Trà Ngọc Hằng được biết đến là một người mẫu nổi tiếng, từng đạt danh hiệu Hoa Khôi Đất Mũi, Top 10 Siêu Mẫu Việt Nam 2010, Á hậu 1 Hoa Hậu Quốc Tế Người Việt năm 2011. Cô cũng từng lấn sân sang điện ảnh, ca hát và gặt hái một số thành công nhất định. Sau nhiều biến cố cuộc đời, Trà Ngọc Hằng hiện đang làm mẹ đơn thân và phát triển ở lĩnh vực kinh doanh riêng.

Xuất hiện tại chương trình “Gõ cửa thăm nhà” tập 200, Trà Ngọc Hằng có nhiều chia sẻ đầy xúc động về những góc khuất trong cuộc sống và tuổi thơ đầy cơ cực phải tự mình bươn chải nơi đất khách quê người với mong muốn thoát khỏi cảnh nghèo khổ khiến MC Quốc Thuận và Phan Như Thảo đầy xót xa.

Trà Ngọc Hằng xúc động nhắc về tuổi thơ cơ cực
Trà Ngọc Hằng xúc động nhắc về tuổi thơ cơ cực

Theo chia sẻ, vì hoàn cảnh quá khó khăn, gia đình lại nợ nần, Trà Ngọc Hằng phải bỏ nhà vào Sài Gòn lúc mới 14 tuổi để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Thậm chí người đẹp nghẹn ngào tiết lộ nhà nghèo đến mức khi mưa xuống không có mái để che phải ra vườn thuốc để tránh mưa, chính vì thế cô nàng đã quyết định thay đổi để có thể thoát ra khỏi cảnh nghèo khổ đó.

Trò chuyện cùng Phan Như Thảo, Trà Ngọc Hằng tiết lộ ba mình là người gốc Khơ-me nên khá khó tính, lúc mới lên Bình Dương làm thì ba cô vào tận nơi để bắt về. Mặc dù không được sự đồng ý của cha, người đẹp vẫn quyết tâm trụ lại nơi đất khách quê người với mong muốn thoát nghèo, cũng như giúp cho gia đình vơi bớt khó khăn. Không thể khuất phục cô con gái út, ba mẹ Trà Ngọc Hằng đành chấp thuận.

Trà Ngọc Hằng chia sẻ về quá khứ cơ cực phải bỏ nhà lên Sài Gòn kiếm sống
Trà Ngọc Hằng chia sẻ về quá khứ cơ cực phải bỏ nhà lên Sài Gòn kiếm sống

Nhắc về cơ duyên đến với nghệ thuật, Trà Ngọc Hằng tiết lộ bản thân mình có niềm yêu thích đặc biệt đối với lĩnh vực thời trang nên khi lên Sài Gòn đã đăng ký vào một lớp đào tạo người mẫu, tầm một tháng thì Trà Ngọc Hằng có cơ hội bén duyên với con đường ca hát và tham gia nhóm nhạc mang tên 767.

Lúc ba biết tin thì có đến công ty bắt về, thậm chí cô nàng từng quỳ xuống chân ba để mong được theo đuổi con đường nghệ thuật. Người đẹp khóc nghẹn mỗi khi nhắc về người cha quá cố: “Lúc đó ba Hằng đã bị tai biến rồi. Hằng thấy ba quay vào và lau nước mắt, hình ảnh đó ám ảnh và thôi thúc Hằng phải thoát ra khỏi cảnh nghèo và trả hiếu cho gia đình mình”.

MC Phan Như Thảo xúc động trước câu chuyện của Trà Ngọc Hằng
MC Phan Như Thảo xúc động trước câu chuyện của Trà Ngọc Hằng

Khoảng thời gian sau, công việc đang ổn định, Trà Ngọc Hằng tiếp tục theo đuổi việc học thì phát hiện mình mang thai. Cụ thể, khi vừa qua tới Mỹ để theo học thiết kế thời trang thì mới phát hiện bản thân đã mang thai được 3 tháng. Quyết định giữ lại con gái và làm mẹ đơn thân, người đẹp biết rằng phía trước sẽ rất khó khăn, tuy nhiên, cô vẫn cố gắng để trở thành một người trụ cột của gia đình.

Giờ đây, khi cuộc sống đã vững vàng hơn, nỗi ám ảnh nghèo khó cũng dần rời xa, Trà Ngọc Hằng lại cảm thấy day dứt vì chưa kịp đền đáp, báo hiếu cho cha. Chiêm nghiệm lại những biến cố trong cuộc đời, thấu hiểu nỗi đau của sự mất mát, giờ đây Trà Ngọc Hằng dành hết thời gian và sự yêu thương cho mẹ và cô con gái bé nhỏ.

Trà Ngọc Hằng bỏ nhà lập nghiệp năm 14 tuổi, day dứt khi ba mất mà chưa kịp báo hiếu
Trà Ngọc Hằng bỏ nhà lập nghiệp năm 14 tuổi, day dứt khi ba mất mà chưa kịp báo hiếu

Khi được MC Quốc Thuận hỏi: “Điều mong mỏi của em là gì?”, cô nàng không kìm được nước mắt: “Nói thật là em cũng quên đi cái mơ ước của bản thân mình. Điều đầu tiên, em mong gia đình bình yên, mẹ sống khỏe mạnh đến cuối đời với con cháu, giờ có con thì muốn con mình ngoan ngoãn, sống hạnh phúc. Còn thật sự mà nói để cầu mong điều gì cho bản thân thì tới bây giờ em cũng chưa biết mình cần điều gì ngoài những việc vừa nói.”

Lắng nghe những tâm sự của con gái, mẹ ruột Trà Ngọc Hằng nghẹn ngào rơi nước mắt khiến MC Quốc Thuận - Ngọc Thảo cũng không kiềm được cảm xúc. Cuối chương trình, Trà Ngọc Hằng cũng bày tỏ mong muốn khán giả, những người yêu mến cô sẽ tiếp tục ủng hộ để cô có thêm động lực tiếp tục cống hiến vì nghệ thuật.

Mẹ ruột Trà Ngọc Hằng nghẹn ngào rơi nước
Mẹ ruột Trà Ngọc Hằng nghẹn ngào rơi nước

Hành trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện, cung bậc cảm xúc của những khách mời thú vị. Chương trình phát sóng vào 19h30 thứ Năm trên HTV7 và 22h30 cùng ngày trên kênh YouTube MCV Media.