Mới đây, nhà sản xuất của chương trình Hẹn ăn trưa đã chính thức công bố Thanh Trần là người kế nhiệm MC - Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A tiếp tục gieo duyên, kết nối những cặp đôi tại show hẹn hò này để họ có cơ hội được tìm hiểu và đến gần với nhau hơn. Được biết, Thanh Trần là một trong những mẹ bỉm sữa nổi tiếng trên mạng xã hội hiện nay và từng giữ vai trò host của nhiều chương trình như Tâm sự mẹ bỉm sữa, Hội chị làm mẹ, Siêu mom siêu tám,... thông tin cô sẽ đảm nhận vị trí “bà mối” trong Hẹn ăn trưa cũng khiến nhiều khán giả phải bất ngờ.

Với kinh nghiệm của một người từng trải và có nhiều trải nghiệm trong lĩnh vực mẹ bỉm, liệu Thanh Trần có làm tốt vai trò của mình trong việc mai mối cho các cặp đôi? Netbiz đã có buổi trò chuyện cùng với MC Thanh Trần tại ngày đầu tiên ghi hình của chương trình Hẹn ăn trưa để lắng nghe những cảm xúc của “bà mối mới”.

Thanh Trần liệu có thể đảm nhận tốt vai trò “bà mối” tại “Hẹn ăn trưa”?
Nhà sản xuất Hẹn ăn trưa chính thức công bố Thanh Trần trở thành "bà mối" của chương trình

- Em chào chị, khi biết tin Thanh Trần sẽ là “bà mối” trong chương trình “Hẹn ăn trưa” thì em khá bất ngờ. Lý do nào khiến chị nhận lời mời đảm nhận vị trí mới này?

Trước đây, Thanh là một “hot mom”, mọi người biết đến mình với vai trò là host của chương trình Hội chị làm mẹ, những chương trình liên quan về mẹ bỉm khá nhiều và khi nhận được lời mời tham gia làm “bà mối” của chương trình Hẹn ăn trưa thì Thanh cũng rất bất ngờ.

Thanh và Khánh có một mối tình rất nhanh, chỉ tầm 4 tháng mà mình đã có bầu 2 tháng và cưới nhau liền, nên Thanh nghĩ bản thân khá phù hợp với format của chương trình là gặp nhau rồi kết nhau từ ánh nhìn đầu tiên. Mình nghĩ là bản thân cũng nên thử sức với một vai trò mới để xem khả năng của mình như thế nào.

Thanh Trần liệu có thể đảm nhận tốt vai trò “bà mối” tại “Hẹn ăn trưa”?
Thanh Trần chia sẻ cảm xúc của mình khi nhận được lời mời làm "bà mối" tại "Hẹn ăn trưa"

- Chị nghĩ khán giả sẽ phản ứng như thế nào khi biết tin Thanh Trần trở thành “bà mối” tại Hẹn ăn trưa?

Thật sự bản thân Thanh cũng bất ngờ khi nhận lời mời này, khi mình xem những số phát sóng trước đây đa số những người tham gia sẽ ở độ tuổi tầm 7x, 8x nhưng lần này Hẹn ăn trưa quay trở lại với một format mới hướng đến những bạn trẻ và đặc biệt là các bạn gen Z. Thanh nghĩ bản thân vẫn đang ở độ tuổi của gen Z và có thể thấu hiểu được tâm tư, sinh lý của các bạn cho nên mình hoàn toàn có thể phù hợp với vai trò host trong một format mới hoàn toàn như thế này.

- Khi biết tin Thanh Trần sẽ đảm nhận vai trò “bà mối” trong một chương trình hẹn hò thì phản ứng của người thân, bạn bè và đặc biệt là chồng của chị như thế nào?

Người đầu tiên Thanh chia sẻ khi biết tin mình được mời làm “bà mối” của chương trình Hẹn ăn trưa là Khánh. Mình nhận được sự ủng hộ từ Khánh rất nhiều: “Em tham gia đi, em làm được, em mai mối cho người ta đi, mình mai mối được cho người ta là mình đang làm phước, mình giúp người ta đó”.

Thanh Trần liệu có thể đảm nhận tốt vai trò “bà mối” tại “Hẹn ăn trưa”?
"Bà mối mới" Thanh Trần se duyên cho các cặp đôi tại "Hẹn ăn trưa"

- Điều gì trong chương trình “Hẹn ăn trưa” mà chị cảm thấy đặc biệt, thu hút?

Đối với Thanh điều đặc biệt thu hút trong chương trình Hẹn ăn trưa là khi hai người tham gia có được một khoảng không gian riêng tư, để có thể tự do tìm hiểu đối phương, điều này cũng khiến cho các bạn cởi mở hơn và có thể mở lòng mình ra hơn. Mặc dù thời gian tuy ngắn nhưng cũng đủ để hai bạn nhìn thấy đối phương có thật sự phù hợp với mình hay không.

Thật sự, gen Z mình quyết định nhanh lắm, không cần tốn khoảng thời gian quá lâu để tìm hiểu, tuy nhiên ở một số độ tuổi khác họ nghĩ là chậm mà chắc nhưng mà thật sự cảm giác ban đầu đã nói lên tất cả rồi và Thanh nghĩ đây là một trong những điều rất hay trong chương trình Hẹn ăn trưa.

