Chi tiền tỷ cho “Là Do Em Xui Thôi” xR Virtual Performance, Châu Đăng Khoa nói gì?
Giữa tháng 1/2022, bộ ba Châu Đăng Khoa x Sofia x Khói chính thức cho ra mắt “Là Do Em Xui Thôi” ứng dụng công nghệ xR Virtual Performance, tiếp bước bản MV chính thức vẫn đang “gây bão” với độ viral khủng trên thị trường nhạc Việt.
Trong “Là Do Em Xui Thôi” xR Virtual Performance, thần thái của Sofia ghi điểm bởi sự đa sắc thái, phong phú về biểu cảm đa sầu đa cảm đưa người xem đi từ cung bậc cảm xúc này sang cung bậc cảm xúc khác; chứng minh thực lực một ngôi sao tiềm năng của showbiz Việt. Ít ai biết, toàn bộ sân khấu của Sofia chỉ vỏn vẹn trên 1 sân khấu LED, chiều ngang 20m, cao 5m.
Diện tích sân khấu không quá lớn, cộng với kết hợp công nghệ thực tế ảo XR khiến “nữ tân binh” Sofia có phần áp lực: “Đối với Sofia đây là một ca khúc rất đặc biệt, rất lạ ngay từ cái tên, hai MV đều có sự đặc biệt khác nhau. Đầu tiên, áp lực thì chắc chắn phải có nhưng Sofia cảm thấy mình rất là may mắn vì có được cơ hội trải nghiệm và được thực hiện MV này. Áp lực ở đây là về nhiều mặt: thứ nhất là sợ không biết MV ra rồi có được đón nhận hay là được thành tích như mình mong muốn hay không; thứ hai là sợ mình lên hình diễn xuất chưa được tốt và thật nhất với công nghệ xR. Cảnh khó nhất ở phút cuối lúc đất lở lên hết rồi Sofia bay lên trên không trung, Sofia sợ sẽ đi ra khỏi khung hình, đứng ra ngoài không trung chứ không còn đứng trong khu vực an toàn nữa. Đó là những áp lực rất lớn của Sofia, phải quay đi quay lại rất nhiều lần.”
Đầu tư cho hai MV ra mắt cùng lúc, Châu Đăng Khoa lần đầu tiết lộ kinh phí khủng phía sau: “MV chính thức ra đầu tiên của “Là Do Em Xui Thôi” tầm 1 tỷ rưỡi, chưa kể chi phí bên ngoài khác. Bản MV live quay với công nghệ XR còn khủng hơn. Tiền set up sân khấu thôi là đã lên đến cả tỷ đồng, chưa kể một loạt những máy quay chất lượng cao chuyên dùng để quay những phim điện ảnh với quay 3D, rồi chi phí đèn, ekip,... tất cả mọi thứ. Rất may mắn MV công nghệ XR này ekip Khoa được hỗ trợ rất nhiều, nếu không chắc là cũng bán nhà luôn. Tổng chi phí dành cho MV sản phẩm công nghệ XR này có thể nói lên đến 2 tỷ đồng.”
Được biết, bản MV “Là Do Em Xui Thôi” xR Virtual Performance, ekip Châu Đăng Khoa đã bắt tay với ShowGroup và MCV Group thực hiện. |
Những cảnh quay vô cùng ấn tượng trong MV.
Trong đó, ShowGroup – là một trong những nhà tiên phong đưa công nghệ thực tế ảo mở rộng (xR, AR) vào thị trường Việt Nam. Đầu tư cho MV tích hợp công nghệ thực tế ảo, phía Show Group set-up hẳn một sân khấu LED, toàn bộ visual lập trình theo chuyển động của camera, ca sĩ có thể theo dõi trực tiếp không gian xung quanh ngay trong lúc biểu diễn, đắm chìm trong không gian công nghệ thực tế ảo giúp phần biểu diễn càng thêm thăng hoa. Sự sáng tạo về không gian thực hiện sự kiện đã vượt ra ngoài diện tích của 1 phim trường, 1 sân khấu cố định. Trong bối cảnh vẫn còn hạn chế di chuyển và tập trung đông người của Covid-19, những màn trình diễn xR, AR thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho các nghệ sĩ, nhà sản xuất đam mê sáng tạo và yêu thích công nghệ.
Châu Đăng Khoa đã dành rất nhiều tâm huyết cho sản phẩm mang tính đột phá lần này. |
Toàn bộ quá trình thực hiện MV đều thực hiện tại khu phức hợp phim trường MCV Complex (thuộc MCV Group) hơn 6.000m2 và bảo trợ truyền thông của MCV Group. Khu vực ghi hình này cũng từng được lựa chọn để quay một số phân cảnh trong MV “Chúng ta của hiện tại”, nghệ sĩ Lý Hải tin tưởng sản xuất MV “Rap Say” - OST Lật Mặt 5, đánh dấu màn bắt tay hợp tác của Suboi - Rhymastic trong MV “Cả ngàn lời chúc”,... Đây cũng là phim trường ghi hình các chương trình quốc dân như Bạn Muốn Hẹn Hò?, Vợ Chồng Son, Mẹ Chồng Nàng Dâu,... Bắt tay hợp tác hàng trăm nghệ sĩ, nhãn hàng lớn nhỏ cho ra các sản phẩm giải trí, kinh doanh.
MV “Là Do Em Xui Thôi” xR Virtual Performance đang được phát hành trên các kênh Youtube MCVMedia, kênh Youtube Motix và kênh Youtube Superbrothers.