Tại chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” tập 324, Nguyễn Thị Như Lan (28 tuổi, giám đốc bệnh viện thẩm mỹ) lần đầu ngồi cùng mẹ chồng Tô Thị Yến (62 tuổi, giáo viên đã nghỉ hưu) tâm sự về những điều chưa từng nói. Dù trái ngược trong tính cách và lối sống nhưng cả mẹ chồng và nàng dâu đều cố gắng thấu hiểu, chân thành đối đãi và cùng nhau giữ gìn tổ ấm hạnh phúc khiến Quyền Linh cảm thán không ngừng.

Quyền Linh ngưỡng mộ nàng dâu tậu nhà tiền tỉ, đưa mẹ chồng đi du lịch hàng năm
Con dâu Như Lan và mẹ chồng Tô Thị Yến tham gia "Mẹ chồng nàng dâu" tập 324

Theo chia sẻ, Như Lan và bà Tô Yến biết nhau từ khi cô còn là học sinh của ba chồng đến nhà để luyện thi. Vốn dĩ là giáo viên, bà Yến rất nghiêm khắc trong vấn đề nề nếp quy củ nên không có ấn tượng tốt về Như Lan, khi bề ngoài của cô nàng thời điểm đó quá cá tính, không phù hợp theo chuẩn mực truyền thống bà hướng đến. Do đó, bà rất sốc khi biết tin cô học trò mình “ghét” lại là người yêu của con trai, bà hài hước cho rằng “ghét của nào trời trao của đó” khiến Quyền Linh và Lê Lộc đều bật cười.

Được biết, gia đình bà Tô Yến vốn có truyền thống ngành Y nên mong muốn con trai nối nghiệp và con dâu cũng phải ăn học đến nơi đến chốn để rạng danh dòng họ. Khi biết Như Lan tập tành kinh doanh dù còn ngồi trên ghế nhà trường khiến bà rất lo lắng, thậm chí từng đến tận nhà để mắng vốn ba mẹ cô dù lúc đó cô nàng vẫn chưa chính thức làm dâu.

Bà tâm sự: “Tôi nghĩ việc kinh doanh buôn bán khi còn đang học sẽ ảnh hưởng đến việc học nên lúc đó giận quá nói: không học hành tốt nghiệp cho đàng hoàng thì không cưới hỏi gì hết, đừng có hòng bước chân vô nhà này. Nhưng mà thật sự là Lan học giỏi lắm, còn tốt nghiệp trường Đại học Ngoại Thương sớm nữa”. Dù tồn tại nhiều khúc mắc về Như Lan nhưng vì thấy hai con thật lòng yêu thương nhau, bà cũng mủi lòng đồng ý, thậm chí nhanh chóng tổ chức lễ cưới khi cô nàng chưa chính thức tốt nghiệp.

Quyền Linh ngưỡng mộ nàng dâu tậu nhà tiền tỉ, đưa mẹ chồng đi du lịch hàng năm
Mẹ chồng chia sẻ rất quan tâm và yêu mến con dâu

Vì tính cách trái ngược nên cuộc sống giữa mẹ chồng và nàng dâu cũng tồn tại nhiều bất đồng trong quan điểm nuôi dạy con cái. Như Lan cũng thừa nhận bản thân có nhiều thiếu sót vì chưa từng tự tay chuẩn bị một bữa cơm gia đình, cũng không thể phụ giúp mẹ chồng trong những buổi cúng giỗ khiến bà nhận nhiều lời phàn nàn từ họ hàng. Điều này khiến nàng dâu biết ơn mẹ chồng luôn cảm thông và thấu hiểu cho công việc của cô vì chẳng nề hà chê trách.

Mẹ chồng Tô Yến cho biết: “Nếu tôi và con dâu có xích mích thì con trai tôi ở giữa sẽ buồn, tính chất công việc của con trai tôi cũng khá nguy hiểm, lỡ con buồn mổ xẻ ảnh hưởng đến bệnh nhân thì không tốt. Tôi thương con, thương cháu thì thương luôn con dâu là lẽ đương nhiên”.

