Nơi những nỗi niềm được gợi nhớ!

Sau một tháng khởi động cuộc thi viết thư: "Mẹ ơi, Thu này con về nhà", đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của quý khán giả, độc giả. Hàng trăm bức thư đã được gửi về Ban tổ chức với những câu chuyện, những chia sẻ đầy cảm xúc và chân thành.

Trong hàng trăm bức thư ấy, chúng tôi bắt gặp được những vùng ký ức thật đẹp, đó là kỷ niệm ngày thơ bé được quây quần, được bà chăm sóc. Hay sự trưởng thành từ những lời dạy của ông, và vòng tay ba nâng những bước đi đầu đời, còn có cả tiếng mẹ ê a tập nói cho con... Những ngày tháng ấy thật đẹp, thật đáng quý, dẫu hiện tại đang hạnh phúc hay thế nào, chúng ta đều đôi lần tiếc nuối và mong muốn được quay trở lại ngày ấu thơ.

Kỷ niệm luôn đẹp, có cả vui lẫn buồn. Có độc giả đã lựa chọn kể về sự mất mát, chia ly, nhìn lại những ngày đã qua mới thấy bản thân đã thật sự "trưởng thành" theo sự trôi dài của năm tháng. Khó mà quên được những ngày còn nhỏ vì ham chơi mà sẵn lòng "nạt" lại ba mẹ. Đó không phải là sự vô tâm chỉ đơn thuần là còn quá nhỏ để hiểu những vất vả ba mẹ phải trải qua.

(Nháp) Khép lại cuộc thi viết thư "Mẹ ơi, Thu này con về nhà" với nhiều khắc khoải, nỗi niềm
Cuộc thi đã để lại nhiều cảm xúc, khơi gợi những nỗi niềm khắc khoải và tình cảm sâu thẳm dành cho gia đình của mỗi chúng ta

Và có cả những chuyến đi xa gia đình dài hạn, hành trang đơn thuần vài bộ quần áo, chút ít kinh phí và ước mơ to lớn của cả gia đình. Ngày thi đại học với biết bao bỡ ngỡ, vậy mà yên tâm đến nhường nào khi biết rằng ở ngoài cổng trường thi luôn có ba mẹ chờ đợi bất kể nắng mưa. Ba mẹ chỉ mong con giữ sức khỏe, tinh thần để làm bài thi thật tốt.

Đó chỉ là một số trong muôn vàn lý do để chuyến hành trình trưởng thành, "rời xa" gia đình, vòng tay che chở của ba mẹ được bắt đầu. Cuộc sống càng hối hả, tất bật hơn để rồi chính chúng ta quên mất ngày trở về. Những bức thư đã khơi gợi dòng ý thức trong mỗi chúng ta, nhắc chúng ta về những ngày đầy ý nghĩa, có khi thật đẹp và cũng có khi thật đau lòng. Dù sao đi chăng nữa, đó là hành trang ký ức mà đời người chúng ta có được, trân trọng và yêu thương để thêm quý những phút giây sum họp. Tự cho bản thân một lời hứa: "Mẹ ơi, thu này con về nhà".

Bức thư được lựa chọn

Cuộc thi viết thư: "Mẹ ơi, Thu này con về nhà" được tổ chức bởi chương trình "Tình trăm năm" phối hợp cùng Netbiz và nhà tài trợ Calosure Gold. Sau một tháng phát động tham gia, hộp thư của cuộc thi đã chính thức đóng lại vào ngày 11/9/2022.

Sau hơn 1 tuần tuyển lựa lại một lần nữa những bức thư xuất sắc nhất, Ban tổ chức quyết định lựa chọn bức thư "Đã lâu lắm rồi con đường phố núi vắng bước chân con..." của tác giả Đinh Thị Trang Nhung sẽ nhận giải thưởng Đặc biệt của cuộc thi đến từ nhà tài trợ Calosure Gold trị giá 5.000.000 VNĐ.

(Nháp) Khép lại cuộc thi viết thư "Mẹ ơi, Thu này con về nhà" với nhiều khắc khoải, nỗi niềm
Chúc mừng độc giả Đinh Thị Trang Nhung đã nhận được phần thưởng đặc biệt từ Ban tổ chức và nhà tài trợ Calosure Gold

Bức thư của Trang Nhung với câu từ mượt mà, chỉn chu... là sự nhớ thương quê nhà của một người con xa xứ. Phố núi đã hiện ra bình dị, chân quê... Tuy còn khó khăn, nghèo khổ nhưng ở đó luôn có ba mẹ, người thân, xóm làng với sự yêu thương bao la, trân quý của con người Tây Bắc. Và dẫu có ở muôn dặm xa, chỉ cần khi trở về hơi ấm vòng tay của ba mẹ vẫn ở đó và chờ đợi.

(Nháp) Khép lại cuộc thi viết thư "Mẹ ơi, Thu này con về nhà" với nhiều khắc khoải, nỗi niềm
Bức thư để lại nhiều cảm xúc của tác giả Trang Nhung

Đồng thời, Ban tổ chức cũng sẽ liên hệ và trao giải thưởng khuyến khích cho 40 lá thư gửi về sớm nhất và đúng tiêu chí. Giải thưởng bao gồm 01 hộp sữa và 01 chiếc ly sứ từ Calosure Gold trị giá 550,000 VNĐ.

Cuộc thi viết thư "Mẹ ơi! Thu này con về nhà" khép lại nhưng đã mở ra thế giới cảm xúc của những lời tâm sự và hơn cả là ước mong được sum họp trong những ngày đầy ý nghĩa như Lễ Vu Lan hoặc Tết Trung Thu. Mỗi bức thư là một nỗi niềm, một tâm sự cần được chia sẻ và hãy an tâm chúng tôi đã lắng nghe những điều đó, và cầu mong ước nguyện của bạn được như ý. Cầu chúc cho tất cả chúng ta đều có những cuộc hành trình đầy ý nghĩa và ở đó không thể thiếu những phút giây sum họp, đoàn viên cùng những người thân yêu trong gia đình.