Siêu mẫu Hà Anh đã có buổi nói chuyện trên livestream kéo dài khoảng 30 phút bằng song ngữ Anh - Việt để trao đổi cùng Chủ thịch Miss Grand International - ông Nawat về chuyện "body shaming Thiên Ân và thiếu tôn trọng khán giả, đặc biệt là khán giả Việt Nam. Ngoài ra, Hà Anh còn mở ra thêm một vấn đề cần được trao đổi là vấn nạn "body shaming" gần như đang được bình thường hóa hiện nay. Cô bày tỏ mong muốn mọi người sẽ cùng nhau có những phản ứng cụ thể, rõ ràng hơn với vấn đề này để tất cả đều được sống trong một thế giới văn minh.

Hà Anh livestream 'nhắc' ông Nawat nhận lỗi với Thiên Ân để cứu lấy danh tiếng cuộc thi
Chiều tối 27/10, Hà Anh đã "đặt lịch hẹn" cùng khán giả về buổi livestream vào sáng 28/10

Trong buổi livestream, Hà Anh thẳng định đánh giá ông Nawat đã có thái độ khá "trả treo" trong lần phát ngôn vừa rồi về chuyện Thiên Ân không góp mặt trong top 10. Nữ siêu mẫu chia sẻ cô hoàn toàn đồng ý một thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp và phải chịu sự chấm điểm về hình thể là hợp lý nhưng việc người đứng đầu phát ngôn về thí sinh của mình bằng những từ không hay trong một buổi nói chuyện không chính thống là điều khó chấp nhận.

Hà Anh livestream 'nhắc' ông Nawat nhận lỗi với Thiên Ân để cứu lấy danh tiếng cuộc thi
Ông Nawat đã dùng những lời lẽ không hay dành cho Thiên Ân và khán giả

Hà Anh cho biết: "Ngày hôm nay Hà Anh có buổi nói chuyện gửi đến ông Nawat, Hà Anh nghĩ rằng Miss Grand International dù là một cuộc thi để giải trí hoặc về sắc đẹp mang tầm cỡ Thái Lan, Đông Nam Á hay thế giởi hoặc là gì đi chăng nữa... thì họ cũng là một tổ chức nhận được nhiều sự quan tâm của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Hà Anh không thật sự quá theo dõi cuộc thi này, tuy nhiên những ngày gần đây khi đọc được thông tin về người chủ tịch - ông Nawat trong một buổi livestream đã có những bình luận mà khi dùng từ tiếng Việt có thể nói là "trả treo" đối vời khán giả Việt Nam về việc vì sao Thiên Ân không được lọt vào top 10.

Ông ấy đã dùng những từ như: "các bạn còn muốn gì nữa?", "như thế là tốt quá rồi", "lưng cô ấy quá dài", "hông cô ấy quá lớn", "cô ấy quá chậm chạp", "cô ấy không được điểm interview"... Nếu như bạn tham gia một cuộc thi thì bạn phải chịu sự đánh giá về hình thể, Hà Anh đồng ý điều này ở khía cạnh chuyên môn. Những giám khảo trong cuộc thi đó sẽ chấm điểm các thí sinh về mặt sắc đẹp, hình thể... Hình thể ở đây như các bạn đã biết ở Việt Nam chúng ta còn có nhân trắc học, nhưng trên thế giới họ cũng đã bớt khắc khe hơn về các số đo nhân trắc học. Cho nên, việc một thí sinh tham gia cuộc thi và chịu sự đánh giá về hình thể là điều có thể hiểu được vì dẫu sao cũng là cuộc thi sắc đẹp.

Nhưng việc một người chủ tịch trả lời những người khán giả trong một buổi không hề chính thống, không phải là một buổi họp báo, và bản thân Thiên Ân cũng không hề yêu cầu ông ấy phải trả lời tại sao lại không được vào top. Việc ông ấy nghĩ rằng là một người chủ tịch có thể nói được những nhận xét mang tính hạ giá trị của một người phụ nữ trên một diễn đàn mà ông ấy biết rằng có hàng triệu người theo dõi, thì Hà Anh nghĩ rằng đây là điều không thể chấp nhận được. Ở đây, Thiên Ân không hề hỏi ông ấy bất cứ điều gì nhưng chỉ vì mất lượng theo dõi lớn mà ông ấy lại lên nói những điều như thế thì thật sự rất không công bằng với Thiên Ân".

