Cụ thể, 9h30 sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 63,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,52 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 1,12 triệu đồng/lượng (bán ra) so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Tập đoàn DOJI còn mạnh tay điều chỉnh hơn khi niêm yết giá vàng ở mức 64,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,5 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 2,08 triệu đồng/lượng (giá mua) và 1,1 triệu đồng/lượng (giá bán).

Giá vàng trong nước giảm được cho là do giá thế giới giảm mạnh. Hiện giá vàng thế giới đã mất ngưỡng 1.700 USD/ounce, giao dịch ở ngưỡng thấp 1.691 USD/ounce.

Vừa mở cửa, giá vàng trong nước giảm hơn 2 triệu đồng/lượng - 1
Giá vàng trong nước giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng 21/7.

Giá vàng suy giảm khi thị trường Mỹ đón nhận dữ liệu thị trường nhà ở tháng 6 với doanh số bán nhà giảm 5,4%, đây là tháng ảm đạm thứ năm liên tiếp của thị trường nhà ở Mỹ.

Chuyên gia kinh tế trưởng Lawrence Yun của Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia Mỹ (NAR) cho biết việc sụt giảm doanh số bán nhà là do chi phí nhà ở tăng cao khi cả lãi suất thế chấp và giá nhà đều đã tăng quá mạnh trong một khoảng thời gian ngắn.

Trong tháng 6, giá trung bình mỗi căn nhà tại Mỹ là 416.000 USD, tăng 13,4% so với một năm trước.

Tại châu Âu, trong bản tin qua đêm, Tổng thống Nga Putin cho biết Nga sẽ tôn trọng các cam kết về khí đốt tự nhiên với châu Âu nhưng ông Putin cũng cảnh báo các lệnh trừng phạt đối với Nga có thể sẽ cản trở việc vận chuyển khí đốt tự nhiên vào châu Âu.

Thông tin này được đưa ra ngay trước khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ vào thứ Năm.

ECB được cho là sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên sau 11 năm với mức tăng 0,5%.

Trong 3 ngày qua, thị trường vàng trong nước liên tục biến động. Có thời điểm, giá vàng SJC "bốc hơi" tới 8 triệu đồng/lượng trong một ngày, điều chưa từng xảy ra. Trong phiên hôm 20/7, vàng SJC đã bất ngờ quay đầu tăng trở lại lên mức 66 triệu đồng/lượng. Nhưng cũng rất nhanh, giá vàng lại mất mốc này về ngưỡng 63 - 64 triệu đồng/lượng.