Mới đây, một bài viết từ năm 2019 của ứng dụng mạng dành cho cộng đồng LGBT lớn nhất trên thế giới với khoảng 27 triệu người sử dụng bất ngờ được nhiều netizen quan tâm. Bởi nhân vật chính của bài viết này chính là MONO – em trai Sơn Tùng M-TP. Theo đó, trang này đăng tải nhiều hình ảnh của MONO thời còn đi học và thông tin cá nhân để giới thiệu anh trên app hẹn hò.

Hiện tại vẫn chưa rõ chính xác MONO đã cung cấp thông tin cho ứng dụng để được đăng bài trên Facebook tick xanh của đơn vị này hay không, hay những thông tin và hình ảnh của anh đang bị sử dụng trái phép. Tuy nhiên ngay lập tức những thông ti này đã gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Phát ngôn về việc 'cấm cửa nếu con trai là gay' của bố Sơn Tùng M-TP bất ngờ bị đào

Cũng vì lý do trên, phát ngôn gây sốc của bố Sơn Tùng M-TP về cộng đồng LGBT bất ngờ bị đào lại và vướng vào nhiều luồng dư luận trái triều. Trong một bài phỏng vấn cùng Kenh14 vào năm 2014, khi được hỏi về ảnh hưởng bởi ánh hào quang và dẫn đến “sa chân” vào những thói hư không tốt, bố Sơn Tùng M-TP không trách khỏi lo lắng và chia sẻ rằng:

“Tôi không muốn con mình đi hát quá nhiều, chịu nhiều vất vả rồi bị lôi kéo vào con đường xấu, nghệ sĩ cũng có nhiều kiểu người, không phải ai cũng tốt, đủ bản lĩnh để không bị cám dỗ.

Tôi rất sợ con trai dễ bị ảnh hưởng bởi nghiện ngập và đặc biệt giới tính lệch lạc. Tôi vẫn hay nói thẳng với Tùng, ‘Nếu con là gay thì đừng bao giờ bước chân vào nhà mình. Dứt khoát không có bố con’”.

Phát ngôn về việc 'cấm cửa nếu con trai là gay' của bố Sơn Tùng M-TP bất ngờ bị đào

Lý giải cho sự nghiêm khắc này, bố nam ca sĩ cho biết: “Vấn đề giới tình của thanh niên bây giờ rất phức tạp, rất dễ lây nhất là trong hoạt động showbiz. Trong khi bố mẹ nào cũng đều thương con, mong con thành người, chẳng có ai tự nhiên muốn con mình là gay hay les cả.”

Phát ngôn về việc 'cấm cửa nếu con trai là gay' của bố Sơn Tùng M-TP bất ngờ bị đào

Chính câu nói này đã gây ra không ít những luồn dư luận trái chiều giữa việc ủng hộ và phản đối sự tồn tại của cộng đồng LGBT, mặt khác còn ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thân của những ban trẻ thuộc cộng đồng này. Hầu hết những comment trên các trang mạng đều phản đối thái độ kì thị giới tính thứ 3 của bố Sơn Tùng.

"Nghe chú nói về gay như thế thì còn ai dám mở lời với bố mẹ mà thú nhận nữa hả chú. Nếu Tùng định come-out mà nghe mấy lời này thì câm nín luôn chứ chả đùa".

"Đồng tính đâu phải bệnh đâu mà dễ lây".

"Gay thì sao mà Les thì sao, bộ không thành người hả?".

"Người lớn tuổi ở Việt Nam luôn có cái nhìn phiến diện về đồng tính. Điều đó thật sự rất buồn. Chắc không người ba, người mẹ nào muốn con cái mình là gay hay les, nhưng cái cách chú nói khiến mọi người không vui chút nào”.

Phát ngôn về việc 'cấm cửa nếu con trai là gay' của bố Sơn Tùng M-TP bất ngờ bị đào

Việc kì thị người đồng tính là vấn đề muôn thuở đã gây ra không ít tranh cãi trên khắp các diễn đàn. Tư tưởng không chấp nhận người đồng tính đã ăn sâu vào một bộ phận của người dân. Chỉ khi cộng đồng LGBT tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp trong con mắt của những ông bố, bà mẹ thì có lẽ phần nào đó sẽ giảm đi được cách nhìn nhận của những người xung quanh về người đồng tính.