Một tác phẩm truyền cảm hứng về những phụ nữ mạnh mẽ, thành đạt là "Dám mơ lớn" của tác giả Indra Nooyi. Với tầm nhìn của một lãnh đạo nữ, bà Indra Nooyi không chỉ giới hạn câu chuyện ở khía cạnh cá nhân mà còn đề cập rộng hơn, khi mà một bộ phận phụ nữ - lực lượng lao động quan trọng - không được tạo điều kiện đúng mức để có thể yên tâm sinh con và có thời gian cho gia đình.

Sách hay dành cho phụ nữ dịp 8-3 - Ảnh 1.
Nhiều đầu sách nói về phụ nữ nhân dịp 8-3 .(Ảnh: NXB TRẺ)

Với "Dấn thân", tác giả Sheryl Sandberg tin vào năng lực của phụ nữ, rằng họ đang tự giới hạn mình vì nhiều nỗi lo về trách nhiệm với gia đình và xã hội. Cuốn sách đã được dịch sang nhiều thứ tiếng và là nguồn cảm hứng cho hàng ngàn bạn đọc. Tác giả Sheryl Sandberg được xem là "nữ tướng Facebook", hiện là Giám đốc hoạt động của mạng xã hội này.

Với "Angela Merkel - Thế giới của vị nữ thủ tướng", tác giả Stefan Kornelius giải thích làm thế nào một nhà vật lý đến từ Đông Đức trở thành một trong những phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất thế giới.

Trong khi đó, "Lagom" là tập sách dành cho phụ nữ muốn có cuộc sống chất lượng dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Sách gồm 3 phần: Nhà, Bếp và Vườn, mang đến những mẹo, bí quyết hữu ích trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, "68 bí quyết sống gọn gàng cho tâm hồn nhẹ nhàng" là cuốn sách dành cho người bận rộn, mong muốn bắt đầu cuộc sống dễ chịu thông qua rèn luyện bản thân, sắp xếp cuộc sống và xoa dịu tâm hồn...