Bản thân nàng dâu Như Lan cũng rất biết ý trong cách hành xử với mẹ chồng. Để hạn chế tối đa những bất hoà có thể xảy ra giữa mẹ chồng nàng dâu, cô chưa từng trực tiếp bày tỏ quan điểm với mẹ chồng mà luôn nhờ chồng truyền đạt để câu chuyện diễn biến nhẹ nhàng hơn. Nàng dâu cho biết: “Tính của con hơi lầm lì, nghĩ gì làm đó không nghe lời khuyên của người lớn. Nhưng mà để giữ được gia đình như vậy là cả một sự cố gắng ở bên trong chứ không chỉ là sự ‘trẻ trâu’ như ngoại hình mẹ thấy”.

Được biết, vì nhà cũ ba mẹ chồng sống từng có trộm đột nhập nên Như Lan cảm thấy rất bất an. Vì thế, nàng dâu quyết định “tậu nhà” chung cư tiền tỷ để ba mẹ chồng sống thoải mái và an toàn hơn. Bà Tô Yến ngồi cạnh cũng hết mực khen ngợi nàng dâu giỏi giang trong công việc và thảo hiền vì gia đình. Bà cũng tiết lộ được con dâu chu đáo mỗi năm đều đưa đi du lịch nước ngoài nghỉ dưỡng khiến Quyền Linh và Lê Lộc vô cùng ngưỡng mộ.

Quyền Linh ngưỡng mộ nàng dâu tậu nhà tiền tỉ, đưa mẹ chồng đi du lịch hàng năm
Chị Như Lan là cô con dâu giỏi giang và biết chăm lo cho gia đình

Mang nhiều nỗi niềm muốn bày tỏ với mẹ chồng nhưng sau ngần ấy năm làm dâu, Như Lan chưa bao giờ tự tin để thể hiện. Tại chương trình, nàng dâu xúc động: “Mọi người đều ngưỡng mộ hai vợ chồng con vì được xem là khá thành công. Nhưng mà nếu không có sự thấu hiểu, chịu đựng của ba mẹ thì con cũng chẳng làm được gì. Ở tuổi này ba mẹ vẫn hi sinh, vất vả chăm cháu để con tập trung kinh doanh.

Những hôm đang định đặt đồ ăn mà trưa nắng thấy mẹ chạy xe qua nhà mình đưa cơm rồi còn bày sẵn ra bàn. Hay là dọn gọn những túi xách, giày dép con để bừa bãi. Những hành động nhỏ vậy thôi làm mình hiểu sâu bên trong bà quan tâm và thương con rất nhiều. Điều này không phải ba mẹ chồng nào cũng làm được”.

Quyền Linh ngưỡng mộ nàng dâu tậu nhà tiền tỉ, đưa mẹ chồng đi du lịch hàng năm
Mẹ chồng và nàng dâu dành nhiều tình cảm cho nhau

Lần đầu được lắng nghe tâm sự của Như Lan, mẹ chồng xúc động nắm chặt tay nàng dâu. Bà hy vọng cô có thể hạn chế làm việc để dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và ở bên cạnh gia đình. Bà cũng khẳng định tình cảm lớn dành cho con dâu: “Tôi không hi sinh gì nhiều đâu, con dâu tôi hi sinh mới nhiều. Vì vậy, tôi thương lắm” khiến Như Lan xúc động. Thấu hiểu tình cảm dành cho nhau, mẹ chồng nàng dâu dành cho nhau cái ôm nồng thắm, chính thức tháo gỡ những khúc mắc bao năm qua.

Cảm động trước tấm chân tình của mẹ chồng nàng dâu dành cho nhau, MC Quyền Linh lên tiếng: “Hai người đều có cá tính rất mạnh nên nếu đối đầu với nhau chắc chắn mâu thuẫn bùng phát dữ dội lắm. Con cũng không nên cứ mải miết kiếm tiền mà nên dành thời gian cho mẹ chồng nhiều hơn. Để đến lúc quay lưng lại, người thân của chúng ta, những giá trị truyền thống vẫn ở ngay phía sau đó”.

Quyền Linh ngưỡng mộ nàng dâu tậu nhà tiền tỉ, đưa mẹ chồng đi du lịch hàng năm
MC Quyền Linh và Lê Lộc cảm động trước câu chuyện mà chị Như Lan và mẹ chồng đã mang đến chương trình "Mẹ chồng nàng dâu"
Chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” sẽ tiếp tục mang đến những câu chuyện gia đình sâu sắc, góp phần xây dựng mối quan hệ khăng khít của gia đình Việt - phát sóng vào 20h00 thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV7 và 20h15 cùng ngày trên kênh YouTube MCVMedia.