Trong tập 353 chương trình “Mẹ chồng nàng dâu”, nàng dâu trẻ tuổi có cơ hội được tâm sự, nói những lời từ tận đáy lòng với mẹ chồng của mình. Trường hợp của hai mẹ con khiến MC Quyền Linh - Lê Lộc cũng phải nhiều lần cảm thán vì câu chuyện hiếm thấy.

Vừa xuất hiện, nàng dâu Nguyễn Thị Hoàng Oanh (27 tuổi) và mẹ chồng Đoàn Thị Diễm (51 tuổi) khiến cả trường quay bất ngờ vì ngoại hình quá giống nhau. Dù chỉ mới về làm dâu được 8 tháng nhưng Hoàng Oanh và mẹ đã thấu hiểu và yêu thương nhau như “mẹ con ruột”.

MC Quyền Linh xúc động trước ước nguyện của người mẹ chồng thương con dâu hơn con ruột
Nguyễn Thị Hoàng Oanh (27 tuổi) và Đoàn Thị Diễm (51 tuổi) khiến cả trường quay bất ngờ vì ngoại hình quá giống nhau

Theo như chia sẻ, quá trình Hoàng Oanh và chồng tiến đến hôn nhân diễn ra rất nhanh chóng, chỉ vỏn vẹn 1 năm từ khi quen nhau cho đến khi tổ chức đám cưới nên cô cũng không có cơ hội tiếp xúc nhiều với mẹ chồng. Kể về lần đầu tiên hai mẹ con gặp nhau, Hoàng Oanh hài hước tiết lộ: “Lúc mà con gặp mẹ chồng thì con hết hồn, chồng con với mẹ chồng giống nhau 95%, nhìn như hai chị em vậy đó”.

Tuy khoảng cách thế hệ khá xa và thời gian tìm hiểu chưa đủ dài, Hoàng Oanh may mắn được gia đình chồng cưng chiều hết mực. Mẹ chồng rất tâm lý khi tự tay làm hết công việc trong nhà từ nấu cơm, dọn dẹp cho đến phơi quần áo vì sợ con dâu đi làm về mệt. Cô Diễm cho biết: “Mình cưới dâu về cũng như con mình, giờ con đi làm cực khổ thì mình mần cho con, chứ hồi xưa mình làm dâu khổ quá rồi, con đi làm tới 9 giờ mới về sao làm nổi”.

MC Quyền Linh xúc động trước ước nguyện của người mẹ chồng thương con dâu hơn con ruột
MC Quyền Linh - Lê Lộc cảm động vì mẹ chồng quá thương con dâu

Mẹ chồng Hoàng Oanh còn vui vẻ “khoe”: “Chồng tôi cũng cưng hết cỡ, chiều chiều là xách mấy cục nước đá qua cho con bé uống chứ nhất quyết không cho uống đá ở ngoài”. Những hành động tuy giản đơn nhưng nói lên tình cảm chân thành của bố chồng dành cho nàng dâu trẻ khiến Hoàng Oanh vô cùng hạnh phúc.

Tại chương trình “Mẹ chồng nàng dâu”, Hoàng Oanh cũng thừa nhận bản thân còn thiếu sót khi không thường xuyên vào bếp nấu ăn cho gia đình chồng. Tuy vậy, bố mẹ chồng không hề chê trách ngược lại rất cảm thông, Hoàng Oanh xúc động chia sẻ: “Có mấy hôm mẹ mệt, tụi con gọi điện hỏi thăm lúc nào mẹ cũng kêu mẹ khoẻ, vẫn nấu ăn theo yêu cầu của tụi con, con đòi đi mua thuốc, mẹ cũng kêu khoẻ không chịu mua”.

MC Quyền Linh xúc động trước ước nguyện của người mẹ chồng thương con dâu hơn con ruột
Hoàng Oanh thừa nhận bản thân còn thiếu sót khi không thường xuyên vào bếp nấu ăn

Khi được hỏi lý do vì sao không nhờ con lúc ốm đau, cô Diễm không cầm được nước mắt: “Nó làm xa, nhờ nó đi mua tội nghiệp nó, nắng nôi lắm”. Những lời tâm tình của mẹ chồng khiến MC Quyền Linh - Lê Lộc bất ngờ vì bà quá thương con dâu, nam MC nhắn nhủ: “Khi mẹ chồng nói về con dâu mà rơi nước mắt như thế thì nghĩa là trong tâm của người mẹ coi con dâu như con ruột của mình vậy đó, không còn có khoảng cách gì nữa”.

Tại “Mẹ chồng nàng dâu”, Hoàng Oanh mang theo lá thư cùng bữa ăn do chính tay cô nấu. Bữa ăn tuy đơn giản nhưng chứa đựng nhiều tình yêu thương và lòng biết ơn gửi đến mẹ chồng vì đã luôn san sẻ, giúp đỡ hai vợ chồng. Xúc động trước bữa cơm đầu tiên do con dâu chuẩn bị cho mẹ chồng, cô Diễm rơi nước mắt hạnh phúc: “Tôi ước nguyện sẽ được ăn cơm chung với con trai và con dâu đến suốt cuộc đời” .

MC Quyền Linh xúc động trước ước nguyện của người mẹ chồng thương con dâu hơn con ruột
Mẹ chồng rơi nước mắt khi nói về ước nguyện của mình

Cảm động trước tình cảm của gia đình, MC Quyền Linh chia sẻ: “Đôi khi điều quan trọng nhất là hai người tâm sự chia sẻ với nhau, không phải có tiền là có tất cả mọi thứ, những điều tuy nhỏ như vậy nhưng rất lớn đối với mỗi người trong gia đình, nếu con làm điều này mỗi ngày thì mẹ con sẽ rất là hạnh phúc”.

Chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" sẽ tiếp tục mang đến những câu chuyện sâu sắc, góp phần xây dựng mối quan hệ khăng khít của gia đình Việt - phát sóng vào 20h00 thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV7 và 20h15 cùng ngày trên kênh YouTube MCVMedia.