ấn tượng, bảo chứng cho sức hấp dẫn của bộ phim qua các phần, hơn hết đó là những tình cảm, sự ủng hộ và lời nhận xét tích cực của khán giả trong lần trở lại này của bộ phim.

Ở phần 3, “Đường về nhà xa quá” viết tiếp câu chuyện về gia đình bà Hai (NSƯT Lê Thiện), thoát khỏi những tình huống “dở khóc dở cười" của vợ chồng con trai lớn Cao Xuân Tài và Thuỳ Anh, lần này lại đến câu chuyện của vợ chồng con trai nhỏ Bi Max - Mai Bích Trâm với những tình huống “khó đỡ" không kém.

NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Thanh Thuỷ gây bất ngờ trong 'Đường về nhà xa quá 3'
NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Thanh Thuỷ "đối đầu" căng thẳng trong "Đường về nhà xa quá"

Trong dàn diễn viên chính, sự góp mặt của NSƯT Lê Thiện là một điểm sáng xuyên suốt trong cả ba phần của dự án phim “Đường về nhà xa quá”. Với kinh nghiệm hơn 50 năm diễn xuất, nữ nghệ sĩ xuất sắc tái hiện trọn vẹn tính cách, hình ảnh của một người “mẹ chồng lắm chiêu” và “bà sui khó nhằn".

Thương nàng dâu Bích Trâm vừa sinh con, mẹ chồng Lê Thiện quyết định Nam tiến để gần gũi và chăm sóc con cháu, nhưng tại đây bà cũng gặp phải nhiều tình huống “dở khóc dở cười" khi đụng độ với bà sui Thanh Thuỷ. Không chịu lép vế, “mẹ chồng lắm chiêu” Lê Thiện có nhiều pha khẩu chiến cực căng để bảo vệ quan điểm chăm con chăm cháu từ xưa đến nay. Đan xen những mâu thuẫn trong gia đình từ khoảng cách thế hệ, tư tưởng - lối sống đến khoảng cách vùng miền, đằng sau đó là những tâm tư tình cảm, tất cả đều xuất phát từ lòng tốt và sự thương yêu vô bờ bến của người bà, người mẹ dành cho các thành viên trong gia đình.

NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Thanh Thuỷ gây bất ngờ trong 'Đường về nhà xa quá 3'
“Đường về nhà xa quá 3" là phim mang thông điệp ý nghĩa về gia đình

Bên cạnh sự tái xuất của “bà nội quốc dân” NSƯT Lê Thiện, sự góp mặt của “cặp vợ chồng” Bi Max - Mai Bích Trâm cũng là điểm nhấn tăng thêm sức hấp dẫn cho phần ba. Nàng dâu Bích Trâm vừa sinh con, được mẹ chồng khăn gói từ quê lên chăm sóc. Tưởng chừng được sung sướng, nào ngờ mẹ bỉm càng trầm cảm đến mức bỏ nhà đi vì cuộc chiến không hồi kết giữa mẹ ruột và mẹ chồng. Đứng trước những áp lực vô hình, nàng dâu bế tắc phải cầu cứu đến sự giúp đỡ của “hội chị em bạn dì” Dương Thanh Vàng, Bảo Bảo.

Trong thời lượng hơn 60 phút, mạch bộ phim liên tục được chuyển đổi, những phân cảnh trong phim đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc từ vui nhộn, hài hước đến giằng xé tâm lý theo loạt tình tiết hấp dẫn. Bên cạnh đó, màn khẩu chiến cực căng của hai diễn viên gạo cội: NSƯT Lê Thiện và nghệ sĩ Thanh Thuỷ lại càng kịch tính, thú vị hơn hết. Không chỉ đề cao tình cảm gia đình, tình thân, bộ phim còn đan xen một cách tinh tế những nội dung về cộng đồng LGBT qua lối diễn xuất duyên dáng của Dương Thanh Vàng và Bảo Bảo.

NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Thanh Thuỷ gây bất ngờ trong 'Đường về nhà xa quá 3'
Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực

Để lại nhiều ấn tượng trong phần 2 “Đường về nhà xa quá" với lối diễn xuất tự nhiên cùng nhiều mảng miếng hài hước, sự xuất hiện của diễn viên Bảo Bảo trong phần 3 cũng khiến nhiều khán giả mong đợi. Chia sẻ về vai Diệu trong phim, nam diễn viên trẻ cho biết: “Đây là vai diễn mà Bảo Bảo cực kì thích, vì ở vai diễn này hội tụ nhiều yếu tố hỉ nộ ái ố của cuộc đời. Ngoài ra, một điều mà Bảo Bảo rất thích khi tham gia vào dự án “Đường về nhà xa quá" đó là Bảo được đóng phim cùng các diễn viên gạo cội, mình vừa được làm nghề mà còn được học nghề tuy cũng có chút áp lực. Đặt biệt, ngọn lửa làm nghề và năng lượng tích cực của má Thiện khiến tôi rất khâm phục”.

Được xây dựng bởi đạo diễn trẻ tài năng Trần Nam Duy cùng đội ngũ ekip tâm huyến và dàn diễn viên có thực lực, sau thời gian ấp ủ và chuẩn bị, “Đường về nhà xa quá 3” đã rất nỗ lực mang những hình ảnh, câu chuyện đời thường nhất với thông điệp nhân văn ý nghĩa và là món ăn tinh thần thú vị cho khán giả trong những ngày rộn ràng trước thềm năm mới.

“Bi Max rất vui và hạnh phúc khi được góp mặt trong “Đường về nhà xa quá” phần 3, mong rằng quý khán giả sẽ luôn thương yêu và ủng hộ để bộ phim có thể tiếp tục ra tiếp phần 4, phần 5”. - Nam diễn viên Bi Max tâm sự.

“Đường về nhà xa quá 3” do MCV Group sản xuất với sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ gạo cội: NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Thanh Thuỷ và các những gương mặt diễn viên trẻ như Bi Max, Mai Bích Trâm, Dương Thanh Vàng, Bảo Bảo, Cao Xuân Tài… Cảm ơn Nhà tài trợ Bia Camel đã đồng hành cùng bộ phim "Đường về nhà xa quá 3".

Phim được phát sóng từ ngày 20/1/2023 trên kênh Youtube MCV Media và hệ thống MCV Network.