Ở tập 348 của chương trình "Hẹn ăn trưa", bà mối Cát Tường đã có dịp ghép đôi cho hai nhân vật khá đặc biệt với hoàn cảnh khiến ai nghe qua cũng đều xót xa. Xuất hiện mở màn khá ấn tượng với hình ảnh của "Tề Thiên Đại Thánh" - anh Trịnh Công Cẩn (40 tuổi, Đồng Nai), buôn bán rau quả và đồ chơi trẻ em - đã khiến MC Cát Tường phải "giật mình".

Chàng trai hóa 'Tề Thiên' lên sóng tìm người yêu và cái kết khó ngờ từ mẹ đơn thân
Anh Công Cẩn nhập vai "Tề Thiên Đại Thánh" khiến mọi người đều bất ngờ

Anh chàng "Tề Thiên Đại Thánh" cũng khiến phía nhà gái là chị Phan Thị Kim Tuyến (32 tuổi, Long An) là nhân viên văn phỏng cũng ít nhiều "hoang mang". Màn chào sân khá ấn tượng và hài hước vì anh Công Cẩn không chỉ có tài tạo tình huống hài hước mà còn biết cả làm thơ. Đây có thể xem là biệt tài để anh lấy điểm cộng cùng cô gái.

"Tề Thiên Đại Thánh" cũng biết buồn

Trái ngược hoàn toàn với những gì đã thể hiện ở đầu chương trình là hài hước, vui nhộn. Tưởng chừng như anh Công Cẩn là một người mà cuộc sống đầy niềm vui, may mắn. Song, khi kể về câu chuyện cuộc đời, anh lại là con người đầy tâm trạng và đã trải qua khá nhiều nốt trầm. Chia sẻ với "Hẹn ăn trưa", anh Công Cẩn cho biết anh hiện đang sống cùng mẹ và em gái, cùng cậu con trai 10 tuổi. Tuy nhiên, từ trước đến giờ vẫn chưa kết hôn.

Chàng trai hóa 'Tề Thiên' lên sóng tìm người yêu và cái kết khó ngờ từ mẹ đơn thân
"Tề Thiên Đại Thánh" mang đến những khoảnh khắc đầy tiếng cười

Cụ thể hơn, mẹ của bé trai là mối tình thứ ba của anh Công Cẩn, tuy nhiên có nhiều lý do đến từ hai bên gia đình như khác tôn giáo và một phần khác là người phụ nữ ấy trước đó cũng đã có một người con riêng nên không thật sự muốn đi đến hôn nhân... Hai người đã không tìm được tiếng nói chung cho nên phải chia tay. Và anh Công Cần nuôi con suốt mười năm qua, chị ấy thì về miền Bắc và nuôi người con riêng trước.

Tuy nhiên, anh Công Cẩn cũng chia sẻ thêm, gần đây khi liên hệ ra miền Bắc để nhờ mẹ của bé hoàn thiện một số giấy tờ về khai sinh thì anh hay tin chị ấy và người con riêng đã mất do đi thuyền. Và anh cảm thấy mình là người có lỗi khi thời điểm đó đã không đầy đủ về kinh tế để làm mọi việc được tốt hơn.

Chàng trai hóa 'Tề Thiên' lên sóng tìm người yêu và cái kết khó ngờ từ mẹ đơn thân
Song, khi nhắc về câu chuyện cũ, người đàn ông này trở nên lắng đọng hơn

Sau khi nghe anh Công Cẩn chia sẻ, chị Kim Tuyến có sự quan sát: "Em thấy anh còn thường người cũ, trong lúc nhắc về chuyện cũ thì anh xúc động rất nhiều". MC Cát Tường cũng tiếp lời: "Ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ như vậy, thà người ta còn ở đó thì mình sẽ không nhớ tới nữa, nhưng khi người ta mất rồi mình sẽ nghĩ mình còn nhiều thiếu sót. Lúc mà còn sống đủ hết, mình thường giành cái đúng về phía mình, nhưng khi người ta mất rồi thì mọi thứ trở về với cát bụi hết rồi và người ở lại sẽ có nhiều nỗi niềm. Như vậy cũng là để biết đó là người trọng tình trọng nghĩa với những chuyện đã qua vì mình không thể phủ nhận hết những chuyện trong quá khứ".