Hà Anh livestream 'nhắc' ông Nawat nhận lỗi với Thiên Ân để cứu lấy danh tiếng cuộc thi
Hà Anh trong buổi livestream khẳng định ông Nawat đã trả lời khán giả bằng thái độ "trả treo"

Bên cạnh đó, siêu mẫu Hà Anh cũng đặt ra rất nhiều câu hỏi gửi đến chủ tịch Nawat, chẳng hạn như nếu hình thể của Thiên Ân không thật sự chuẩn thì tại sao có thể đứng vào top 10 của phần thi swimwear, vì tiêu chí của phần thi này thường chấm điểm về hình thể? Hoặc như nếu Thiên Ân không phải là thí sinh sáng giá, tại sao trong phần đêm đăng quang của Thiên Ân tại Việt Nam, ông Nawat lại dùng quá nhiều mỹ từ để khen ngợi, đằng sau hậu trường ông còn phát biểu Việt Nam, Brazil, Thái Lan... là những ứng cử viên sáng giá cho Miss Grand International năm nay.

Không dừng lại ở đó, Hà Anh còn nhấn mạnh ông Nawat là người rất giỏi và "tinh ranh" biết cách lôi kéo truyền thông về phía cuộc thi. Đặc biệt là sau khi Thùy Tiên đăng quang vào năm ngoái đã giúp Miss Grand được quan tâm nhiều hơn và kiếm được nhiều hợp đồng quảng cáo hơn.

Hà Anh livestream 'nhắc' ông Nawat nhận lỗi với Thiên Ân để cứu lấy danh tiếng cuộc thi
Hà Anh cho rằng ông Nawat rất giỏi trong việc lôi kéo sự quan tâm của truyền thông

Và Hà Anh đặt ra vấn đề nếu Miss Grand International là cuộc thi đề cao nhan sắc phụ nữ và các biểu tượng có giá trị xã hội thì ông Nawat cần phải xem lại thái độ và điều chỉnh cho phù hợp. Còn nếu như đây chỉ là cuộc thi đơn thuần giải trí, thì ông đang xem thường người tham gia và không tôn trọng khán giả.

Hà Anh hy vọng những phát ngôn vừa rồi của ông Nawat chỉ đơn thuần là sự bùng nổ cảm xúc cá nhân sau khi mất 2 triệu lượt theo dõi chỉ trong một đêm. Hà Anh tâm sự: "Nếu thật sự ông là một người leader để mang những biểu tượng, sứ mệnh nâng cao giá trị cho người phụ nữ. Tôi hy vọng rằng ông có thể chấp nhận rằng ông đã sai và ông có thể xin lỗi Thiên Ân. Người đứng đầu cũng có thể sai, đó là điều hoàn toàn bình thường. Tôi cho rằng đó không phải là sự yếu đuối, nếu ông xin lỗi Thiên Ân và những người ủng hộ cuộc thi này từ trước đến nay. Tôi nghĩ rằng đó là điều đầu tiên cần phải có, vì nó là phép lịch sự và sự tôn trọng tối thiểu. Nếu ông thông minh hơn, thì có thể một phần nào đó ông lấy lại được tình cảm của những người đã ủng hộ thì ông sẽ cứu vớt được danh tiếng của cuộc thi".

Hà Anh livestream 'nhắc' ông Nawat nhận lỗi với Thiên Ân để cứu lấy danh tiếng cuộc thi
Hà Anh chia sẻ người đứng đầu cũng có thể sai nhưng quan trọng là biết nhận sai

Ngoài ra, cuối buổi livestream Hà Anh cũng đề cập đến vấn đề nổi cộm hiện nay đang được bình thường hóa - "body shaming". Cô cho rằng vấn nạn này đã diễn ra ở rất nhiều nơi trên thế giới, và cả ở các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, một số mentor và giám khảo đã có những bình luận khá khiếm nhã về các bộ phận, hình thể của thí sinh. Song, họ bảo rằng đó là vui đùa để bớt căng thẳng, Hà Anh chia sẻ: "Hà Anh không biết rằng điều đó đỡ căng thẳng với ai nhưng chắc chắn nó có tính sát thương rất cao với người phải đón nhận nó".

Cuối cùng, qua câu chuyện lần này, mọi người đã có những phản ứng rất mạnh với "body shaming", nên Hà Anh hy vọng rằng nó không chỉ dừng lại ở vấn đề của Thiên Ân mà nên lan tỏa ra mọi đối tượng dù là nổi tiếng hay không nổi tiếng, vì tất cả chúng ta đều cần sống trong thế giới mà ở đó luôn được lắng nghe những điều tử tế.

Hà Anh livestream 'nhắc' ông Nawat nhận lỗi với Thiên Ân để cứu lấy danh tiếng cuộc thi
Nữ siêu mẫu cho biết "body shaming" hiện nay đang được bình thường hóa

Buổi nói chuyện của Hà Anh đã nhận được hàng chục ngàn lượt xem và tương tác của khán giả. Đồng thời, nhiều khán giả đã đồng tình và ủng hộ những ý kiến mà Hà Anh nêu ra trong buổi livestream.