Thanh Trần liệu có thể đảm nhận tốt vai trò “bà mối” tại “Hẹn ăn trưa”?
Thanh Trần mong muốn được khán giả nhìn nhận những nỗ lực một cách công tâm và đón nhận ở vai trò mới

- Hôm nay là ngày đầu tiên ghi hình chương trình Hẹn ăn trưa, chị có cảm thấy bị áp lực hay căng thẳng không?

Thú thật, Thanh có nghi ngờ về bản thân khá nhiều, vì từ trước đến giờ mình chỉ khuyên người ta đi đẻ thôi nhưng hôm nay thực hiện một chương trình về hẹn hò, Thanh nghĩ có thể mình sẽ còn hơi non nớt về kỹ năng một chút xíu vì dù sao đây cũng là lần đầu tiên Thanh Trần trải nghiệm với vai trò này nên hy vọng mọi thứ sẽ được suôn sẻ.

- Chị nghĩ sao nếu sau khi chương trình lên sóng, từ đây người ta sẽ gọi Thanh Trần là “bà mối” thay vì là “hot mom”?

Thanh nghĩ là người ta sẽ không gọi mình là “bà mối” đâu, người ta sẽ kêu mình là “bà mồi”, nghĩa là mình sẽ tạo cho các bạn một không gian thoải mái cho mọi người cảm thấy bớt căng thẳng để cho cả hai có thể nói chuyện và tìm hiểu nhau thoải mái hơn. Mình mồi cho người ta nói thôi chứ mình không có mối, vì quyết định là của mỗi người.

Thanh Trần liệu có thể đảm nhận tốt vai trò “bà mối” tại “Hẹn ăn trưa”?
Thanh Trần trong buổi ghi hình tại "Hẹn ăn trưa"

- Khi chương trình lên sóng, chị có nghĩ mình sẽ gặp phải những ý kiến trái chiều từ khán giả? Chị có lường trước được điều này không?

Bất cứ một chương trình nào, nếu khi có được một MC đã làm quá giỏi và quá tốt vai trò của mình thì hiển nhiên là mọi người sẽ cảm thấy chương trình đó và MC có một sự gắn kết chặt chẽ với nhau, không thể tách rời được. Kể cả Thanh cũng vậy, khi mình đã xem một chương trình nào đó và cảm thấy MC đó dẫn quá hay mà đổi sang một người khác thì đôi khi bản thân sẽ bị thất vọng.

Thanh tin rằng nếu bản thân làm đủ tốt thì khán giả cũng sẽ nhìn nhận một cách công tâm về vai trò mới của mình và nếu như mọi người phản đối quá nhiều thì Thanh vẫn sẵn sàng lui về làm vai trò host của chương trình mẹ bỉm, không sao cả.

Thanh Trần liệu có thể đảm nhận tốt vai trò “bà mối” tại “Hẹn ăn trưa”?
MC Thanh Trần rạng rỡ trong ngày đầu ghi hình với vai trò "bà mối"

- Được biết trước chị thì MC Cát Tường, Tiến sĩ - MC Tô Nhi A đã làm rất tốt vai trò bà mối ở Hẹn ăn trưa và chiếm được đông đảo tình yêu thương của khán giả thì không biết chị có cảm thấy áp lực không?

Đương nhiên mình cũng có nhiều áp lực. Trước đây khi xem chương trình Hẹn ăn trưa của chị Cát Tường dẫn thì chị là một người dày dặn kinh nghiệm, chị có đủ khả năng để xử lý tất cả mọi tình huống và chị cũng có một cá tính rất mạnh khi mà không thích ai thì chị có thể sẵn sàng nói ra trước mặt của người tham gia. Còn với chị Tô Nhi A, chị lại chuyên về phân tích tâm lý và nếu họ có những tổn thương, mất mát trong trong cuộc sống thì chị Tô Nhi A có thể chữa lành vết thương lòng của họ luôn.

Còn về riêng Thanh thì Thanh nghĩ: Thanh là Thanh thôi. Mình không có đủ chuyên môn về tâm lý cũng chưa có dày dặn kinh nghiệm giống như chị Cát Tường, thì Thanh nghĩ ở vai trò này mình sẽ làm tốt với mức độ là mình có thể tạo cho người tham gia sự thoải mái về tinh thần, sau đó mình sẽ giúp các bạn có được sự kết nối trong khoảng thời gian hai bạn tìm hiểu nhau.

Thanh Trần liệu có thể đảm nhận tốt vai trò “bà mối” tại “Hẹn ăn trưa”?
Thanh Trần lắng nghe những chia sẻ

Mình nghĩ là mỗi người đều sẽ có một cá tính riêng, không ai giống ai cả và mỗi người cũng sẽ có những điểm mạnh của riêng mình. Nếu ví dụ Thanh không làm tốt vai trò chuyên môn với vị trí là host của một show hẹn hò nhưng chắc chắn mình sẽ làm mọi người cảm thấy thoải mái khi tham gia chương trình.

- Chị có lời nhắn gì muốn gửi đến các khán giả của chương trình "Hẹn ăn trưa" không?

Mọi người hãy đón xem chương trình Hẹn ăn trưa với phiên bản mới toanh này cùng với host Thanh Trần, để xem Thanh Trần có làm tốt vai trò này hay không, mọi người hãy nhớ đón xem nha.

- Cảm ơn MC Thanh Trần đã có buổi chia sẻ đầy thú vị. Chúc chị sẽ có nhiều niềm vui và thành công ở vai trò mới trong chương trình Hẹn ăn trưa.