Chàng trai hóa 'Tề Thiên' lên sóng tìm người yêu và cái kết khó ngờ từ mẹ đơn thân
Cát Tường chia sẻ cảm nghĩ về chuyện của "người ở lại"

Mẹ đơn thân và cô con gái 10 tuổi

Đến với "Hẹn ăn trưa", chị Kim Tuyến cũng đã tâm sự về câu chuyện hôn nhân, hiện chị đang sống cùng cô con gái 10 tuổi sau lần đổ vỡ. Với chị Kim Tuyến đó cũng là những kỷ niệm đáng buồn, bởi đó là mối tình từ khi còn học đại học và kéo dài cho đến sau khi ra trường. Cả hai đi đến hôn nhân và rồi sau đó đã phải dừng lại sau 2 năm chung sống.

Vấn đề đặt ra lớn nhất nếu hai anh chị đồng ý bấm nút hẹn hò là khoảng cách địa lý, một người ở Long An, một người ở Đồng Nai. Tuy không thật sự là quá xa xôi nhưng cũng là một khoảng cách đáng để lưu tâm. Song, anh Công Cẩn cho biết anh không ngần ngại một tuần có thể dành từ 2 - 3 ngày để xuống thăm chị.

Chàng trai hóa 'Tề Thiên' lên sóng tìm người yêu và cái kết khó ngờ từ mẹ đơn thân
Chị Kim Tuyến cũng là người mẹ đơn thân chất chứa nhiều tâm sự, nỗi niềm

Còn về chuyện chuyển về Long An sinh sống nếu tiến đến hôn nhân, anh Công Cẩn khẳng định thời điểm này chưa thể thực hiện được vì nhiều lý do. Thứ nhất, anh đã mua nhà ở Đồng Nai và sống cùng mẹ với em gái. Thứ hai, anh phải đợi con trai trưởng thành rồi mới có thể "đi đâu thì đi" được. Song, anh Công Cẩn cũng đưa ra ý kiến, có thể lo cho công việc cho chị Kim Tuyến nếu chị về Đồng Nai khi tiến đến hôn nhân.

"Tề Thiên Đại Thánh" có đại náo được "trái tim" cô gái?

MC Cát Tường nhận xét anh Công Cẩn là người đàn ông chân thành, sống tình cảm và có thể tin tưởng được. Song, điều bất ngờ đã xảy ra khi khoảnh khắc quyết định phải đến sau 3 tiếng đếm của MC Cát Tường. Kết quả cuối cùng, chỉ có một sự đồng ý đến từ anh Công Cẩn và chị Kim Tuyến đã không đồng ý bấm nút.

Chia sẻ quyết định này với MC Cát Tường, chị Kim Tuyến tâm sự: "Lúc đầu em có để ý, khi ảnh nói chuyện ảnh cũng không nhìn mình nhiều. Và em cũng khá phân vân chuyện ảnh chia sẻ tham gia chương trình vì muốn lên tivi. Anh ấy tốt nhưng em thấy em trái tim em chưa cảm nhận được".

Chàng trai hóa 'Tề Thiên' lên sóng tìm người yêu và cái kết khó ngờ từ mẹ đơn thân
Chị Kim Tuyến đã không đồng ý bấm nút hẹn hò trong sự tiếc nuối của MC Cát Tường

Ngay sau đó, anh Công Cẩn đã giãi bày với chị Kim Tuyến: "Anh tới đây là anh muốn tới thật sự!". MC Cát Tường cũng vô cùng tiếc nuối trước kết quả này, tuy nhiên cần tôn trọng quyết định của người tham gia.

Tuy nhiên, đã có thêm câu chuyện bên lề dành cho anh Công Cẩn và chị Kim Tuyến. Để thể hiện sự nghiêm túc khi đến với chương trình cũng như mong muốn tìm kiếm một nửa cho bản thân, anh Công Cẩn đã xin số điện thoại của chị Kim Tuyến để cả hai có thể tìm hiểu về nhau nhiều hơn sau khi kết thúc quay hình. Lần này, chị Kim Tuyến đã cảm nhận được sự nghiêm túc và chân thành của anh Công Cẩn nên đã đồng ý cho anh một cơ hội và cho bản thân chị một cơ hội để tìm kiếm hạnh phúc mới.