Tham gia Mẹ chồng nàng dâu tập 317, bác sĩ Phạm Phúc Ngân và mẹ chồng Kim Khuyên đã để lại với khán giả nhiều ấn tượng đầy thiện cảm. Mặc dù đã sống cùng với mẹ chồng suốt 10 năm, thế nhưng cô nàng bác sĩ lại rất ít khi phải làm việc nhà vì được mẹ chồng thương quý, chăm lo để tập trung phát triển sự nghiệp, học vấn...

aaaa
Bác sĩ Phúc Ngân và cô Kim Khuyên đã có buổi trò chuyện thú vị cùng MC Quyền Linh và Lê Lộc trong chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" tập 317

Bên cạnh những câu chuyện được kể trong tập phát sóng của Mẹ chồng nàng dâu, phía sau hậu trường bộ đôi mẹ chồng nàng dâu này cũng đã bật mí thêm rất nhiều câu chuyện hấp dẫn. Đặc biệt, sau thời gian dài giữ kín bí mật, bác sĩ Phúc Ngân cũng đã hé lộ nguyên nhân cắt đi mái tóc dài trong lúc cô Kim Khuyên gặp vấn đề về sức khỏe. Và chính bác sĩ Phúc Ngân, cũng là người luôn gắn bó với các hoạt động cộng đồng, giúp đỡ bà con khó khăn.

- Được biết bên cạnh công tác chuyên môn của một bác sĩ thẩm mỹ, bác sĩ Phúc Ngân cũng là người gắn bó rất nhiều với các hoạt động cộng đồng. Chị có thể chia sẻ một ít thông tin về hành trình thiện nguyện của mình?

Các chương trình thiện nguyện đã có từ những ngày đầu khi tôi thành lập công ty, đây là hoạt động của riêng cá nhân. Mỗi năm tôi thường thực hiện từ 20 - 30 chương trình thiện nguyện. Tuy nhiên, trong thời gian dịch trong hai năm vừa qua, tôi đã thành lập "Quỹ Hạnh phúc", đây cũng là quỹ của cá nhân.

Tôi và e-kip ở "Quỹ Hạnh phúc" là các bác sĩ sẽ cùng nhau đến những nơi vùng sâu vùng xa, hoặc vùng núi để tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo. Đó là mục tiêu lâu dài mà tôi và tất cả các cộng sự của mình đang cố gắng thức hiện, nỗ lực để "Quỹ Hạnh phúc" ngày càng đến được nhiều nơi, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh hơn nữa.

aaaa
Bác sĩ Phạm Phúc Ngân thường xuyên thực hiện các chương trình thiện nguyện, đặc biệt là hoạt động khám. phát thuốc cho người có hoàn cảnh khó khăn

- Vậy còn với cô Kim Khuyên, khi nhìn thấy những hoạt động thiện nguyện mà con dâu đã thực hiện, cô có cảm xúc thế nào?

Tôi rất hạnh phúc vì con dâu là người biết lo, biết nghĩ cho cả những người đang gặp khó khăn. Thấy con dâu có lòng tốt như vậy tôi rất vui và hoàn toàn ủng hộ những việc con đang làm. Trong mùa dịch vừa rồi, thấy con dâu tổ chức phát gạo, lương thực cho những người gặp khó khăn thì tôi cũng đóng góp thêm. Hai mẹ con cùng nhau làm để có thể giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn và tôi hoàn toàn ủng hộ!

aaaa
Cô Kim Khuyên ủng hộ và đồng hành cùng con dâu trong các hoạt động thiện nguyện

- Một câu hỏi nữa dành cho cô Kim Khuyên, cô sống ở miền Tây, nhưng con dâu của cô lại giỏi việc chuyên môn, giỏi việc thiện nguyện nhưng lại ít làm việc nhà. Vậy có bao giờ cô nhận được những ý kiến trái chiều về con dâu, và những lúc đó cô phản ứng thế nào?

Thật sự là có, tôi vẫn thường xuyên nghe nhiều lời nhận xét rất thẳng thắn như là: "Ủa, bà cưới dâu về mà sao thấy bà toàn làm dâu cho nó không vậy?". Những lúc đó, tôi cũng bày tỏ suy nghĩ thật của mình, tôi cưới dâu về để làm kinh doanh, kinh tế không phải để con dâu làm bếp hay làm việc nhà, cơm nước, giặt đồ, rửa chén... những thứ này không cần vì có thể sắp xếp cho người khác làm được.

Quan trọng nhất là Phúc Ngân giỏi công việc, giỏi học hành. Hai mẹ con tôi cũng thường xuyên ngồi tâm sự cùng nhau, Phúc Ngân biết rất rõ ý nguyện, sở thích của tôi là con cái học hành giỏi giang, thành công trong công việc cho nên đã rất cố gắng và làm rất tốt. Hiện nay, tôi đã giao gần như mọi công việc cho con quản lý, hy vọng con sẽ làm tốt và phát triển. Cũng như cố gắng trong năm tới sẽ sắp xếp để sinh cho tôi thêm một đứa cháu nội.

aaaa
Bác sĩ Phúc Ngân rất ít khi làm việc nhà trong suốt 10 năm làm dâu vừa qua

- Còn với chị Phúc Ngân, chị quan điểm thế nào về hạnh phúc của một người phụ nữ hiện đại?

