Mới đây, Mega livestream của TikToker Viên Vibi đã trở thành tâm điểm của sự chú ý, phiên livestream kéo dài 8 tiếng thu về doanh số khủng khiến dân tình choáng ngợp. Được biết, Viên Vibi tên thật là Trần Thanh Hương Viên, là TikToker có gần 10 triệu người theo dõi. Người đẹp 9X là nhà sáng tạo nội dung giải trí về mảng ẩm thực, ăn uống nên được khán giả đặt cho biệt danh “bà trùm nông sản Bình Thuận”.

Với gu thời trang đa dạng và phong cách biểu diễn độc đáo, cô đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ trên mạng xã hội. Khả năng tạo ra những nội dung hấp dẫn và mang tính giải trí cao đã giúp Viên Vibi xây dựng được một cộng đồng fan hùng hậu. Kênh TikTok của Viên Vibi hiện đang có hơn 10 triệu người theo dõi cùng với hàng trăm triệu lượt yêu thích video. Đồng thời, cô cũng sở hữu kênh YouTube với hơn 700 nghìn người đăng ký. Không chỉ dừng lại ở đó, các mạng xã hội khác như Facebook của Viên Vibi cũng thu hút hơn 1,6 triệu lượt đăng ký.

Viên Vibi mang về gần 6 tỷ đồng ở phiên livestream thứ 2 cùng MCV Shoppertainment

Là một nhà sáng tạo nội dung giải trí, Viên Vibi chỉ mới lấn sân sang lĩnh vực bán hàng trực tuyến trong thời gian gần đây, nhằm mở rộng lĩnh vực hoạt động cũng như tự đặt những thách thức cho bản thân. Được biết, trong phiên livestream thử nghiệm kéo dài 6 tiếng của Viên Vibi ngày 27/3 đã thu về 1 tỷ đồng, đến phiên livestream thứ 2 mới đây diễn ra ngày 27/4, “bà trùm nông sản” đã bứt phá ngoạn mục mang về gần 6 tỷ đồng cho nhãn hàng chỉ trong 8 tiếng.

Dù chỉ gia nhập thị trường livestream bán hàng thời gian ngắn nhưng Viên Vibi đã đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ, trong phiên live vừa rồi, Viên Vibi cũng thể hiện rõ năng lực khi bán khá tốt các sản phẩm với đa dạng về mặt hàng như fashion, home living… trong đó có những sản phẩm đặc thù mà trước giờ chưa có KOL nào có thể làm tốt được như các sản phẩm quạt làm mát, áo chống nắng.

Viên Vibi mang về gần 6 tỷ đồng ở phiên livestream thứ 2 cùng MCV Shoppertainment

Nói về quá trình chuẩn bị cho phiên livestream vừa rồi, Viên Vibi cho biết đã gặp không ít khó khăn và áp lực. Cô nàng chia sẻ vì tất cả các ban KOL khác đã chuyển hướng sang livestream bán hàng từ lâu và đã đạt được những thành tích với con số nhất định, vì vậy khi gia nhập vào “đường đua” này Viên Vibi sẽ phải tìm ra những điểm khác biệt của riêng mình.

“Khác biệt đầu tiên là Viên đã chọn được sở trường của mình là ngành hàng thời trang và trong quá trình chọn ngành hàng thời trang thì bên Viên cũng ra được dòng sản phẩm mới tên là Cogane (viết tắt của Cơm - Gạo - Nếp tên của 3 chú cún mà Viên đang nuôi cùng với kỉ niệm của Viên cùng anh bạn thân), trong buổi live vừa rồi, Viên cũng đã giới thiệu ra mắt Cogane và được mọi người ủng hộ rất nhiều” - Viên Vibi chia sẻ.

Viên Vibi mang về gần 6 tỷ đồng ở phiên livestream thứ 2 cùng MCV Shoppertainment
Viên Vibi tại phiên livestream

Bên cạnh đó, Viên Vibi cũng chia sẻ thêm, khi làm việc với các nhãn hàng, cô đặc biệt quan trọng đến việc học và hiểu về sản phẩm, từ đó Viên Vibi đào sâu bằng cách dùng và tương tác thật sự với sản phẩm, để trong khi live sẽ đưa ra được các gợi ý hữu ích và thực tế cho người mua hàng. Ví dụ như nếu người mua dùng sản phẩm thì sẽ có lợi ích gì? và nếu không mua thì sẽ bị mất đi quyền lợi gì?... Chính sự tận tâm và chuyên nghiệp của “bà trùm nông sản” mà khán giả rất thích mua sản phẩm và chốt đơn rất nhanh trên phiên live.

“Ngoài ra, để một phiên live mang về kết quả tốt, Viên Vibi cũng nhờ vào sự kết hợp ăn ý với đội ngũ ekip của MCV Shoppertainment, ngay từ đầu Viên đã tin tưởng về ekip của MCV Shoppertainment bởi những kinh nghiệm và kết quả mà ekip mang lại, cụ thể là MCV đã có rất nhiều phiên live mang về tiền tỷ rồi. Mặt khác, khi hợp tác cũng MCV Shoppertainment, Viên đã được ekip hỗ trợ rất nhiệt tình và chuyên nghiệp từ việc chọn sản phẩm setup cho đến việc vận hành buổi live cho Viên nên Viên có nhiều thời gian để chuyên tâm vào nghiên cứu sản phẩm và đầu tư tự sáng tạo, sản xuất các video teasing trước mỗi buổi live” - Viên Vibi chia sẻ thêm.

Viên Vibi mang về gần 6 tỷ đồng ở phiên livestream thứ 2 cùng MCV Shoppertainment
Viên Vibi tại phiên livestream cùng MCV Shoppertainment

Được biết, trước những phiên live Viên Vibi đều chuẩn bị và đầu tư để làm những video teasing giới thiệu về các mặt hàng cùng những “deal hời” sẽ có trong phiên live chính của mình. Với thế mạnh sản xuất các nội dung về giải trí, các video teasing của Viên Vibi khá ấn tượng và thu hút sự chú ý của khán giả. Điển hình là chiếc video teasing về phiên live mới đây của Viên Vibi đăng lên TikTok đã đạt tới 7 triệu view chỉ trong 1 ngày trước phiên live.

Từ những thành quả trên, nhiều người dự đoán Viên Vibi sẽ trở thành “chiến thần” livestream thế hệ mới. Qua đó cũng chứng tỏ được năng lực của “bà trùm nông sản”, không chỉ sáng tạo được những nội dung giải trí hài hước mà còn có khả năng giúp các nhãn hàng có những chuyển đổi rất tốt về doanh thu qua những phiên live của Viên Vibi.