Theo quan điểm cá nhân, tôi nghĩ người phụ nữ hạnh phúc khi gia đình hạnh phúc, đó là yếu tố đầu tiên. Để có được gia đình hạnh phúc, trước hết phải là những người con thật sự biết yêu thương, quan tâm đến cha mẹ và là người vợ biết vun vén cho tổ ấm.

Và tất nhiên, chính bản thân của chúng ta phải luôn là những người phụ nữ không ngừng học hỏi, cầu tiến có được công việc, tự tin và làm chủ tài chính.... Đó cũng chính là những mục tiêu mà tôi đề ra cho chính mình, bản thân tôi luôn cố gắng không ngừng học tập và cũng xác định ngành y tôi theo đuổi là cần học trọn cả cuộc đời.

aaaa
Theo bác sĩ Phúc Ngân, phụ nữ hiện đại là vừa làm người con biết chăm sóc cha mẹ, vừa là người vợ biết vun vén tổ ấm

- Được biết chị Phúc Ngân từng có mái tóc dài nhưng vừa qua chị đã thay đổi thành tóc ngắn, chị có thể tâm sự một ít về sự thay đổi này?

Nếu những ai có quan tâm đến tôi sẽ biết tôi từng có một mái tóc rất dài và dày. Cũng xin tâm sự thật, tôi nuôi dưỡng mái tóc dài đó suốt 7 - 8 năm là vì mẹ. Bởi vì, mẹ từng nói mẹ rất thích người phụ nữ có mái tóc dài, đó cũng là ao ước của mẹ nhưng do tóc mẹ ít quá nên không để được tóc dài. Do đó, dù để tóc dài rất nóng nực và rất cực khi tạo kiểu do tôi thường xuyên đi sự kiện nhưng vì mẹ nên tôi vẫn cố gắng nuôi giữ tóc dài. Thậm chí đến lúc sắp sinh em bé, muốn cắt tóc ngắn cho tiện nhưng tôi cũng không dám xin.

Nhưng đến khi mẹ bị bệnh phải cắt tóc đi mái tóc dài của mẹ thì mình quyết định cắt đi mái tóc dài để đồng hành cùng mẹ. Cả hai mẹ con cùng tóc ngắn, cùng đẹp với nhau.

aaaa
Bác sĩ Phúc Ngân cho biết nguyên nhân cắt tóc ngắn là vì muốn đồng hành cùng mẹ trong chặng đường tìm lại sức khỏe

- Cảm xúc của cô Kim Khuyên thế nào khi nghe cô con dâu chia sẻ điều này?

Ban đầu tôi không biết con dâu đã cắt tóc ngắn, khi nhìn thấy mái tóc mới của con dâu tôi rất giận. Lúc đó, tôi la con rất nhiều, suốt mấy ngày liền không nói chuyện với nhau. Nhưng con dâu nói, mẹ con để tóc ngắn với nhau khi nào tóc dài thì cùng dài.

Đến ngày hôm nay, tôi mới biết rõ nguyên nhân mà con cắt tóc ngắn. Thật sự tôi xúc động trước tình cảm mà con dâu đã dành cho mình. Cảm ơn con dâu đã vì mình, tôi cũng sẽ cố gắng thật mạnh mẽ, có nghị lực để theo tâm nguyện của con dâu.

aaaa
Cô Kim Khuyên xúc động trước tâm nguyện đầy ý nghĩa của con dâu

- Cuối cùng, cô Kim Khuyên và chị Phúc Ngân có thể chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu?

Bác sĩ Phúc Ngân: Tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì được tham gia Mẹ chồng nàng dâu. Hôm nay, tôi được nhắc lại những kỷ niệm của mười mấy năm về trước. Chắc chắn rằng tôi và mẹ sẽ luôn nhớ mãi chương trình tuyệt vời như thế này.

Cô Kim Khuyên: Năm nay tôi cũng 63 tuổi rồi, và được tham gia Mẹ chồng nàng dâu thì tôi cũng rất hạnh phúc. Xin gửi lời cảm ơn đến Đài truyền hình, công ty MCV và ekip sản xuất chương trình.

aaaa
Cặp đôi con dâu Phúc Ngân và mẹ chồng Kim Khuyên đã cùng nhau có những kỷ niệm khó quên với chương trình "Mẹ chồng nàng dâu"

Bác sĩ Phúc Ngân: Xin phép được tiếp lời của mẹ, qua dịp này tôi cũng xin gửi gắm một thông điệp nhỏ. Người ta vẫn thường nói, "khác máu tanh lòng" khi nhắc về mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu, nhưng theo tôi đó là quan điểm cũ. Còn hiện nay, chúng ta có thể sống cởi mở với nhau hơn. Tôi tin rằng mọi thứ xuất phát từ lòng chân thành sẽ nhận về chân thành. Và mẹ chồng với nàng dâu không phải những người xa lạ mà vẫn có thể yêu thương, quý mến nhau như ruột thịt.

Chương trình Mẹ chồng nàng dâu mang đến những câu chuyện bình dị và chân thật trong cuộc sống để ai rồi cũng sẽ thấy hình bóng của mình qua mỗi tập phát sóng, rút kinh nghiệm để hoàn thiện hơn mối lương duyên mẹ chồng nàng dâu. Chương trình với sự đồng hành của nhãn hàng Nam Ngư Cá cơm tươi - Vị ngon gắn kết gia đình phát sóng vào 20h00 thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV7 và 20h15 cùng ngày trên kênh YouTube MCVMedia.